'Đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần'

'Đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần'

Thứ 5, 18/04/2013 | 14:49
0
Trời nóng quá nên tôi mệt mỏi đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần! Thế nhưng bà xã cứ khăng khăng là tôi đi "đánh bắt xa bờ" rồi về nhà hết đạn...

Mấy tháng nay thời tiết nóng nực, nhà lại không có máy lạnh nên từ sáng tới tối lúc nào cũng hầm hập như cái lò lửa. Khổ nhất là ngày chủ nhật nghỉ ở nhà cứ phải phanh trần, mở quạt máy hết cỡ. Chính vì vậy mà tôi không muốn ở nhà dù là ngày nghỉ. Còn ngày thường thì tranh thủ đi thật sớm, về thật trễ để hưởng không khí mát mẻ ở cơ quan.

Sự việc chỉ đơn giản vậy thôi mà bà xã lại nghĩ sâu xa rồi ghen hờn, bảo tôi có bồ bịch ở cơ quan nên mới đi sớm, về muộn; ngày nghỉ cũng kiếm chuyện làm thêm để không ở nhà. Tôi thề có trời đất là trên đời này chỉ có một mình bà xã nhưng cô ấy cũng không tin, còn lấy cớ này nọ để tới cơ quan dò la, tra xét. Thậm chí cô ấy còn huỵch tẹt nói ra là tôi có bồ ở ngoài nên về nhà chê vợ, cả tuần lễ không rớ tới vợ một lần!

Thú thật là trời nóng quá nên tôi mệt mỏi đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần! Thế nhưng bà xã cứ khăng khăng là tôi đi "đánh bắt xa bờ" rồi về nhà hết đạn, nói cách gì cô ấy cũng không nghe! Cô ấy nói riết khiến tôi cũng nghi ngờ mình có bệnh chứ không phải tại ông trời. Có phải trời nóng quá làm thằng nhỏ mất khả năng thanh toán hay không? Nhiều người khuyên tôi nên dùng… công cụ hỗ trợ như rượu bia, thuốc tăng cường bản lĩnh đàn ông…

phananh…@gmail.com

Gia đình - 'Đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần'

Bạn thân mến,

Thường thì khi tiết trời nóng bức thì không chỉ các anh mà cả các chị cũng cảm thấy bứt rứt, khó chịu, suy giảm ham muốn chuyện gối chăn. Chẳng có gì hứng thú khi cả hai cơ thể nhếch nhác, mồ hôi mồ kê đầm đìa, mặt mày cau có; chưa kể, nếu quan hệ tình dục trong thời tiết ấy thì rất mất sức. Chính vì vậy mới có chuyện vào mùa hè nóng nực, các cặp vợ chồng thường tách ra ngủ riêng cho khỏe!

Đó là kinh nghiệm thực tế. Còn về mặt chuyên môn thì các thầy thuốc nói rằng, quan hệ tình dục khi thời tiết nóng bức cũng không có lợi cho các cặp đôi. Trước tiên là vì nó làm huyết áp tăng đột ngột có thể dẫn đến… nguy hiểm chết người như nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Trong trường hợp ai đó khuyên bạn dùng "công cụ hỗ trợ" như bia rượu, thuốc kích thích… thì phải coi lại mối quan hệ giữa bạn với người đó hoặc giữa người đó với… bà xã bạn.

Nói chung là biến đổi khí hậu những năm gần đây đã lan tới tận… chiếc giường của những cặp vợ chồng, chuyện thằng nhỏ nằm im chịu trận, không muốn xung phong trong thời tiết 37-38 độ là bình thường, bạn không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên, không nên vì cái sự "trái đất nóng lên" mà bắt người bạn đời của mình chịu thiệt thòi. Thường thì đầu hôm trời nóng nhưng gần sáng thì tiết trời mát dịu. Các bạn nên thay đổi giờ giấc giao ban, chọn thời điểm gần sáng mà hành sự để hạn chế tác động của khí hậu nóng bức. Hoặc cũng nên thay đổi chút ít thói quen, chẳng hạn có thể tranh thủ vào phòng tắm, bật vòi sen để dòng nước mát cuốn trôi sự nóng nực…

Gia đình - 'Đến ăn còn không muốn thì nói gì đến mần' (Hình 2).

Mặt khác, các bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày. Nên hạn chế những chất kích thích hoặc gia vị như tiêu, ớt; nên tăng cường rau quả, uống nước đầy đủ. Quần áo thì nên chọn thứ thấm hút tốt, thoáng mát.

Đặc biệt là trong thời tiết nóng bức như vậy, con người rất dễ… nổi nóng nên điều quan trọng là các bạn phải… hết sức kềm chế. "Ông trời" đã nóng mà các bạn còn cau có, nặng lời với nhau thì chẳng khác nào đang tiếp tay phá rừng, chặn sông, hủy hoại… môi trường sống của gia đình.

Bạn nên nói rõ cho bà xã biết mình chẳng có bệnh gì cả, chẳng qua là tại ông trời nên thằng nhỏ mới lâm vào hoàn cảnh như vậy. Mặt khác, thay vì trốn biệt trong cơ quan thì nên về nhà chở bà xã ra bờ sông, ra ngoại thành để hóng mát, chuyện trò.

Và cuối cùng, bạn nhớ cho bà xã xem bài viết này để cô ấy… hạ nhiệt!

Theo Người lao động

Lời thú tội 'ngọt ngào' sau 20 năm chung sống với vợ

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:29
Một lễ thành hôn có một không hai vừa diễn ra tại Hà Tĩnh. Cô dâu, chú rể bước ra hôn trường cùng 3 người con yêu quý của mình. Chàng đã thừa nhận việc mình đã ngoại tình trước 'ba quân thiên hạ'. Nhưng...

Chồng bảo 'để anh yên, em hãy 'tự sướng' nhé'

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:32
Anh gửi cho tôi bài viết trên mạng nói về việc tự sướng của phụ nữ không cần đến chồng, bảo tôi tự tìm cách giải quyết, để anh yên. Tôi chỉ yêu chồng, khi không được thỏa mãn nhu cầu, nghĩ đến việc ngoại tình, đụng chạm vào người đàn ông khác là tôi thấy nổi gai ốc.

'Vùng kín' sưng viêm vì thủ dâm thời gian dài

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:17
Chưa từng quan hệ tình dục nhưng em bắt đầu thủ dâm cách đây ba năm, gần đây âm đạo có dấu hiệu sưng, viêm.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.