'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị phạt mức cao nhất

'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị phạt mức cao nhất

Thứ 6, 24/05/2013 | 22:46
0
Cơ quan quản lý sẽ áp dụng chế tài nghiêm khắc đối với công ty Venus vì có nhiều vi phạm trong nghệ thuật biểu diễn.

Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM - Võ Trọng Nam cho biết, lãnh đạo Sở đưa ra hướng phạt cho chương trình "Đêm hội chân dài 7" ở mức cao nhất trong khung vi phạm nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, mức phạt cụ thể bao nhiêu thì phải chờ Thanh tra Sở đưa ra kết luận cuối cùng.

Theo Phó giám đốc Sở, "Đêm hội chân dài 7" có nhiều lỗi. Ở thiệp mời vi phạm hai nội dung: quảng cáo rượu và vi phạm thuần phong mỹ tục. Còn bản thân chương trình biểu diễn không đúng giấy phép cấp.

Sự kiện - 'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị phạt mức cao nhất

Theo kết quả thanh tra, trong số 3 bộ sưu tập xin phép trình diễn, bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Tú có nhiều trang phục không có trong giấy phép và trong lần diễn phúc khảo. Đơn vị tổ chức được cho là cố tình mang trang phục chưa xin phép lên sân khấu để trình diễn.

Thanh tra Sở đã mời công ty tổ chức và một số người mẫu diễn nội y lên làm việc để có kết luận và ra quyết định xử phạt. Phía thanh tra Sở cho biết, đến hôm nay vẫn chưa thấy ai ở công ty Venus lên Sở để trình bày vụ việc. Tham gia diễn các mẫu trang phục lót trong đêm này có các người mẫu Ngọc Trinh, Thái Hà, Kiều Ngân, Mỹ Nhân, Diệu Huyền...

Trước khi "Đêm hội chân dài 7" diễn ra, tấm thiệp mời của chương trình bị nhắc nhở vì sử dụng hình ảnh người mẫu bán nude. Ban tổ chức đã làm mờ đi phần nhạy cảm trên cơ thể các người mẫu. Tuy nhiên, logo quảng bá cho một nhãn rượu vẫn giữ nguyên khiến chương trình bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM "tuýt còi".

Ngay sau đêm diễn, Sở tiến hành thanh tra vì chương trình bị báo chí phản ánh trình diễn nội y "trá hình".

"Đêm hội chân dài" là sự kiện thời trang được tổ chức thường niên. Năm nay, với chủ đề "Gotham dream", nhà tổ chức nói đến xu hướng hội nhập qua những tiết mục mang đậm dấu ấn của thành phố New York, Mỹ.

Trước đó, vào tháng 10/2011, chương trình thời trang "Model Look 2011" do công ty người mẫu Venus của Vũ Khắc Tiệp tổ chức cũng từng bị Sở xử phạt với lý do "tự ý thay đổi tên chương trình và biểu diễn nội y không được phép".

Điểm a, Khoản 3, Điều 16 - Vi phạm các quy định về biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang (Nghị định 75 Quy định xử phạt, vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa) - ghi rõ: Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi: Tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp giấy phép.

Điểm đ, khoản 5, Điều 30 - Vi phạm các quy định về nội dung quảng cáo -quy định: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: Quảng cáo rượu có độ cồn từ 30 độ trở lên.

Tuy nhiên, trước tình trạng mức xử phạt trong vi phạm hoạt động biểu diễn khá thấp, dẫn đến tình trạng “nhờn thuốc”, gần đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị dự thảo Nghị định nâng cao mức xử phạt. Cụ thể, mức phạt có thể nâng lên tối đa 50 triệu đồng đối với cá nhân và 100 triệu đồng đối với tổ chức.

Theo VnExpress

'Đêm hội chân dài 7' sẽ bị xử phạt vì quảng cáo rượu

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:53
Logo thức uống có cồn in trên thiệp mời của chương trình thời trang, vi phạm quy định quảng cáo.

Thư mời nude táo bạo 'Đêm hội chân dài 7' bị chỉ trích

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:13
Một số điểm nhạy cảm trên cơ thể người mẫu in trên tấm thiệp được làm mờ đi, nhưng vẫn bị cho là phản cảm.

Video: Ngọc Trinh nổi bật trong Đêm hội chân dài

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:40
Nước da trắng cùng khuôn mặt ngây thơ, nổi tiếng, Ngọc Trinh lại tiếp tục chinh phục khán giả trong bộ đồ nội y gam màu đỏ quyến rũ trong "Đêm hội chân dài 7" diễn ra tối 20/5, tại TP HCM.

Đêm hội tôn vinh thời trang hay lăng xê chân dài?

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:12
"Ông bầu" tổ chức chương trình này thậm chí còn cố "tỏ ra nguy hiểm" khi in thiệp mời theo kiểu chẳng giống ai… mẫu nude toàn tập.