Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5)

Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5)

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:03
0
Nghẹt thở giây phút cảnh sát cứu 2 cô gái khỏi ngọn lửa và truy bắt kẻ sát nhân.

Thảm án

Hai gã trộm ở trong nhà giáo sư Petit chừng 6 giờ. Sau khi Steven Hayes và Jennifer Hawke-Petit trở về nhà từ ngân hàng, mọi việc diễn ra như thế nào không ai rõ. Các nhà điều tra gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu những sự kiện xảy ra trong khoảng thời gian này vì lời khai của 2 kẻ sát nhân tại cơ quan điều tra không trùng khớp.

Lúc 9h36, sau khi nhận được cuộc gọi của nhân viên ngân hàng, những sĩ quan cảnh sát đầu tiên đã có mặt tại sân của gia đình giáo sư Petit. Họ bắt đầu phong tỏa khu vực và bố trí các đội tìm cách thâm nhập ngôi nhà.

Trong khi đó, những người trong nhà nhìn rõ lực lượng cảnh sát đang phong tỏa khu vực.
Theo lời khai của Joshua Komisarjevsky, Steven Hayes đã đánh đập, hãm hiếp và bóp ngạt Jennifer Hawke-Petit. Trong cơn điên cuồng, tên này nói sẽ đốt sạch mọi thứ để bịt miệng nhân chứng và hủy đi mọi chứng cứ.

Theo kết quả khám nghiệm của pháp y, bà Jennifer Hawke-Petit đã tử vong vì bị bóp ngạt. Theo bản kết luận: “nạn nhân đã bị phủ chất gây cháy trên người và châm lửa”.

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5)

Joshua Komisarjevsky và Stephen Hayes

Những giây phút kinh hoàng

Chừng 9h55, cảnh sát đã bao vây toàn bộ khu vực. Hơn 10 chiếc xe cấp cứu được bố trí tại đây. Cảnh sát mang theo súng trường và súng ngắn. Họ không biết rằng một con tin đã tử vong trong nhà.

Cũng trong khoảng thời gian này, một người đàn ông bị thương đã trườn ra ngoài ngôi nhà bằng đôi chân bị trói. Đó là giáo sư William Petit. Nhiều nguồn tin cho biết cảnh sát nghe thấy tiếng giáo sư gọi tên người hàng xóm. Liền sau đó là tiếng nổ ngắn nhưng rất to. Đó cũng là lúc ngọn lửa bùng lên trong ngôi nhà.

Trong khi ngọn lửa cháy rực, Joshua Komisarjevsky là kẻ chạy ra ngoài trước tiên. Theo sau hắn là Steven Hayes, đầu đội mũ của Hayley, cùng chạy về hướng chiếc xe bán tải của gia đình giáo sư Petit.

Joshua và Steven lao tới chiếc xe Pacifica, khởi động máy và lái xe lao qua sân nhà hòng trốn thoát.

Chiếc xe đạt tới tốc độ cao nhất khi nó lao về phía đoạn đường hình chữ V, nơi nhiều xe cảnh sát được bố trí. Chiếc xe này bị hỏng nặng khi cố tình đâm vào giữa 2 chiếc xe của cảnh sát, lảo đảo và dừng lại. Cảnh sát lập tức áp sát chiếc xe và dùng súng khống chế 2 nghi phạm.

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5) (Hình 2).

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5) (Hình 3).

Hiện trường vụ thảm án

Chừng 10h, Joshua Komisarjevsky và Steven Hayes đã nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát. Trong khi đó, nhân viên cứu hộ đã lao vào ngôi nhà cứu các nạn nhân.

Tuy nhiên, hai chị em Hayley và Michaela đã chết vì hít quá nhiều khói. Theo kết quả khám nghiệm pháp y. “Hai nạn nhân có dấu hiệu bị phủ chất gây cháy lên người hoặc ở quá gần với chất gây cháy”.

Đối diện án tử

Bang Connecticut mới chỉ xử tử một người từ năm 1960. Luật sư Michael Dearington của bang Connecticut cho biết: “Tôi biết rằng công chúng đều đồng tình với ý kiến 2 tên sát nhân cần bị thiêu sống ngay trong ngày mai”.

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5) (Hình 4).

Hoa tưởng niệm các nhận nhân và tấm bia với biểu tượng bên trên mang ý nghĩa: "Tiếng kêu khóc trong hoang địa".

