Đêm lâm bồn của công nương Kate tiêu tốn 200 triệu đồng

Đêm lâm bồn của công nương Kate tiêu tốn 200 triệu đồng

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:58
0
Theo báo Express Anh quốc, một đêm lâm bồn tại bệnh viện St Mary (London) của Công nương xứ Cambridge tiêu tốn khoảng 200 triệu VND.
Cặp đôi Hoàng gia Anh hoàng tử William và công nương Kate hôm qua 23/7 đã có buổi tiếp xúc với công chúng đầu tiên bên ngoài bệnh viện St Mary ở trung tâm thủ đô London. Vị công nương nước Anh đã chọn sinh hạ em bé hoàng gia tại một bệnh viện tư nhân có tên Lindo Wing, thuộc bệnh viện St Mary.

Báo Express của nước Anh đưa tin, một đêm lâm bồn tại Lindo Wing có giá 6.265 bảng Anh (tương đương 200 triệu VND), chưa tính chi phí dành cho các chuyên gia tư vấn.

Những khoản tiền chưa cộng vào còn có các loại phí chăm sóc bệnh nhân trong suốt thời kì tiền sản. Ban ngày, chi phí về chỗ ở cho bệnh nhân tại Lindo Wing có giá 75 bảng Anh/giờ, nếu bệnh nhân lưu lại 3 giờ đồng hồ, người đó phải trả 200 bảng Anh, và nếu nhiều hơn 3 giờ, số tiền tăng đến 400 bảng Anh.

Các dịch vụ chăm sóc ban đêm trong kì tiền sản có giá tổng cộng khoảng 900 bảng Anh, trong khi đó, một lớp đào tạo ngắn dành cho 5 cặp bố mẹ tương lai mở ra tại đây giá 350 bảng Anh.

Được biết Lindo Wing là một viện sản tư nhân hạng cao cấp thuộc bệnh viện St Mary. Phòng sản khoa của Lindo Wing trước đây là nơi sinh hạ các thành viên của gia đình hoàng gia Anh - hoàng tử William, hoàng tử Harry, con của chị gái thái tử Charles, Peter và Zara Phillips.

Tờ Daily Mail đưa tin, viện Lindo Wing mới được nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng hồi cuối năm ngoái, trở thành một viện sản "có chất lượng chăm sóc hàng đầu dành cho các sản phụ", với các phòng tắm riêng dành cho trẻ sơ sinh, đi kèm các tiện nghi về TV, đài báo, mạng internet, tủ lạnh. Sản phụ được cung cấp báo giấy mỗi sáng.

Công nương Kate và hoàng tử William cho hay họ khá hài lòng với các dịch vụ và nhân viên ở đây, trong đó phải kể đến một danh sách rượu phong phú với đủ loại sâm-banh chúc mừng.

Cùng chung ý kiến với báo Express của Anh, tờ Daily Mail cho rằng chi phí ban ngày tại đây có thể lên đến 9.000 đôla Mỹ (khoảng 190 triệu VND) và thời gian công nương Kate lưu trú ở Lindo Wing tiêu tốn khoảng 15.659 đôla Mỹ (khoảng 330 triệu VND).

Cả nước Anh đã thực sự "chia rẽ" khi bàn tới chuyện công nương Kate nên sinh hạ hoàng tử bé ở đâu. Theo kết quả từ một cuộc bỏ phiếu do Viện chính sách British Future xúc tiến, có 37% người Anh công khai ủng hộ công nương Kate nên lâm bồn tại Sở Y tế quốc gia (National Health Serive - NHS). Những người này cho rằng nếu chọn NHS để sinh hạ hoàng tử bé, người kế thừa thế hệ 3 của Hoàng gia Anh, công nước Kate sẽ gửi đi thông điệp mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có đến 43% công dân Anh ủng hộ công nương Kate lâm bồn ở nơi riêng tư chứ không nhất thiết phải chọn NHS, nơi sắp kỉ niệm 65 năm ngày thành lập.

Tiêu điểm - Đêm lâm bồn của công nương Kate tiêu tốn 200 triệu đồng
Cảnh sát Anh đứng gác trước cổng bệnh viện Lindo Wing trong ngày 22/7.
Tiêu điểm - Đêm lâm bồn của công nương Kate tiêu tốn 200 triệu đồng (Hình 2).
Phòng chăm sóc đặc biệt tại Lindo Wing.

Sunder Katwala, giám đốc của Viện chính sách British Future cho hay "Trong cùng một ngày khi vua/hoàng hậu tương lai của nước Anh ra đời, nhiều em bé khác cũng được sinh hạ tại NHS. Khi danh tiếng của công nương Kate thu hút quá nhiều chú ý từ phía dư luận về em bé hoàng gia, thì khảo sát này cho thấy đa phần công chúng hiểu và tôn trọng quyết định của hoàng tử William và công nương Kate".

Điều thú vị ở đây là nhóm người ủng hộ công nương Kate lâm bồn ở NHS đa phần thuộc nhóm tuổi từ 25 đến 34, độ tuổi bắt đầu lập gia đình.

Một trong những nhiệm vụ chính của hoàng gia Anh là tăng nguồn tiền và kích thích tăng trưởng của nền kinh tế Anh quốc. 

Mặc dù chưa được đặt tên chính thức nhưng Hoàng tử bé của nước Anh đã đóng góp một phần khá ý nghĩa vào nhiệm vụ trên khi kích thích nền công nghiệp du lịch nước này và giúp các công ty kinh doanh hàng lưu niệm thu lời. Dưới đây là những con số liên quan Hoàng tử bé ở thời điểm hiện tại do Dailyfinance công bố:

- Cân nặng của Hoàng tử bé: 3,79 kilo
- Chi phí lâm bồn của công nương Kate: 15.000 đôla Mỹ (khoảng hơn 300 triệu VND)
- Doanh thu từ hàng lưu niệm trong dịp sinh hạ hoàng tử bé: 238 triệu USD
- Đám cưới tốn kém nhất lịch sử: Đám cưới của hoàng tử William và Kate Middleton (tốn 34 triệu USD)
- Doanh thu từ Đám cưới hoàng gia Anh: 340,7 triệu USD 

Theo Dân Việt/Express, Daily Mail, Guardian

Bắn 21 phát đại bác chào mừng tiểu Hoàng tử Anh

Thứ 4, 24/07/2013 | 17:19
New Zealand trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trong khối Thượng vượng chung Anh đánh dấu sự chào đời của em bé hoàng gia Anh với 21 phát đại bác.

Căn phòng lộng lẫy của em bé hoàng gia

Thứ 4, 24/07/2013 | 15:21
Công ty thiết kế nội thất Dragons từng thiết kế phòng cho hoàng tử William, hoàng tử Harry đưa ra gợi ý về căn phòng cho nhóc tỳ hoàng gia vừa mới chào đời.

8 điều thú vị về em bé Hoàng gia Anh

Thứ 3, 23/07/2013 | 14:27
Báo giới Anh đã lật lại những trang sử của Hoàng gia Anh và tìm thấy một số điều thú vị xoay quanh sự ra đời của em bé Hoàng gia.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.