ĐH Hà Hoa Tiên: Mời thí sinh dưới điểm sàn nhập học

ĐH Hà Hoa Tiên: Mời thí sinh dưới điểm sàn nhập học

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:10
0
Thí sinh Hồ Văn Khoan được ĐH Hà Hoa Tiên gửi giấy báo nhập học hệ đại học chính quy dù chỉ được 11 điểm (đã cộng cả điểm ưu tiên).

Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013, thí sinh Hồ Văn Khoan, số báo danh BKAA 5969 dự thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội có tổng số diểm thi là 11 điểm (kể cả điểm ưu tiên). Trong đó,  môn Toán đạt 1, 25 điểm, môn Lý 2, 4 điểm, môn Hóa đạt 4, 75 điểm. Số điểm này chưa đủ điểm sàn để nộp NV 2 vào trường đại học. Tuy nhiên, thí sinh này lại được trường ĐH Hà Hoa Tiên gọi nhập học.

Xã hội - ĐH Hà Hoa Tiên: Mời thí sinh dưới điểm sàn nhập học

Giấy nhập học của ĐH Hà Hoa Tiên gửi cho thí sinh Hồ Văn Khoan (Ảnh: Phan Chính)

Điều đáng nói là trước đó Bộ GD&ĐT đã công bố điểm sàn khối A kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2013 là 13 điểm.

Sau khi nhận được giấy nhập học của trường ĐH Hà Hoa Tiên, thí sinh và gia đình đã tham khảo ý kiến của nhiều người và nhận được việc nhập học đại học với số điểm trên là không đúng nên Khoan đã quyết định nhập học một trường cao đẳng ở Hà Nội thay vì học đại học.

Trao đổi với phóng viên Người đưa tin, Khoan cho biết: “Em không nộp hồ sơ nguyện vọng hay bất kỳ một thông tin nào vào trường ĐH Hà Hoa Tiên. Nên khi nhận được giấy báo nhập học của trường, em hết sức cả bất ngờ”.

Liên quan đến trường họp của thí sinh Hồ Văn Khoan, ông Bùi Anh Tuấn vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD& ĐT cho nguoiduatin.vn biết, việc gọi thí sinh có điểm dưới sàn nhập học là không đúng, Bộ GD& ĐT không cho phép các trường làm như vậy.

Xã hội - ĐH Hà Hoa Tiên: Mời thí sinh dưới điểm sàn nhập học (Hình 2).

Ông Bùi Anh Tuấn - vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học - Bộ GD & ĐT (Ảnh: Phan Chính)

“Hiện nay một số trường đại học gọi thí sinh dưới sàn nhập học với hình thức cho nợ đầu vào nhưng Bộ GD & ĐT không cho phép làm điều này. Nếu trường nào tuyển sinh theo hình thức này sẽ bị xử lý” – ông Tuấn nói.

Theo thông báo tuyển sinh của ĐH Hà Hoa Tiên, việc xét tuyển nguyện vọng 2 của trường này là 500 chỉ tiêu và 200 chỉ tiêu dự bị đại học. Cũng theo thông báo này, điểm nhận hồ sơ xét tuyển NV 2 của trường là 13 điểm. Thời điểm hiện nay, các trường cũng chưa thông báo kết quả xét tuyển NV2. Tuy nhiên không hiểu sao thí sinh Hồ Văn Khoan lại nhận được giấy báo nhập học của ĐH Hà Hoa Tiên mời nhập học ngày 5 đến 10/9.

Được biết, trường ĐH Hà Hoa Tiên là thành viên của tập đoàn công nghiệp POMIHOA và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT.

Phan Chính

“Giăng bẫy” sinh viên bằng chiêu... “giả vờ quên” tiền học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Lo ngại công khai các khoản thu khiến trường ĐH ngoài công lập khó cạnh tranh với các trường công lập nên nhiều trường cố tình... "giả vờ quên" để giấu thông tin học phí, còn với không ít sinh viên khi "sập bẫy"... “giấu” này đã bị rơi vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan".

Hot girl đầu tiên biết điểm thi đại học

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:19
Trưa nay (26/7), ĐH Văn hóa Hà Nội công bố điểm thi đại học. Hot girl Hoàng Yến Chibi được 21,5 điểm, xếp thứ 7 từ trên xuống ở khối N3.

Những màn treo thưởng tiền tỷ cho sĩ tử thi đại học

Thứ 4, 10/07/2013 | 10:05
Nữ sinh Ngọc Mai được bố mẹ treo giải thưởng từ đầu năm là một chiếc xế hộp trị giá 1 tỉ 2 nếu như cô thi đỗ ngành Kinh tế đối ngoại khối A1, đạt 24 điểm.

Nữ giúp việc thành 'đại gia' khi trộm tiền của ông bà chủ

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:10
Nhiều năm làm giúp việc cho các gia đình tại Hà Nội, Chi khai cuỗm 200 triệu đồng, 10 chỉ vàng, nhiều điện thoại của gia chủ và cả khách đến chơi nhà.

Nghệ An: Rộn ràng tiếp sức mùa thi

Thứ 4, 03/07/2013 | 13:34
Không quản ngại thời tiết nắng nóng gay gắt, những ngày này, sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) đổ về các bến xe, điểm trường… hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ sĩ tử và người nhà.