Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ

Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ

Thứ 3, 13/08/2013 | 12:29
0
Sự cố nổ trạm biến áp 110kV Nghĩa Đô gây mất điện tại nhiều khu vực quận Cầu Giấy vẫn chưa được khắc phục triệt để, hàng nghìn hộ dân sống tại khu tại khu vực Tô Hiệu, Nguyễn Khang, Quan Hoa… phải sống trong cảnh tối tăm, nóng bức, mệt mỏi do tiếng máy nổ chạy ầm ầm, mùi xăng nồng nặc.

Ghi nhận của PV báo điện tử Người đưa tin đêm qua, tất cả các vỉa hè và khuôn viên khu đô thị tấp nập người hóng mát. Tại tuyến phố Nguyễn Khang (chạy qua hai phường Yên Hòa, Quan Hoa, Cầu Giấy), người dân phải sống trong cảnh ồn ào do tiếng máy phát điện nổ ầm ầm, hơi nóng, bóng tối cộng với mùi xăng nồng nặc bốc lên khiến nhiều hộ gia đình buộc phải sơ tán đi nơi khác.

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ

Đường Cầu Giấy tối đen như mực. Ảnh: VTC

Chị Nguyễn Tường Vy, khu tập thể A11 Nghĩa Tân cho biết, do sự cố mất điện nên tất cả các nhà nghỉ có máy nổ ở khu vực Cầu Giấy đều kín hết phòng, giá thuê phòng được các chủ nhà nghỉ tranh thủ tăng cao gần gấp đôi nhưng cũng không đủ để phục vụ nhu cầu ở của người dân. Không khí rất ngột ngạt, gần như cả khu đều thức, trực chờ có điện vì nghe thông tin từ Văn phòng điện lực Cầu Giấy thông báo đến 11h đêm sẽ có điện. Tuy nhiên, đến gần 12h đêm, cả khu vực nhà chị vẫn chìm trong bóng tối nên gia đình chị buộc phải cho con nhỏ đi sơ tán sang nhà chị gái ở khu vực khác để ngủ nhờ, nhưng rất bất tiện vì con gái lớn chị phải đi học từ rất sớm nên chưa đến 5h sáng nay, chị đã phải chở con gái về.

“Ngay từ đêm hôm qua, tôi đã phải xếp hết đồ ăn trong tủ lạnh ra để mang sang nhà chị gái, nếu đêm nay vẫn chưa có điện, chắc gia đình tôi buộc phải đi sơ tán tiếp”, chị Vy nói.

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 2).

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 3).

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 4).

Nhiều tuyến phố tại quận Cầu Giấy chìm trong bóng tối. Ảnh: T.L

Anh Nguyễn Ngọc Quý, sống ở nhà N09 khu B1 Dịch Vọng Hậu cho biết, do mất điện, anh phải cho vợ và hai con nhỏ sơ tán về nhà ông bà nội. “Cả khu phố náo loạn như sống ở thời Trung cổ vậy”, anh Quý phàn nàn.

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 5).

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 6).

Các quán vỉa hè đông đúc người ngồi hóng mát

Cùng chung cảnh mất điện, cô Hạnh, khu tập thể B2, Tô Hiệu cho hay: “Đường phố tối đen như thời chiến, tất cả các cửa hàng đều đóng, chỉ môt số cửa hàng chạy máy nổ còn mở. Trên mặt phố Tô Hiệu, gần đường Hoàng Quốc Việt, điện tắt hoàn toàn. Hàng ngày, các cửa hàng chơi game tại đây rất sầm uất, đông nghịt thanh niên tụ tập, nhưng cả ngày và đêm qua bỗng vắng lặng như tờ”.

“Mất điện đã đành, nhưng lại kéo theo mất nước khiến cuộc sống trở nên rất khốn khổ, đi vệ sinh không có nước dội, muốn đánh răng, rửa mặt cho con cũng phải mua nước khoáng đóng chai. Cả phố náo loạn, nhà nào có nước dự trữ cũng dè xẻn, sợ tình hình mất điện kéo dài”, chị Hằng (Quan Hoa) phàn nàn.

Anh Quốc Huân (Hoàng Quốc Việt) cho biết: "Các cây xăng ở Nguyễn Phong Sắc, Hoàng Quốc Việt và các khu lân cận đều đóng cửa do mất điện nên người dân cảm thấy rất bức xúc, nhiều người xe hết sạch xăng nhưng dắt bộ mấy tuyến đường đều không đổ được, đành nhờ người quen "cứu viện", mua xăng từ nơi khác mang đến".

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 7).

Xã hội - Đêm thứ hai Hà Nội sống trong ánh nến, tiếng máy nổ (Hình 8).

Tại khu vực đường Tô Hiệu, Nghĩa Tân, Quan Hoa, trên đường Hoàng Quốc Việt, dọc sông Tô Lịch, đường Nguyễn Khang, Cầu Giấy...hệ thống đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông chưa được cấp điện khiến các phương tiện qua lại khó khăn. Hàng trăm người dân ở những khu vực này, ngồi tập trung ở vỉa hè, tại những quán trà đá để tránh nóng.  

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Hoàng Anh - phó chánh văn phòng EVN Hà Nội cho biết, việc khắc phục sự cố vẫn chưa được triệt để, ngay trong đêm và rạng sáng qua, đơn vị đã cấp điện trở lại cho phần lớn các khu vực bị ảnh hưởng những vẫn còn một hai khu vực thuộc phường Nghĩa Tân chưa có điện.

“Hiện, điện lực Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng điều tra để làm rõ nguyên nhân, cho đến nay việc điều tra vẫn đang được diễn ra song song với việc khắc phục hậu quả", bà Hoàng Anh nói.

Lan Ngọc

Nổ trạm biến áp 110kV, hàng nghìn dân Hà Nội mất điện

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:29
Vào 23h ngày 11/8, Trạm biến áp 110kV-E1.9, Nghĩa Đô, Hà Nội xảy ra vụ nổ dẫn đến việc mất điện hoàn toàn trên diện rộng.

Xe tải kéo đổ cột điện, hàng chục hộ dân mất điện

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:01
Một chiếc xe tải chờ đầy đất cát đã vướng và kéo đổ cột điện khiến hàng chục hộ dân mất điện, nhiều người đi đường hoảng loạn sợ điện giật.

Bi hài chuyện mất điện phải 'nhịn' đi vệ sinh

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:07
Sự cố mất điện liên tục trong thời gian Hà Nội nóng đỉnh điểm đã khiến cho rất nhiều gia đình rơi vào tình trạng dở khóc dở cười.

Sự cố mất điện hy hữu ở miền Nam lên báo nước ngoài

Thứ 7, 25/05/2013 | 07:44
Sự cố mất điện ở 22 tỉnh thành miền Nam không chỉ ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống của người dân khu vực này mà còn “nổi tiếng” khi lên báo nước ngoài.

Sẽ khởi tố vụ án mất điện toàn miền Nam

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:49
Cơ quan điều tra đã xác định có 3 người liên quan đến sự cố mất điện toàn miền Nam. Còn các chuyên gia pháp lý cho rằng trách nhiệm thuộc về nhiều phía, người tiêu dùng có thể kiện EVN đòi bồi thường thiệt hại.

Mất điện nên hoãn tuyên án băng cướp 1.000 lượng vàng

Thứ 5, 23/05/2013 | 09:34
Chiều 22/5, sự cố mất điện xảy ra ở khắp miền Nam khiến TAND TP HCM phải hoãn tuyên án đối với băng cướp 1.000 lượng vàng.