Đề xuất Ngày cây xanh Việt Nam

Đề xuất Ngày cây xanh Việt Nam

Nguyễn Văn Báo
Chủ nhật, 14/01/2018 | 12:40
0
Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đề xuất lấy ngày 28 tháng 1 hằng năm là Ngày cây xanh Việt Nam.

 

Xã hội - Đề xuất Ngày cây xanh Việt Nam

Ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Chính cho hay, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đang giao cho Hiệp Hội công viên cây xanh Việt Nam làm việc với Bộ Xây dựng để trình Thủ tướng Chính phủ cho lấy ngày 28 tháng 1 hằng năm là Ngày cây xanh Việt Nam.

“Cây xanh cũng giống như con người, cũng có đời sống quy luật như con người như sinh sôi, nảy nở, rồi bệnh và chết đi. Có nhiều cây xanh sống còn nhiều tuổi hơn con người. Chính vì thế, chúng ta thấy mỗi khi Hà Nội có sự việc gì liên quan đến cây xanh thì người Hà Nội lại quan tâm, bàn luận rất nhiều vì chuyện mỗi cây xanh, góc phố đã động chạm đến trái tim của nhiều người. Cho nên cây xanh thức sự đã đi vào cuộc sống của mỗi người chúng ta, không chỉ ở góc độ cho bóng mát, dưỡng khí... mà là những giá trị tinh thần, đi vào ký ức của nhiều người” – ông Chính chia sẻ.

Giải thích lý do đề xuất ngày 28 tháng 1 làm ngày cây xanh Việt Nam, ông Chính cho biết, ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phát động Tết trồng cây, nhằm tạo ra phong trào trồng cây trên toàn quốc. Và ngày 11/1/1960, Bác Hồ đã trồng cây đa tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), mở đầu phong trào Tết trồng cây do Người phát động.

Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cho rằng, phát triển cây xanh đô thị là một hoạt động bảo vệ môi trường, vì vậy cần phải xã hội hóa nhằm phát huy mọi nguồn lực của xã hội.

“Từ những năm 60, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Tết trồng cây, lâu nay, phong trào này đã trở thành phong tục, một nét đẹp văn hóa của người dân Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Với những hoạt động đồng bộ, hy vọng rằng Thủ đô Hà Nội sẽ thực sự là một đô thị xanh, thân thiện cùng với sự phát triển của đô thị Việt Nam”, ông Chính bày tỏ.

Chủ tịch Hà Nội “tiết lộ” công thức đánh, chuyển cây xanh không bị phản đối

Thứ 7, 13/01/2018 | 21:08
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chia sẻ về công thức đánh chuyển cây xanh để không bị người dân phản đối.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.