Derby thủ đô: Hernanes, penalty và 1 điểm đáng tiếc cho Roma

Derby thủ đô: Hernanes, penalty và 1 điểm đáng tiếc cho Roma

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:17
0
Derby thủ đô đã diễn ra 1 chiều khi Roma hoàn toàn áp đảo về thế trận cũng như số cơ hội được tạo ra. Nhưng trong 1 ngày kém may mắn trong khâu dứt điểm, Roma đành ngậm ngùi chia điểm với kình địch cùng thành phố dù Totti và các đồng đội đã có 1 ngày thi đấu xuất sắc.

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Roma đã chiếm thế chủ động và dâng cao đội hình tấn công nhờ sự vượt trội của bộ 3 tiền vệ trung tâm Bradley - De Rossi - Pjanic. Tốc độ trận đấu được cả 2 đội đẩy nhanh đến chóng mặt với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Roma là đội chủ động tấn công trong khi Lazio chờ đợi cơ hội từ những pha phản công với tốc độ của Lulic bên phía cánh trái và sự cơ động của Candreva bên cánh còn lại, thêm vào đó là khả năng điều bóng xuất sắc của Hernanes.

Roma tấn công dựa nhiều vào khả năng sáng tạo và kĩ thuật của ngôi sao trẻ người Argentina, Erik Lamela khi bóng liên tục qua chân cầu thủ này trong những đợt tấn công ào ạt của đội bóng mang áo bã trầu. Lamela và Totti phối hợp rất tốt liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Lazio bằng những pha đột phá rất hay của Lamlela và kết thúc bằng 1 cú dứt điểm của Totti.

Bóng đá Quốc tế - Derby thủ đô: Hernanes, penalty và 1 điểm đáng tiếc cho Roma

Khi thế trận đang nghiêng hẳn về phía Roma thì bất ngờ Lazio có được bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 16 sau 1 tình huống đá phạt góc không thành công của Roma. Lazio có pha phản công nhanh và Hernanes đã kết thúc hoàn hảo bằng pha sút xa tuyệt đẹp ngay sát vòng cấm mở tỉ số cho Roma trong sự bất lực của Stekelenburg.

Bất ngờ trước bàn thua có phần khá "vô duyên", các cầu thủ Roma tiếp tục tràn lên tấn công và áp đảo hoàn toàn thế trận. De Rossi giúp Roma kiểm soát thế trận rất tốt khi mà những Onazi hay Ledesma đều không thể tranh chấp với ngôi sao Italia này. Bên cạnh đó, nhiệm vụ điều phối bóng bên phía Roma thuộc về cựu tiền vệ Lyon, Miralem Pjanic bằng những đường chuyền dài ra 2 biên khá tốt.

Thỉnh thoảng, Lazio cũng có được những pha phản công nhưng sự chậm chạp của lão tướng Klose khiến cho Lazio không thể tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Roma. Điểm sáng duy nhất trong đội hình Lazio chính là Hernanes khi anh vẫn thi đấu rất tốt và phong tỏa rất tốt ngôi sao trẻ Florenzi bên phía Roma, trong khi các đồng đội của anh lại có 1 ngày thi đấu dưới sức. Nếu không có tiền vệ người Brazil, chắc chắn Lazio sẽ còn vất vả hơn rất nhiều.

Ngay đầu hiệp 2, Roma gặp bất lợi khi De Rossi gặp chấn thương và HLV Andreazzoli tung tiền đạo Destro vào sân thay cho đội phó Roma. Thêm 1 tiền đạo vào sân, Roma càng đẩy cao hơn đội hình và dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên, 1 bất ngờ đã xảy ra khi vào phút thứ 48, Marquinhos lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và penalty cho Lazio. Nhưng rất may cho Roma, Hernanes đã thực hiện không thành công khi dứt điểm quá cao so với khung thành, bỏ lỡ cơ hội vàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Lazio.

Và Lazio đã phải trả giá khi chỉ 8 phút sau, chính Hernanes trở thành tội đồ 1 lần nữa khi phạm lỗi với Pjanic trong vòng cấm. Không như Hernanes, với kinh nghiệm dày dặn của mình, đội trưởng Totti lạnh lùng thực hiện thành công quả 11 mét cân bằng tỉ số 1-1 cho Roma. 1 kết quả xứng đáng cho những gì mà Roma đã thể hiện từ đầu trận.

Bất lợi tiếp tục đến với Lazio khi Biava phạm lỗi thô bạo không cần thiết với Marquinho và phải nhận thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 chiếc thẻ đỏ và Lazio chỉ còn thi đấu với 10 người. Có được lợi thế, Roma dễ dàng tạo ra được rất nhiều cơ hội, nhưng lần lượt Florenzi rồi đến Lamela đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khi chỉ còn đối mắt với khung thành trống.

Roma miệt mài tấn công nhưng không thể ghi được bàn thắng thứ 2, trong khi Lazio quyết tâm tử thủ và trận đấu kết thúc với tỉ số hòa đáng tiếc cho Roma khi đội bóng áo bã trầu là đội chơi hay hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Hòa trận này, cả 2 đều giậm chân tại chỗ và bỏ lỡ cơ hội vượt qua Inter và Fiorentina trên BXH.

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Stekelenburg; Marquinhos, Marquinho, Castan; Torosidis, De Rossi, Bradley, Florenzi; Lamela, Pjanic; Totti.

Lazio: Marchetti; Gonzalez, Biava, Cana, Radu; Candreva, Onazi, Ledesma, Hernanes, Lulic; Klose.

Theo Tin thể thao

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

WAGs 'hẹn hò' trước trận derby Manchester

Thứ 2, 08/04/2013 | 14:10
Trước trận đối đầu đầy kịch tính giữa hai CLB cùng Thành phố đêm nay – Javi García và David De Gea đã có buổi đi chơi, hẹn hò rất thú vị với nửa kia của mình.

Man Utd vs Man City: Derby vì danh dự 2h00 ngày 9/4

Thứ 2, 08/04/2013 | 11:33
Khoảng cách 15 điểm đã khiến cho trận derby Manchester không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng những ân oán cùng sự hận thù trong quá khứ vẫn khiến cho trận đấu đêm nay thực sự đáng xem.

Derby thành Manchester 'rực lửa' cùng hotgirl Nhật

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:34
Nữ diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ Ai Shinozaki diện trang phục của MU và Man City hâm nóng trận đại chiến.

Tin vui cho M.U trước derby: Rooney và Rafael đã trở lại tập luyện

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:25
HLV Alex Ferguson vừa lên tiếng khẳng định tiền đạo Wayne Rooney và hậu vệ Rafael đã trở lại tập luyện trước trận derby với Man City vào thứ Ba tuần tới.

Thắng trận 2-1, Mancini tiếp tục 'già mồm'

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:18
Không phải ngẫu nhiên mà trước trận đấu này, “Bad boy” Balotelli khẳng định như đinh đóng cột rằng HLV Roberto Mancini đã tìm ra cách giúp Man City hạ đội bóng láng giềng M.U ngay tại thánh địa Old Trafford. Và tiền đạo đang khoác áo AC Milan đã đúng…

Bóng đá chiều 8/4: Châu Âu xôn xao vì Mourinho bị so sánh với Hitler

Thứ 2, 08/04/2013 | 13:56
Châu Âu xôn xao vì Mourinho bị so sánh với Hitler; Manchester United bán tên sân tập Carrington; Balotelli tin Man City sẽ đánh bại M.U; Ronaldo muốn ghi bàn vào lưới Galatasaray... là những thông tin thể thao đáng chú ý trưa ngày 08/04
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.