Đêm tân hôn bị mẹ chồng quát tơi tả vì xưng 'mày - tao' với chồng

Đêm tân hôn bị mẹ chồng quát tơi tả vì xưng 'mày - tao' với chồng

Thứ 2, 05/10/2015 | 19:05
0
Vừa lên tiếng gọi chồng “Tuấn ơi, vào đi ngủ luôn đi, tao mệt lắm rồi”, mẹ chồng tôi hùng hổ bước vào quát: “Sao lại gọi ngang tên chồng? Sao lại xưng mày tao?".

Tôi và Tuấn học cùng cấp 3 với nhau. Học cùng lớp, nhà ở cùng huyện, lại chơi thân với nhau trong nhóm nên lúc nào cũng mày mày tao tao gọi nhau đi học. Lên đại học, cả hai cùng đỗ ra Hà Nội nên thường xuyên đi chơi với nhau. Mãi đến khi ra trường tôi với Tuấn mới nảy sinh tình cảm rồi lấy nhau.

Ngặt nỗi chơi thân với nhau rồi, yêu 3 năm vẫn cứ xưng tên với mày – tao chứ tôi không thể nào gọi anh anh em em như những cặp đôi khác được. Và đau lòng là thói quen này đến lúc lấy nhau về nhà Tuấn làm dâu, tôi cũng không thể nào bỏ được.

Hôm đó, đám cưới diễn ra cả ngày mệt mỏi, khi gia đình hai họ về hết, nhà cửa cũng đã cơm nước xong xuôi, thấy bố chồng lên gác đi ngủ, tôi lên tiếng gọi chồng: “Tuấn ơi, vào đi ngủ luôn di, tao mệt lắm rồi”.

Vừa gọi xong, mẹ chồng tôi không rõ thế nào hùng hổ bước vào phòng chúng tôi quát lớn: “Sao lại gọi ngang tên chồng? Sao lại xưng mày tao? Vào nhà này làm dâu phải có tôn ti trật tự trên dưới. Ở nhà cha mẹ cô không dạy được thì để tôi”.

Tôi xấu hổ quá thanh minh do quen gọi nhau như thế từ hồi phổ thông, mẹ chồng tôi mới dịu giọng: “Mẹ mắng thế thôi cho con rút kinh nghiệm. Con phải thay đổi chứ trong nhà mình không sao, người ngoài nghe thấy thế họ lại đánh giá con hỗn, đánh giá nhà mình”.

Đời sống - Đêm tân hôn bị mẹ chồng quát tơi tả vì xưng 'mày - tao' với chồng

Thói quen gọi nhau mày tao từ khi là bạn đến khi cưới nhau của tôi vẫn không thể bỏ được. Ảnh minh họa.

Mặt tôi đỏ bừng, tôi chỉ biết “dạ, vâng” để nhanh chóng che giấu cảm xúc lúc đó. Vừa xấu hổ vì không bỏ được thói quen, vừa sợ bố mẹ chồng tôi ấn tượng xấu về đứa con dâu vừa về nhà chồng như tôi.

Chuyện chưa hết, mọi khi chưa lấy chồng, tôi thường gọi điện cho bố mẹ chồng và xưng bác cháu. Thế mà cưới nhau về rồi ra Hà Nội làm việc, gọi điện về quê hỏi thăm bố mẹ, tôi vẫn quên mất xưng hô với bố chồng là “Bác có khỏe không ạ? Cháu

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....