Đề xuất giảm uống rượu, tăng uống sữa của Bộ GTVT có khả thi?

Đề xuất giảm uống rượu, tăng uống sữa của Bộ GTVT có khả thi?

Thứ 2, 04/05/2015 | 07:43
0
Liên quan đề xuất giảm uống rượu bia, tăng cường uống sữa của ngành GTVT, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội.

Xã hội - Đề xuất giảm uống rượu, tăng uống sữa của Bộ GTVT có khả thi?

Hình ảnh minh họa về tác hại của rượu bia với sức khỏe con người.

Như tin tức đã đưa, ngày 2/5 vừa qua, ông Đỗ Việt Nga - Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT đã chia sẻ với báo chí về việc ký ban hành văn bản yêu cầu toàn bộ cán bộ trong ngành thực hiện cuộc vận động “Giảm uống rượu bia và tăng cường uống sữa”.

Theo đó, người đứng đầu Công đoàn ngành giao thông yêu cầu các cán bộ, công nhân viên chức (CNVC) thực hiên nghiêm quy định của Chính phủ về chính sách quốc gia phòng chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn. Song song với việc giảm uống bia rượu là khuyến khích cán bộ CNVC tăng cường uống sữa để nâng cao sức khỏe và góp phần hỗ trợ tiêu thụ sữa cho bà con nuôi bò sữa.

Liên quan tới đề xuất của phía Công đoàn ngành GTVT, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội để hiểu hơn về vấn đề này.

Tính khả thi chỉ 50%

Ông Bùi Danh Liên cho rằng: “Về chủ trương, đây là một đề xuất có tính nhân văn và tính xã hội cao. Nó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện chủ trương của Chính phủ về giảm thiểu việc lạm dụng rượu bia và chất có cồn . Qua đó sẽ kéo giảm được tình trạng gia tăng các vụ TNGT liên quan tới bia rượu".

Xã hội - Đề xuất giảm uống rượu, tăng uống sữa của Bộ GTVT có khả thi? (Hình 2).

Tuy nhiên, theo ông Liên thì đề xuất này tính khả thi chỉ khoảng 50%. “Hiện nay tình trạng TNGT do ảnh hưởng của lạm dụng rượu bia đang là nỗi nhức nhối với nhiều người và bộ ngành liên quan không chỉ của ngành GTVT. Vận động cán bộ CNVC toàn ngành hạn chế uống rượu bia là rất tốt. Tuy nhiên, thay vào đó là tăng cường uống sữa thì tôi thấy nó chưa thật cần thiết”, ông Bùi Danh Liên cho biết.

Chủ tịch Hiệp hội

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.