"Đẹp trai càng khó lọt vào mắt xanh của Du"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Với vẻ đẹp trong sáng và thông minh vốn có của một cô gái hiện đại, Mi Du thoải mái chia sẻ tâm tư và không hề né tránh bất cứ câu hỏi nào.

Cỏ vẻ như với cô gái này luôn sẵn sàng để đối đầu với những tình huống khó khăn nhất, đó là tố chất mà một diễn viên tài năng cần.

Trước đây, nhắc tới Mi Du người ta thường hình dung ra một hot girl thông minh và dễ thương. Nhưng bây giờ, khi danh xưng hot girl đơn thuần đồng nghĩa với hình ảnh những cô gái xinh đẹp tóc vàng hoe, Mi Du có chạnh lòng không?

Nếu mình không xinh đẹp và không tóc vàng hoe thì đâu có gì chạnh lòng. Danh xưng hot girl hay hot boy dùng nhiều quá riết rồi thành phản cảm, thành ra bây giờ cứ vơ đũa cả nắm, cứ nghe đến hot girl, hot boy là người ta bị dị ứng, không thích nữa vậy thôi.

Những phim Mi Du đóng đa số là những phim đình đám, được lăng xê quá nhiều để rồi sau khi trình chiếu lại có những dư luận trái chiều, điều đó có làm Mi Du nản chí?

Du là một người khá kỹ tính khi nhận kịch bản phim và vai diễn, nên đã nhận rồi thì đó phải là vai mình tâm đắc và chấp nhận hi sinh vì nó. Là diễn viên, Du nghĩ nếu có nhiều dư luận trái chiều, nhiều góp ý khen chê cho vai diễn thì đó là một niềm vui.

Phải có gì đó ấn tượng thì người ta mới nhận xét và góp ý cho mình về vai diễn giúp mình tốt hơn. Với lại dư luận có một chiều bao giờ? Trái chiều là điều tất yếu, nếu dễ nản chí như vậy thì Du đã không chọn nghệ thuật là một cuộc chơi.

Trong phim Tóc rối, Mi Du được đánh giá là một trog những diễn viên đóng đạt và có sức hút nhất, bộ phim còn có những hạt sạn nhưng Tóc rối, là một trong những bộ phim chuyển thể từ kịch bản nước ngoài đáng được xem nhất. Nếu được làm lại từ đầu Mi Du nghĩ mình sẽ đóng tốt hơn không?

Vì là phim chuyển thể kịch bản nước ngoài nên dù đội ngũ biên kịch của mình đã cố gắng rút gọn phim chỉ còn 110 tập thay vì gần 200 tập như kịch bản gốc nhưng người xem vẫn bị cảm giác phim kéo dài về cuối, đó là điều tất nhiên. Khi làm một việc gì quá lâu người ta hay bị thói quen cuốn trôi và dễ mất tập trung, đôi lúc về cuối Du hay bị rơi vào trạng thái như vậy, nhiều lúc diễn mà không để ý, có mấy phân đoạn bị lơ vai. Nếu được làm lại, Du sẽ cố gắng hơn nữa, tròn vai hơn nữa.

Mi Du là một diễn viên trẻ trung xinh đẹp, lại luôn được giao những vai chính bên cạnh các diễn viên nam cũng đẹp và nổi tiếng không kém như Nam Cường và Tuấn Tú, thế bí quyết gì để Mi Du thờ ơ được với những chàng trai hấp dẫn ấy?

Nói thật là Du không cảm giác nhiều với con trai đẹp, hình như càng đẹp trai bảnh bao trong mắt mọi người thì Du lại thấy không hợp với mình, chỉ thấy hợp khi làm bạn. Chứ để say nắng hay thích thì Du kén lắm, càng đẹp trai càng khó lọt vào mắt xanh của Du, hihi. Vì sở thích kì lạ này cho nên chẳng có bí quyết gì để thờ ơ với những anh chàng bảnh bao kia hết, đơn giản chỉ là vì không thích được.

