Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the'

Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the'

Thứ 6, 08/02/2013 | 08:18
0
Quần thể đền Khajuraho nằm ở bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, có tất cả 85 ngôi đền tuyệt tác, là một trong những điểm đến được du khách thường xuyên lựa chọn để tham quan.

Khajuraho là quần thể kiến trúc nổi tiếng gần nghìn năm tuổi nằm trải dài trên diện tích rộng chưa đầy 20 km2, nổi tiếng bởi những hình điêu khắc về đời sống tình dục chân thực của người dân đất nước này. từ thế kỷ 11.

Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the'

Vào thế kỷ 19, kiến trúc sư người Anh T.S. Burt đã cùng với giám đốc đầu tiên của cuộc điều tra khảo cổ học Ấn Độ đến thăm quần thể này. Công trình này được ghi tên vào bản đồ thế giới sau khi ông Cunningham khảo sát và nghiên cứu lịch sử hình thành và phát triển của nó.

Năm 1986, khu đền được công nhận là Di tích Lịch sử thế giới và được xem là một trong "7 kỳ quan" của Ấn Độ.

Khu đền Khajuraho được làm hoàn toàn bằng đá sa thạch. Những người xây dựng đã không sử dụng vữa: các phiến đá được gắn với nhau bằng các lỗ mộng và khớp mộng và họ đã được liên kết bởi lực hấp dẫn.

Việc xây dựng ngôi đền đòi hỏi sự chính xác cao của các khớp nối. Các cột và đầu cột được làm từ các phiến đá nguyên khối nặng đến 20 tấn.

Đền Khajuraho được đặc trưng bởi nhiều hình điêu khắc về tình dục ở ngoài chùa hoặc gần các vị thần. Ngoài ra, một số trong những ngôi đền ở đây có hai lớp tường và được chạm khắc những hình thù nhỏ về đời sống tình dục.

Những hình điêu khắc ở khu quần thể đền Khajuraho mô tả các tư thế đa dạng của các cặp nam nữ đang quan hệ tình dục với nhau.

Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 2).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 3).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 4).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 5).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 6).

 

Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 7).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 8).
 
Lạ & Cười - Đền thiêng Ấn Độ khắc đầy hình 'phòng the' (Hình 9).

Theo Đất Việt

Những 'ngôi nhà ma' giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 02/02/2013 | 10:28
Những không gian hư ảo, nhập thế vẫn ngự trị đâu đây xung quanh những ngôi nhà ma ở Hà Nội khiến bao người kinh sợ.

Bộ sưu tập máy bay độc nhất vô nhị ở Sài thành

Thứ 7, 02/02/2013 | 09:15
Máy bay mô hình động tưởng chừng chỉ phù hợp với những trẻ em yêu thích khám phá, tìm hiểu vũ trụ. Thế nhưng, câu chuyện một ông lão có bộ sưu tập lên đến hàng trăm chiếc phi cơ mini lớn nhỏ đủ các loại, mỗi chiếc có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng, khiến ai cũng không khỏi ngạc nhiên.

Rùng mình ‘café ma’ ở Hà Nội

Thứ 4, 30/01/2013 | 09:30
Ngước mặt lên thì muốn ngất xỉu khi thấy chiếc đầu lâu với hốc mắt đỏ lòm được treo lủng lẳng bên các miếng vải lụa trắng buông thõng như để thắt cổ.

Thăm nơi tết đến muộn nhất Sài Gòn

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:36
Khi chúng tôi hỏi, sống ở trên đảo thiếu thứ gì nhất, vị trưởng thôn cười lớn, rồi nói: “Thiếu tất cả, trừ muối”. Ông cười, giải thích rằng, toàn ấp có 200 hộ thì có đến 160 hộ sống bằng nghề làm muối, còn lại là sống bằng nghề đánh bắt cá. Nhưng nước sông Thị Vải đổ ra đây, biển ô nhiễm, giờ cá tôm cũng hiếm hoi. Đó là xã đảo Thiềng Liềng ở huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh.

Xuân về nhớ tục 'bói áo bắt bệnh'

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:24
Giữa tiết trời căng tràn sức xuân vào dịp đầu năm mới, những người con Mường ở Phù Yên (Sơn La) lại háo hức với lễ hội Mợi. Khác với "tệ nạn phong bì" được lên án trong thời gian qua ở các bệnh viện, nơi đây, những người bệnh đến với "bác sỹ" của mình bằng tấm lòng và đó cũng là dịp làm sống lại nhiều nét văn hóa truyền thống.