Đèn tín hiệu giao thông làm tăng tai nạn giao thông?

Đèn tín hiệu giao thông làm tăng tai nạn giao thông?

Thứ 5, 30/05/2013 | 11:45
0
Theo một nhóm các nhà tâm lý học, số lượng lớn đèn tín hiệu giao thông trên đường phố chính là nguyên nhân gia tăng các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc trên đường.

Xã hội - Đèn tín hiệu giao thông làm tăng tai nạn giao thông?

Theo các nhà tâm lý, đèn đỏ là nguyên nhân gây sao nhãng

Họ chứng minh rằng, sự chú quá mức vào đèn tín hiệu giao thông đã làm cho phản ứng của lái xe trở nên chậm hơn và họ sao nhãng việc điều khiển xe.

Với luận điểm: Không an toàn là an toàn (unsafe is safe), một vài thành phố lớn thuộc các nước châu Âu, có nền công nghệ ôtô phát triển đã tiến hành dỡ bỏ một số cột đèn tín hiệu giao thông để kiểm tra phản ứng của lái xe và tình hình tai nạn giao thông.

Dự án này đã được tiến hành thử nghiệm tại thành phố Drachten (Hà Lan) với khoảng 70% số lượng đèn đỏ được dỡ bỏ. Thật kinh ngạc, đường phố trở nên thông thoáng hơn và số vụ tai nạn giao thông đã giảm đi một cách ấn tượng.

Xã hội - Đèn tín hiệu giao thông làm tăng tai nạn giao thông? (Hình 2).

Nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc từ việc mất tập trung

Kết quả khả qua này, theo các nhà tâm lý học giả thích, khi con người bị buộc phải ở trong các bối cảnh giao thông nguy hiểm họ mới tập trung vào lái xe hơn.

Nếu dự án này chứng tỏ được hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, tương lai toàn châu Âu sẽ không có đèn đỏ.

Tuấn Nghĩa

Ô tô gây tai nạn: 3 người chết, 1 người mắc mái nhà

Chủ nhật, 26/05/2013 | 21:52
Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy làm ít nhất 3 người chết, trong đó xác một người bị mắc trên mái nhà vẫn chưa được đưa xuống.

Dư luận chưa đồng thuận phạt đánh người gây tai nạn giao thông

Chủ nhật, 31/03/2013 | 20:26
Mới đây, bộ GTVT vừa công bố Dự thảo lần 3 nghị định mới, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Theo đó, sẽ phạt từ 5 - 7 triệu đồng đối với hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, tài sản của người gây tai nạn giao thông.