Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành

Thứ 5, 31/05/2018 | 15:05
0
Hội thảo NCKH khoa Xây dựng - Kiến trúc kết thúc thành công tốt đẹp, là bước đệm trong công tác phát động phong trào NCKH cho sinh viên trong năm học sắp tới.

Nhằm tạo động lực cho sinh viên có tinh thần say mê học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, biết ứng dụng lý luận vào thực tiễn trong học tập và làm việc thực tế sau khi ra trường, ngày 24/5, khoa Xây dựng – Kiến trúc tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành năm học 2017-2018. 

Đại diện ban lãnh đạo Nhà trường có sự tham dự của TS. Lê Thị Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Ths. Dương Trọng Châu – Trưởng phòng quản lý sinh viên; Về phía khoa Xây dựng - Kiến trúc có NGƯT-PGS-TS. Đào Văn Toại – Trưởng khoa, KTS. Vũ Khôi – Phó khoa cùng toàn bộ giảng viên và sinh viên trong Khoa. 

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành

Hội nghị với sự tham dự của Ban giám hiệu, lãnh đạo khoa cùng sinh viên Khoa Xây dựng – Kiến trúc

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS-TS. Đào Văn Toại đánh giá cao về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học cho sinh viên. Thông qua những tham luận và ý kiến đóng góp, đánh giá của hội đồng NCKH trong cuộc hội thảo này sẽ là căn cứ quan trọng cho việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa Xây dựng, Kiến trúc nói riêng.

Hội thảo năm nay với sự tham dự của các đề tài NCKH sinh viên và giảng viên mang tính ứng dụng thực tiễn trong ngành. Theo đó, giải Nhất thuộc về đề tài: “Phân tích các yếu tố ảnh hưởng tới sức chịu tải giới hạn của móng Nông” của nhóm sinh viên Bùi Đình Giao, Phạm Văn Mạnh lớp XD07-01; Giải Nhì thuộc về đề tài: “Khảo sát ảnh hưởng của các thông số đến độ lún của nền đất” do nhóm sinh viên Ngô Xuân Nhật, Đinh Sơn Tùng lớp XD07-01 thực hiện. 

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành (Hình 2).

 

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành (Hình 3).

Hai đề tài của nhóm tham gia NCKH năm học 2017-2018

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành (Hình 4).

Giải thưởng xứng đáng được trao cho đề tài NCKH tham dự của sinh viên

Đặc biệt, hội đồng đánh giá cao tinh thần, đóng góp vào công trình NCKH của ThS-KTS. Lê Hưng Anh – Giảng viên khoa Xây dựng – Kiến trúc với đề tài: “Cải thiện môi trường ở trong khu dân cư đô thị phương Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội”. Hoạt động này không chỉ khuyến khích tinh thần nghiên cứu, giảng dạy của giảng viên, mà còn đóng góp vào việc nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Đại học Đại Nam. 

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành (Hình 5).

ThS-KTS. Lê Hưng Anh – Giảng viên khoa Xây dựng – Kiến trúc đóng góp đề tài NCKH trong năm nay.

Phát biểu tại hội nghị, PGS-TS. Đào Văn Toại chia sẻ: “Hội đồng chấm đề tài NCKH chúng tôi đánh giá cao sự nhiệt tình của sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học. Các đề tài tham gia năm nay mang tính ứng dụng thực tiễn cao, thu thập được nhiều dữ liệu, phân tích khoa học. Thông qua hoạt động nghiên cứu lần này khẳng định, các em sinh viên đã dần trưởng thành hơn trong con đường học thuật và tích lũy được những kỹ năng quý báu phục vụ cho quá trình làm việc sau khi ra trường”. 

Khoa Xây dựng – Kiến trúc trường ĐH Đại Nam tổ chức hội nghị khoa học chuyên ngành (Hình 6).

PGS-TS. Đào Văn Toại phát biểu trong hội nghị

Hội thảo NCKH khoa Xây dựng - Kiến trúc kết thúc thành công tốt đẹp, là bước đệm trong công tác phát động phong trào NCKH cho sinh viên trong năm học sắp tới. Đồng thời, hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa vào cuối năm 2018.

Hoàng Trang

Chương trình trải nghiệm kĩ năng mềm dành cho học sinh THPT của sinh viên Đại học Đại Nam

Thứ 7, 07/04/2018 | 12:49
Việc rèn luyện Kĩ năng mềm là vô cùng quan trọng. Sự tự tin và cởi mở với mọi người, sự kết hợp với nhau và việc khai thác sức mạnh bản thân… sẽ giúp cho mỗi người có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách thuận lợi và dễ dàng hơn.

Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 1600 chỉ tiêu năm học 2018 - 2019

Thứ 2, 02/04/2018 | 08:00
Trường Đại học Đại Nam là một trong những trường đại học luôn chú trọng chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học có chuyên môn cao, tiếng anh đạt chuẩn, kỹ năng mềm thuần thục, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.