Đề xuất thành lập trường ĐH thủ đô Hà Nội

Đề xuất thành lập trường ĐH thủ đô Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ GDĐT với UBND TP. Hà Nội mới đây đã có đề xuất đến việc xúc tiến thành lập trường ĐH của Thủ đô Hà Nội.

Ông Nguyễn Hữu Độ- giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đưa ra kiến nghị: hiện tại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có nhiều trường ĐH, song các trường đó đều thực hiện kế hoạch, nội dung, chương trình đào tạo theo yêu cầu nhiệm vụ chung do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Thủ đô Hà Nội cần có riêng trường ĐH để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực và trình độ của riêng địa phương mình.

Xã hội - Đề xuất thành lập trường ĐH thủ đô Hà Nội

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Gdtd.vn)

Được biết, UBND TP dự kiến tên gọi trường ĐH này sẽ là ĐH Thủ đô Hà Nội, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong đó có sư phạm và các ngành khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, bộ trưởng Phạm Vũ Luận biểu dương những thành tích ngành GD&ĐT Thủ đô đã đạt được trong những năm qua, đồng thời cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã quan tâm và chỉ đạo sát sao việc nâng cao chất lượng GD toàn diện, tập hợp được đội ngũ GV giỏi, xây dựng được nét đẹp văn hóa trong các nhà trường, làm tốt nhiệm vụ quốc tế...

Bộ trưởng cũng giải đáp những kiến nghị, đề xuất của sở GD&ĐT Hà Nội và đồng thời ủng hộ việc thành lập trường ĐH thủ đô Hà Nội.

Tại buổi làm việc chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu, sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp của lãnh đạo Bộ GD&ĐT để tiếp tục đẩy mạnh và phát triển ngành GD&ĐT Thủ đô theo đường lối phát triển GD của nước nhà. Chủ tịch thành phố mong muốn, Bộ GD&ĐT tiếp tục phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với UBND Thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội để giáo dục Hà Nội ngày càng phát triển vững mạnh.

Thanh Đình