Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Thứ 2, 27/07/2015 | 14:44
0
Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tổ chức vào cuối tuần qua đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai.

Xuất phát từ ý tưởng chính các em học sinh sẽ hóa thân thành những công dân tự xây dựng thành phố của riêng mình, Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tổ chức vào cuối tuần qua đã thực sự mang tới những trải nghiệm “kỳ diệu” tại một thành phố tương lai - nơi các bạn trẻ tỏa sáng bằng tài năng của riêng mình trong mọi lĩnh vực ngành nghề.

Xã hội - Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity

Trong Thành phố hướng nghiệp VinCity, các cư dân tương lai được làm quen với nhiều kiến thức thực tế, mang tính ứng dụng cao gắn liền với các ngành nghề mà các em yêu thích và theo đuổi trong tương lai.

Xã hội - Đêm hội 'trải nghiệm tương lai' tại thành phố hướng nghiệp VinCity (Hình 2).

Thời tiết đã ủng hộ Đêm hội, tạo điều kiện cho hàng trăm học sinh Tiểu học và Trung học có cơ hội trình diễn trong màn Diễu hành chào mừng với trang phục đặc trưng của ngành nghề cũng như trang phục các quốc gia thể hiện mơ ước khám phá và chinh phục Thế giới.

Đêm hội Mùa hè Magic VinCity tràn ngập những ý tưởng dành cho tương lai khi các em học sinh từ 6 tuổi đến 16 tuổi giữ vai trò như những công dân đang vận hành thành phố của riêng mình. Thu hút gần 5000 lượt người tham gia, đây cũng là ngày hội “bùng nổ” khép lại Trại hè Vinschool 2015 – nơi trường học được xây dựng theo mô hình một thành phố hướng nghiệp.

Chủ đề Đêm hội Mùa hè Magic VinCity gắn liền với các ngành nghề cụ thể mà học sinh đã được trải nghiệm trong Chương trình hè trước đó. Ở mỗi khu phố của VinCity, các cư dân tương lai đã có cơ hội để giới thiệu sản phẩm, ý tưởng, trình bày các sáng chế mới hay phục vụ các khách hàng của mình. Viện Nghiên cứu khoa học thu hút rất đông khách hàng tham dự trải nghiệm các sáng chế khoa học như Quan sát qua Kính thiên văn tự chế; Điều khiển máy bay không người lái… Các sản phẩm từ các “Viện sỹ nhí”

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.