Đề xuất khen thưởng tổ công tác bắt giữ xế hộp chở ma túy

Đề xuất khen thưởng tổ công tác bắt giữ xế hộp chở ma túy

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:21
0
Như chúng tôi đưa tin, sáng ngày 9/3/2013, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km 588+500 QL1A, tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT 6/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã bắt giữ một xế hộp chở ma túy đi tiêu thụ.

Khoảng 10h45 phút cùng ngày, khi chiếc xế hộp Kia morning mang BKS: 73A - 001.52 đến địa phận xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thì bị tổ tuần tra do Đại úy Trần An Ninh làm tổ trưởng đã ra tín hiệu dừng xe.

Miền trung - Đề xuất khen thưởng tổ công tác bắt giữ xế hộp chở ma túy
Sau cuộc rượt đuổi, chiếc xe Kia morning bất ngờ mất lái đâm vào lề đường.

Lái xe không những không chấp hành mà còn lao thẳng xe vào CSGT và rồ ga tháo chạy. Đại úy Ninh đã lệnh cho 2 cán bộ chiến sỹ bám đuổi theo đối tượng. Đến khu vực đèo Ngang, xe của đối tượng không đi vào đường hầm mà chuyển hướng lên đèo nhằm tránh sự đeo bám của lực lượng CSGT. Đến lúc này, xe của CSGT bắt đầu tăng tốc áp sát.

Biết khó tầu thoát, chúng dùng thủ đoạn đánh võng, lạng lách, không cho xe của các anh vượt lên. Đến đoạn đèo cua dốc nguy hiểm, bọn chúng bất ngờ đánh lái với mục đích cho xe của CSGT rơi vào nguy hiểm. Với kinh nghiệm cầm lái lâu năm, thiếu tá Tịnh đã không để xe mình bị để đèo như chúng mong muốn. Do không đạt được mục đính, có va chạm nhẹ phí trước đầu xe CSGT đã khiến xe của đối tượng chao đảo, mất lái, đâm vào vệ đường.

Miền trung - Đề xuất khen thưởng tổ công tác bắt giữ xế hộp chở ma túy (Hình 2).
Thượng tá Võ Trọng Hùng: “Chúng tôi sẽ đề nghị ban giám đốc khen thưởng đột xuất cho tổ công tác".

Khi phương tiện vừa dừng lại, lợi dụng đường đồi núi, lái xe và một người ngồi trên xe bỏ chạy vào rừng. Lực lượng tuần tra đã tiến hành kiểm tra phương tiện, phát hiện trên xe có 1 bánh dạng cỏ nén màu xanh (nghi là ma túy), 2 miếng bằng đốt tay dạng nén màu trắng (nghi là thuốc phiện) và các dụng cụ đập đá. Ngoài ra, tang vật còn có 2 điện thoại di động và 1 Ipad của các đối tượng để lại.

Thượng tá Võ Trọng Hùng, trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh phân trần: “Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, không ít trường hợp các chiến sỹ CSGT đã bị tấn công, uy hiếp đến tính mạng. Nếu lúc đó, anh em được trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ thì chắc chắn các đối tượng ấy đã bị tóm gọn tại chỗ”. Thượng tá Hùng cho biết, phòng sẽ đề xuất ban giám đốc khen thưởng đột xuất đối với tổ tuần tra và những cá nhân đã lập thành tích xuất sắc trên.

Xuân Hồng - Loan Nguyễn

Chở ma túy bị phát hiện, xế hộp tấn công CSGT

Thứ 7, 09/03/2013 | 13:58
Dùng xe ô tô 4 chỗ chở ma túy, khi bị lực lượng tuần tra kiểm soát ra hiệu lệnh dừng xe làm việc, 2 đối tượng đã không ngần ngại lao vào CSGT hòng trốn thoát.

Khiêu khích, cắn và đánh CSGT lúc nửa đêm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:40
Say xỉn, 2 thanh niên đi xe qua lại khiêu khích CSGT và khi bị kiểm tra thì xông vào hành hung CSGT, cắn CSCĐ…
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.