Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (3)

Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (3)

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:12
0
Trước khi gây ra thảm án, hai tên trộm thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp táo tợn.

Hành trình gây án

Sau cuộc điện thoại rủ rê của Joshua, hai tên trộm gặp nhau tại một điểm dừng chân trên đường quốc lộ. Steven Hayes là đối tượng đang rất cần tiền vì vừa mới ra tù và nghiện ma túy.

Điểm “dừng chân” đầu tiên của 2 tên trộm là nhà ông Bergamo vào thứ Bảy đêm 22/7, đêm trước khi xảy ra vụ án mạng tại gia đình giáo sư Petit. Trong khi 4 người trong nhà ngủ trên tầng hai, trong đó có Bergamo, vợ ông và đứa con trai 12 tuổi, những tên trộm đã đột nhập vào nhà lấy đi 140 đô la tiền mặt.

Tiếp đến, theo lời Joshua Komisarjevsky thú nhận sau này, 2 tên đột nhập vào nhà phóng viên Brian McDonald. Hắn nói đó là ngôi nhà lớn nhất trên đường Country Club, cách nhà giáo sư Petit vài kilomet. Lần trộm đó rất dễ dàng, Komisarjevsky kể, vì hồi 12 tuổi hắn đã đột nhập vào nhà đó một lần.

Theo Joshua Komisarjevsky, trước khi đi gây án, “đồng nghiệp” Steven Hayes rất lo lắng và nhút nhát. Vì tên này không có kinh nghiệm trộm cắp nên hắn liên tục gây ra tiếng động khi cả hai đột nhập nhà Bergamo. Thậm chí, khi đã vào trong nhà, Hayes liên tục vấp phải đồ đạc. Khi nghe tiếng chủ nhà thức dậy, cả hai nhanh chóng trốn ra ngoài bằng cửa sau.

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (3)

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (3) (Hình 2).

Hiện trường vụ thảm án tại gia đình giáo sư Petit.

Mặc dù đã gây ra liên tiếp 2 vụ trộm, nhưng hai tên trộm không dừng ở đó mà tiếp tục đi tới mục tiêu mới.

Nằm cùng trên con phố với ngôi nhà của Bergamo, nhà của gia đình David Hick cách đó vài kilomet. Khi mọi người trong gia đình này đang say giấc nồng, hai tên trộm đã đột nhập vào nhà của họ qua lối cửa sau và lấy đi thẻ tín dụng, tiền mặt và điện thoại.

Một điều lạ lùng là chúng đã lấy bức ảnh gia đình của David Hick chụp với vợ anh ta.

“Điều đó mới khiến chúng tôi khó chịu nhất. Liệu chúng có phải nhằm vào nhà chúng tôi trước?”. Hick nói với phóng viên.

Joshua Komisarjevsky thú nhận rằng hắn trộm nhà Hick vì muốn có thêm nhiều tiền mặt sau khi đã thất vọng tại nhà Bergamo. Hắn trộm bức ảnh chỉ vì muốn biết các nạn nhân trông như thế nào.

Sau thảm án đối với Jennifer Hawke-Petit và 2 cô con gái, David Hick nói: “Điều xảy ra với họ có thể đã xảy ra trước đó với chúng tôi rồi nếu lúc đó chúng tôi vô tình thức dậy”.

Sau hàng loạt vụ trộm trong đêm, Joshua và Hayes vẫn kiếm được ít tiền mặt. Điều này khiến chúng vô cùng bực tức. Tuy nhiên, Joshua có phần thấy hài lòng khi ông bạn “đồng nghiệp” Hayes đã quen với cảm giác đột nhập vào nhà người khác mà không phải quá run rẩy hay lo lắng. Hắn thấy đội mình có thể kiếm được nhiều tiền hơn thế nữa.

Rời con đường Country Club vào sáng sớm ngày Chủ nhật, chúng kết thúc đêm “ăn hàng” đầu tiên của Hayes nhưng lại bắt đầu cho một phi vụ lớn hơn, nghiêm trọng hơn. Theo lời thú tội của Joshua sau này, Hayes đang rất tuyệt vọng và thèm thuốc. Hắn cần tiền. Và cần một cách nhanh nhất. Thế là cả hai hướng về phía đường dẫn tới nhà giáo sư William Petit.

