Dép mang nhãn hiệu Trung Quốc gây ngứa, nhức chân

Dép mang nhãn hiệu Trung Quốc gây ngứa, nhức chân

Thứ 7, 30/03/2013 | 08:57
0
Nhiều ngày qua, người dân xã An Mỹ, huyện Tuy An (Phú Yên) lo ngại vì mang phải một loại dép nhựa có chữ Trung Quốc gây ngứa nhức chân.

Người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao về việc mang phải một loại dép nhựa có chữ Trung Quốc gây ngứa và đau chân. Bà Nguyễn Thị Bảy ở thôn Phú Long cho biết: “Trước Tết Nguyên Đán Quý Tỵ, tôi mua một đôi dép đế cao bằng nhựa dẻo tại chợ Hòa Đa, xã An Mỹ với giá 25.000 đồng. Mang được nửa tháng tôi thấy chân mình bị ngứa và đau, rất khó chịu, mua thuốc uống mà vẫn không hết. Khi kiểm tra dưới đế dép thì phát hiện mang nhãn hiệu Trung Quốc, khi cắt ra phát hiện các ống nhựa trắng, bên trong ống nhựa có chứa bột màu trắng đục”.

Ông Nguyễn Tấn Thạnh (chồng bà Bảy - PV) cho biết: “Khi vợ tôi mang dép lúc trời mưa hoặc rửa nước thì bị ngứa từ bàn chân lên đầu gối và đau nhức. Sau đó, vợ tôi không mang đôi dép đó nữa thì chứng đau nhức chân đã giảm và không còn ngứa nữa”.

Miền trung - Dép mang nhãn hiệu Trung Quốc gây ngứa, nhức chân

Người dân bàn tán xôn xao vì mua, mang phải loại dép lạ

Tương tự, bà Hồ Thị Tới ở thôn Phú Long cũng mua một đôi dép nhựa dẻo tại chợ Hòa Đa (giống như đôi dép của bà Nguyễn Thị Bảy mua), khi mang cũng có triệu chứng giống như bà Bảy. Theo quan sát của chúng tôi, trên quai dép có chữ LOVE, đế dép có chữ TIAN ZU JIAN, phía dưới đế dép có 3 chữ Trung Quốc. Khi cắt ra, bên trong dép có chất dẻo, bốc mùi rất khó chịu và nhiều ống nhựa bằng ruột bút bi, dài khoảng 1cm.

Chúng tôi tìm đến quầy bán giày dép của bà Lan ở chợ Hòa Đa (nơi bà Hồ Thị Tới mua dép), bà Lan cho biết, trước Tết Nguyên Đán Quý Tỵ có mua 5 đôi dép ở chợ Tuy Hòa về bán lại cho người khác. Vì mua số lượng dép ít nên bà không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ.

Ông Phan Ngọc Trang, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: “Trước mắt, chi cục chỉ đạo Đội quản lý thị trường số 4 (huyện Tuy An) kiểm tra các điểm bán giày dép ở chợ Hòa Đa có bán loại dép mà người dân phản ánh hay không. Nếu có bán, chi cục sẽ kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của loại dép này và sẽ lấy mẫu đưa đi trưng cầu, giám định”.

Nhất Minh

Nghi vấn có hóa chất độc hại từ dép trung quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Mấy ngày nay, người dân hoang mang trước nghi vấn dép nhựa Trung Quốc có hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tràn lan thực phẩm tẩy trắng chứa chất độc hại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Để “bắt mắt” thực khách, không ít quán ăn, nhà hàng đã tẩy trắng thực phẩm bằng những hóa chất độc hại bất chấp việc ảnh hưởng nghiêm trọng của các hóa chất tới sức khỏe người tiêu dùng.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.