Đem xe vừa trộm đi tiêu thụ vẫn lớn tiếng dọa nạt CSGT khi bị bắt

Đem xe vừa trộm đi tiêu thụ vẫn lớn tiếng dọa nạt CSGT khi bị bắt

Thứ 4, 08/02/2017 | 11:17
0
Không thể xuất trình giấy tờ theo quy định, người này còn liên tục khoe là có chú và bác làm to trên Bộ Công an để xin được cho đi.

Khoảng 8h45’ ngày 07/02, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng (TP. Hải Dương), Tổ công tác của Đội CSGT TP. Hải Dương phát hiện người đàn ông đang lưu thông có nhiều biểu hiện lạ.

Khi lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng kiểm tra hành chính, người này không những không chấp hành hiệu lệnh mà còn cố tình vít ga bỏ chạy. Ngay lập tức tổ công tác ra làm nhiệm vụ bám theo, yêu cầu người này cho xe vào vệ đường, xuất trình giấy tờ kiểm tra.

Không thể xuất trình giấy tờ theo quy định, người này liên tục khoe là có chú và bác làm to trên Bộ Công an và xin được cho đi. Biết không thể thay đổi được cục diện trước thái độ kiên quyết của lực lượng làm nhiệm vụ, người đàn ông này tiếp tục lớn tiếng de dọa sẽ gọi cho Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương để nói chuyện.

An ninh - Hình sự - Đem xe vừa trộm đi tiêu thụ vẫn lớn tiếng dọa nạt CSGT khi bị bắt

Lực lượng CSGT TP. Hải Dương bàn giao đối tượng Trần Đức Mạnh và phương tiện cho Đội CSHS tiếp tục đấu tranh khai thác.

 

Trước những hành vi đáng ngờ của người đàn ông này, các chiến sĩ trong đội nhanh trí quan sát, phát hiện chiếc xe có dấu hiệu vừa bị phá khóa. Tổ công tác nhanh chóng báo cáo chỉ huy đơn vị, đưa phương tiện và mời người đàn ông này về trụ sở, bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Dương đấu tranh, khai thác.

Tại Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Dương, ban đầu người đàn ông này tỏ ra khá tự tin khi liên tục đọc tên những cán bộ cấp cao trong Bộ Công an, khoe là người nhà. Rồi ra sức “chém gió” có quan hệ với Giám đốc Công an tỉnh… Tuy nhiên, trước những lập luận xác đáng cùng những bằng chứng không thể chối cãi, người này đã cúi đầu nhận tội do mình gây ra.

Đối tượng khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra tên là Trần Đức Mạnh (SN 1988, thị trấn Neo, Yên Dũng, Bắc Giang), từng có một tiền án về tội trộm cắp do Công an quận Ba Đình (Hà Nội) bắt giữ. Mạnh mới ra tù cuối năm 2015 và hiện lang thang làm nhiều nghề nghiệp khác nhau tại địa bàn TP. Bắc Ninh.

An ninh - Hình sự - Đem xe vừa trộm đi tiêu thụ vẫn lớn tiếng dọa nạt CSGT khi bị bắt (Hình 2).

 Tại cơ quan điều tra, Mạnh còn khoe quan hệ với Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương hòng thoát tội. Tuy nhiên cuối cùng hắn cũng cúi đầu nhận tội do mình gây ra. 

Theo Mạnh khai, vào khoảng 03h30’ rạng sáng ngày 07/02, hắn có ghé qua cây xăng số 150, khu Xuân Nổ B (P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh) thì thấy nhân viên của quán ngủ trong phòng. Chiếc xe Honda Vision BKS: 99H1-05089 để ngay cạnh cây xăng. Mạnh liền dùng vam phá khóa và chạy thẳng sang TP. Hải Dương tiêu thụ.

Vừa tới địa bàn TP. Hải Dương, Mạnh bị lực lượng CSGT TP. Hải Dương phát hiện hành vi và tạm giữ. Tại trụ sở, Mạnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình.

Cùng ngày, phía Công an TP. Hải Dương đã liên lạc và ban giao người cùng tang vật cho phía Công an TP. Bắc Ninh.

Trao đổi với báo điện tử Người đưa tin, Thiếu tá Nguyễn Thái Học, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Hải Dương cho biết: “Sau khi ra tín hiệu dừng kiểm tra phương tiện, cán bộ của đơn vị phát hiện chiếc xe có nhiều dấu hiệu bất thường. Chủ xe không thể xuất trình giấy đăng kí, bằng lái… Đặc biệt, xe có dấu hiệu bị cậy phá. Ngay lập tức Tổ công tác đã mời người điều khiển phương tiện về trụ sở làm việc. Tại đây, anh em đã phối hợp với Đội hình sự đấu tranh làm rõ hành vi trộm cắp của đối tượng và tiến hành bàn giao người và phương tiện cho Công an TP. Bắc Ninh”.

Đoàn Tân

Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.