Trong đời một diễn viên, thật khó có thể tránh được những scandal cố ý hay vô tình, nếu nó xảy ra với Mi Du do vô tình Mi Du sẽ xử như thế nào? Liệu Mi Du có suy sụp mà từ bỏ nghiệp diễn không?

Du chưa bao giờ cố ý tạo scandal, vô tình thì đã từng gặp phải. Tùy mỗi trường hợp mình sẽ có cách ứng xử riêng, nhưng quan trọng là bản thân phải bình tĩnh. Du có thể buồn, khóc, suy sụp nhưng không bao giờ để bản thân mất đi sự bình tĩnh. Nếu có một việc gì đó khiến Du phải suy nghĩ từ bỏ nghề diễn thì chắc chắn đó phải là một việc ý nghĩa hơn rất nhiều so với những thứ gọi là scandal.

Thường sự nổi tiếng đi đôi với sự hy sinh và sự đánh đổi? Trên con đường Mi Du đi là cái nào trong hai cái đó? Và Mi Du có thấy hối hận vì đã theo nghiệp diễn?

Người ta nói con đường đến vinh quang là hoa hồng và gai nhọn, trong giới nghệ thuật thì sự nổi tiếng phải đi kèm với hi sinh hay đánh đổi. Riêng Du thấy mình dường như quá may mắn, thứ mình bỏ ra duy nhất chỉ là nỗ lực chứ cũng chẳng có gì đáng gọi là hi sinh nếu hiểu theo đúng nghĩa cao cả của nó.

Du làm nghệ thuật một cách thoải mái, không áp lực phải có danh vọng hay nổi tiếng, vì Du biết cuộc sống mình còn nhiều thứ phải theo đuổi như học tập, gia đình, kinh doanh, bạn bè.... Nghệ thuật với Du là một cuộc chơi và chưa một lần Du hối hận khi đã phiêu du cùng nó.

Là một diễn viên nổi tiếng khi còn quá trẻ, điều đó có là áp lực cho Mi Du không? Và khi nổi tiếng rồi gia đình và bạn bè cũ của Mi Du có xem Mi Du như ngày xưa?

Du luôn tự nhủ với mình một điều, dù có đi xa đến đâu, bay cao cỡ nào cũng phải luôn nhớ mình ở đâu trong tim người thân và bạn bè, điều đó mới quan trọng. Nổi tiếng không quá khó, nổi tiếng bất chấp mọi giá thì càng dễ dàng đạt được, nhưng để giữ được một cuộc sống bình yên nhẹ nhàng, gia đình êm ấm, bạn bè yêu quí tôn trọng trong cái áp lực của một người nổi tiếng mới là cái khó nhất. Du chưa bao giờ để cái mình đạt được trở thành cái gây áp lực cho mình, nên trước sau gì cũng vậy, vẫn là cô bé Mi Du như ngày nào mà thôi.

Nghe nói khi quay bộ phim Tóc Rối, Mi Du đã bảo lưu một năm học? Giờ việc học hành của Du có vất vả hơn không? Và trong trường Mi Du là người nổi tiếng hay một sinh viên bình thường?

Trong trường Du chỉ là một sinh viên thôi, bình thường như các bạn đồng trang lứa khác. Viêc học của Du bây giờ nhẹ nhàng hơn nhiều, không vất vả chạy show như hồi trước vì Du tạm ngưng công việc để tập trung cho chuyện học. Kết quả cũng cao hơn rất nhiều, đó là điều làm Du vui nhất.

Giả sử nhé, nếu anh chàng Tuấn Tú có một ngày sẽ chạy đến trước mặt Mi Du mà nói hãy làm mẹ của những đứa con anh nhé?

Thì Du sẽ không nhịn được cười mà nói với anh Tú là: Anh mang câu này mà đi dụ Bông Sen đó, chứ dụ Mi Du thì con khuya hihi.

Nhìn Mi Du vậy thì đừng nói là không có ai đó đâu nha? Bật mí chút xíu về nửa kia thương nhớ?

Không bật mí đâu, giữ cho riêng mình thôi, hihi.

Cảm ơn Mi Du về cuộc trò chuyện này!

Tô Hương Sen