Từng nỗ lực phục thiện

Steven Hayes là một kẻ nghiện ma túy nặng. Hắn bị công an bắt tổng cộng 26 lần, ra tù vào tội vì các tội danh trộm cắp, sử dụng vũ khí trái phép, sử dụng ma túy…

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (3) (Hình 3).

Steven Hayes

5 lần Hayes được thả về với cộng đồng là 5 lần hắn thất bại. Năm 1996, hắn gần như thành công trong việc phục thiện khi quyết tâm làm nhân viên tại một quán ăn. Hayes nỗ lực làm 70 giờ mỗi tuần để tiết kiệm tiền mua ô tô. Khi tích lũy đủ tiền, Hayes tập lái xe để lấy bằng lái. Tuy nhiên, trong một lần tập, hắn lái xe đâm vào cô gái gọi trước đây đã bán ma túy cho hắn. Sau vụ đó, Hayes phải bồi thường hết số tiền đã tiết kiệm được. Hayes phải chuyển về sống trong căn nhà hoang và thường phá cửa xe để đi ăn trộm. Và Hayes tiếp tục rơi vào những chuỗi ngày tội lỗi.

Joshua là một người có lý lịch xấu liên quan tới trộm cắp và giao cấu với trẻ vị thành niên. Khi 21 tuổi, hắn khiến cô bạn gái mới 15 tuổi mang bầu. Năm 26 tuổi, hắn hẹn hò với một thiếu nữ tuổi 17. Cặp đôi đã quan hệ tình dục ngay trong nhà vệ sinh của gia đình, thỉnh thoảng còn chụp ảnh lại bằng điện thoại của Joshua.

Ngày 23/7/2007, trong khi thâm nhập vào nhà giáo sư Petit, Joshua đã chụp ảnh của bé Michaela, 11 tuổi. Và hắn đã sát hại Michaela sau khi hãm hiếp cô bé một cách hung bạo.

Theo Trutv/Dailymail/Khampha.vn

Nguyên nhân gây ra thảm án trong gia đình

Thứ 6, 07/06/2013 | 10:25
Trao đổi với PV Báo điện tử Người đưa tin, nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất- giám đốc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân của hiện tượng đau lòng này.

Thảm án chồng say rượu truy sát vợ, con trẻ bơ vơ

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:00
Khật khưỡng bước về nhà trong cơn say, Hải bắt đầu điệp khúc chửi vợ, mắng con. Dường như quá uất ức vì bấy lâu bị chồng chửi bới, đánh đập một cách hết sức vô lý, chị Th. cãi lại chồng.

Thiếu phụ lẳng lơ và thảm án xôn xao quê lúa

Chủ nhật, 21/04/2013 | 15:58
Hai mươi lăm tuổi mà đã một đời chồng và “vô số đời trai”, cô gái ấy có lẽ chưa nghĩ rằng đến một ngày mình sẽ phải chết tức tưởi vì cách sống lẳng lơ của mình.

Kết luận điều tra vụ thảm án tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất kết luận điều tra vụ thảm án cướp vàng xảy ra tại phố Sàn xã Phương Sơn huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang cách đây không lâu.

Lời thú tội lạnh lùng của kẻ thủ ác trong vụ “thảm án Sơn Tây”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trong cuộc tiếp xúc riêng với PV Người đưa tin, kẻ sát nhân trong vụ án ở Sơn Tây gây chấn động dư luận không hề tỏ ra ăn năn, lo lắng giống như những kẻ phạm tội khác.

Nỗi đau sau thảm án một thầy giáo bị vợ thiêu sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Giận chồng, người vợ đã nhẫn tâm lấy xăng tẩm lên chồng khi đang ngủ rồi châm lửa đốt. Hành sự xong, ả bế con về nhà bố mẹ chồng và bình thản ngủ, mặc cho chồng quằn quại trong cơn đau đớn. Vì vết bỏng bị nhiễm khuẩn nặng, anh Trần Văn T. (SN 1974) trú ở xóm Đại Đồng, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã không qua khỏi.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.