Joshua và Steven bị cáo buộc 6 tội danh liên quan tới giết người, hiếp dâm và có thể chịu án tử hình nếu bị tòa tuyên có tội. Cặp đôi này cũng bị cáo buộc phạm tôi bắt cóc cấp độ một, hiếp dâm, gây ra hỏa hoạn và trộm cướp. Riêng Joshua bị truy tố tội hiếp dâm trẻ em (Michaela Petit) còn Steven bị truy tố tội hiếp dâm (bà Jennifer Hawke-Petit).

Sau khi bị bắt, Steven Hayes bị biệt giam. Tuy nhiên, ngày 31/1, hắn được phát hiện nằm bất tỉnh trong phòng giam. Bị can giết người hiếp dâm này ngay lập tức được đưa tới bệnh viên trong tình trạng bất tỉnh và phục hồi trong những ngày sau đó. Nhiều nguồn tin cho biết hắn đã cố gắng tự tử bằng quá nhiều quốc an thần.

Giáo sư William Petit đồng tình với mức án tử hình cho hai kẻ đã giết vợ và 2 cô con gái của mình.

Pháp luật - Đêm kinh hoàng của gia đình giáo sư (5) (Hình 5).

Gia đình bác sỹ xấu số

Steven Hayes bị đưa ra xét xử vào tháng 9/2010. Ngày 5/10, hắn bị tòa tuyên án phạm 16 tội trong số 17 tội bị truy tố. Hắn được xác định là người trực tiếp phóng hỏa đốt nhà giáo sư Petit. Ngày 2/12, Steven Hayes bị tòa tuyên án tử hình. Hắn mỉm cười khi chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Judge Jon Blude tuyên phạt hắn 6 án tử hình cho mỗi trọng tội và 106 năm tù cho các tội danh còn lại. Sau khi nghe bản án, Hayes nói trước tòa: “Cái chết đối với tôi là sự giải thoát và tôi hi vọng nó sẽ mang lại sự an ủi và thanh thản cho những ai tôi đã gây ra tội ác cho họ”.

Ngày 13/10/2011, sau phiên xét xử kéo dài cả tháng trời, Joshua Komisarjevsky bị tuyên phạm 6 tội danh liên quan tới giết người và hiếp dâm. Luật sư bào chữa cố gắng đấu tranh cho hắn chỉ bị tù chung thân. Sau nhiều ngày thảo luận, ngày 9/12, bồi thẩm đoàn phạt Joshuaans tử hình. Joshua cũng không thể hiện cảm xúc khi nghe tòa tuyên án vì đã sẵn sàng cho việc đứng vào danh sách 11 tù nhân phải lĩnh án tử của bang Connecticut.

Theo Trutv/Dailymail/Khampha.vn

Sát nhân và 100 người phụ nữ (Kỳ 1)

Thứ 7, 03/08/2013 | 15:15
Một kẻ có chỉ số thông minh (IQ) tương đương với IQ của nhà bác học Albert Einstein đã gây ra hàng chục, thậm chí hàng trăm vụ hiếp, giết.

Những kẻ sát nhân đáng sợ nhất trong lịch sử

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:18
Lịch sử đã chứng kiến không ít những sát nhân máu lạnh, không run tay khi giết hại nhiều người. Sau đây là một số kẻ sát nhân đáng sợ nhất được người đời biết đến.

Hai gã lang thang biến thành kẻ sát nhân

Thứ 3, 16/07/2013 | 11:07
Chỉ vì nghi ngờ người bạn sống cùng phòng là ông Lê Văn Th. lấy cắp bật lửa và bao thuốc lá của mình, Bùi Anh và Huỳnh Văn Khiêm đã dùng tay, chân, dép, đánh vào vùng mặt, đầu, ngực khiến nạn nhân bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Cuộc đấu trí với hai kẻ sát nhân

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:30
Vừa giết người xong, cặp đôi đi bộ ra đường thì gặp công an và bị phát hiện trên quần áo có vết máu. Khi cảnh sát lấy lời khai, người con gái một mực không trả lời.

Kẻ sát nhân say tình chị dâu lĩnh án tử hình

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:23
Sau khi cùng người tình buộc đá vào xác chồng để dìm xuống sông, Thủy nấu mì cho cả hai ăn rồi ân ái trên chính chiếc giường vừa gây án.

Sát nhân bí ẩn đứng sau những vụ án chấn động nước Ý

Thứ 6, 01/03/2013 | 22:19
"IL Monstro", kẻ còn được gọi với cái tên "quái vật vùng Florence" đã sát hại và cắt xẻ thi thể của tám cặp vợ chồng tại vùng nông thôn Italia trong khoảng thời gian từ năm 1968 đến năm 1985.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.