Ai dám chữa bệnh với bác sỹ 'kinh doanh và công nghệ'?

Ai dám chữa bệnh với bác sỹ 'kinh doanh và công nghệ'?

Thứ 6, 27/11/2015 | 20:06
0
“Bác sỹ không giỏi là có thể dẫn tới chết người. Mà chết người thì không thể khắc phục được. Vì thế, cho mở ngành đào tạo y dược dễ dàng khiến các nhà khoa học như chúng tôi bức xúc lắm”.

Mất mạng người thì không lấy lại được

Theo tin tức mới nhất câu chuyện về trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nộ i, một trường nghe như không liên quan gì tới lĩnh vực y học được phép đào tạo ngành y, dược đang khiến dư luận xã hội nóng bỏng.

Xã hội - Ai dám chữa bệnh với bác sỹ 'kinh doanh và công nghệ'?

Đào tạo y dược là ngành đào tạo đặc thù và có yêu cầu khắt khe

Hai Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế dường như chưa có sự đồng thuận cao. Bộ Giáo dục cho rằng đồng ý là do Bộ Y tế đã duyệt. Tuy nhiên, Bộ Y tế lại cho rằng Bộ đã ra văn bản yêu cầu trường hoàn thiện danh sách giảng viên cơ hữu chuyên ngành cũng như cơ sở thực hành ngoài trường, cơ sở thực hành tại trường, thì mới ủng hộ việc mở ngành, nhưng hai ngày sau Bộ GD-ĐT đã có quyết định cho phép trường mở mã ngành đào tạo bác sĩ đa khoa.

Đào tạo y dược là ngành đào tạo đặc thù và có yêu cầu khắt khe. Thế nhưng được biết, không chỉ trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được phép mở mã ngành đào tạo này mà nhiều trường đa ngành khác cũng đã được đào tạo ngành này. Con số đó đã lên tới 10 trường, trong đó có ĐH Ban Mê Thuột, ĐH Tân Tạo, ĐH Duy Tân, ĐH Thành Đô, ĐH Trà Vinh...

Cách đây hai năm, Bộ Y tế có công văn đề nghị Bộ GD-ĐT không mở mã ngành đào tạo y dược tại các cơ sở không đủ năng lực, nhất là các cơ sở đào tạo đa ngành không chuyên về y dược

Trước thực trạng này, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với thầy thuốc nhân dân, giáo sư, tiến sĩ, đại tá Hoàng Văn Thuận - Phó Chủ tịch Hội Thần kinh Việt Nam, Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Thần kinh, Chủ nhiệm khoa nội Thần kinh, BV Trung ương Quân đội 108.

Xã hội - Ai dám chữa bệnh với bác sỹ 'kinh doanh và công nghệ'? (Hình 2).

Thầy thuốc nhân dân, giáo sư, tiến sĩ, đại tá Hoàng Văn Thuận.

Trường Đh Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vừa được cho phép đào t

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.