ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán

ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán

Thứ 5, 31/05/2018 | 16:09
0
Nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán trước ngưỡng cửa vào đời, khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam tổ chức hội thảo chuyên đề “Hành trang bước vào nghề Kế toán” vào ngày 24/5 tại Hội trường Phú Lãm, Hà Đông.

Tham dự hội thảo có TS. Lê Thế Anh – Trưởng khoa Kế toán, các Thầy cô các Khoa, cùng hàng trăm sinh viên khoa Kế toán trường Đại học Đại Nam.

Về phía khách mời có sự hiện diện của Bà Phạm Thị Quyên - Phó Trưởng phòng Thanh tra - Kiểm toán Nhà nước với gần 30 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong các lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Thanh tra và Đào tạo kế toán. 

ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán

Các thầy cô giáo, khách mời chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

Tại hội thảo, sinh viên được chuyên gia chia sẻ những điều kiện đến với nghề Kế toán về kỹ năng, kiến thức, thái độ, các nội dung kế toán và cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. Đồng thời, chuyên gia cũng khơi dậy niềm đam mê theo đuổi nghề Kế toán cho các em sinh viên.

Làm thế nào để khi ra trường có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm về kế toán? Làm thế nào để tự tin làm chủ khi trả lời phỏng vấn tuyển dụng? Làm thế nào để tự tin và làm tốt mọi phần hành kế toán ngay sau khi nhận việc? Làm thế nào để tạo được niềm tin cho sếp và đồng nghiệp? Và làm thế nào để xây dựng cho mình tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả? Đó là hàng loạt những thắc mắc được diễn giả giải đáp trong khuôn khổ phạm vi chương trình.

Bà Phạm Thị Quyên chia sẻ: “Ngoài kiến thức, kỹ năng thì thái độ học tập rất quan trọng. Không có gì là không thể nếu sinh viên biết cố gắng và suy nghĩ, tìm hướng đi tích cực nhất. Chỉ như thế thì các em mới thoải mái trong tâm lý và có quyết tâm trong việc cải thiện thành tích học tập. Và khi bản thân mỗi sinh viên hiểu được tầm quan trọng của việc học, không chỉ là các môn học để thi mà còn gồm cả học những kĩ năng trong cuộc sống thì các em mới có sự tiến bộ, theo đuổi thành công trong nghề nghiệp nói chung và nghề Kế toán nói riêng”. 

ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán (Hình 2).

Chuyên gia Phạm Thị Quyên dành nhiều tâm huyết trao đổi kiến thức với sinh viên

ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán (Hình 3).

 

ĐH Đại Nam tổ chức hội thảo trang bị kỹ năng ngành nghề cho sinh viên năm cuối khoa Kế toán (Hình 4).

Nhiều sinh viên đặt câu hỏi tương tác với diễn giả trong chương trình.

Nhiều sinh viên băn khoăn về định kiến xã hội bằng cấp trường công trường tư ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của các em. Bằng kinh nghiệm hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực Kế toán, bà Quyên khẳng định: “Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ít nhất một nhân viên kế toán. Nghề kế toán là nghề triển vọng, nhiều cơ hội nghề nghiệp. Hơn nữa, doanh nghiệp quan tâm đến năng lực thực sự của ứng viên có làm được việc hay không chứ không phải dựa vào bằng cấp và cái mác trường công hay tư. Vì thế, ngay trong quá trình học tập tại trường, sinh viên Kế toán hãy trang bị cho mình kiến thức vững chắc, những kỹ năng mềm thiết thực để có lợi thế sự nghiệp ngay sau khi ra trường”.

Hội thảo kết thúc tốt đẹp góp phần trang bị cho những cử nhân tương lai khoa Kế toán Đại học Đại Nam những kiến thức, hành trang nghề nghiệp để nâng cao kỹ năng của bản thân; đồng thời định hướng tư duy và truyền cảm hứng giúp sinh viên chủ động học tập tích lũy kiến thức trong khoảng thời gian ngắn ngủi ngồi trên ghế giảng đường, kết nối sinh viên với môi trường thực tế của doanh nghiệp, để các em có môi trường trải nghiệm, gắn lý thuyết với thực hành chuyên môn nghề Kế toán.

Hoàng Trang

Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 1600 chỉ tiêu năm học 2018 - 2019

Thứ 2, 02/04/2018 | 08:00
Trường Đại học Đại Nam là một trong những trường đại học luôn chú trọng chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học, sau đại học có chuyên môn cao, tiếng anh đạt chuẩn, kỹ năng mềm thuần thục, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Sinh viên Đại học Đại Nam không còn lo thất nghiệp khi ra trường với MyUni

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:04
Nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường và gắn kết sinh viên đến gần nhà tuyển dụng, ngày 22/3, trường Đại học Đại Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác với Mywork triển khai cổng việc làm và đào tạo sinh viên, triển khai hệ sinh thái tuyển dụng việc làm trên nền tảng giải pháp công nghệ thông tin chuyên sâu vào việc kết nối sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.