ĐH Y Hà Nội khai giảng năm học mới

ĐH Y Hà Nội khai giảng năm học mới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Ngày 08/9, ĐH Y Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2011 – 2012. Đây cũng là năm thầy trò trường ĐH Y Hà Nội hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày thành lập trường.

Về dự lễ khai giảng của Đại học Y Hà Nội có ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương, Trưởng ban Ban Tuyên Giáo Trung ương, bà Nguyễn Thị Kim Tiến - UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đại diện lãnh đạo của Bộ Y tế, các bệnh viện Trung ương.

Đồng chí Đinh Thế Huynh đến dự và phát biểu (Ảnh: Phan Chính)

Đồng chí Đinh Thế Huynh đánh hồi trống khai giảng năm học mới (Ảnh: Phan Chính)

Thay mặt nhà trường, ông Nguyễn Đức Hinh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội bày tỏ sự vui mừng với những thành tựu mà thầy và trò nhà trường đạt được trong những năm qua.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới ông Hinh nhấn mạnh: “Để thực hiện tốt sứ mệnh 'nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần phát triển đất nước xây dựng nền văn hóa con người Việt Nam' đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đào tạo. Thực hiện “thầy dạy tốt”, bằng cách xây dựng nâng cao đội ngủ người thầy. Thực hiện “trò học tốt”, bằng cách rèn luyện toàn diện, đặc biệt coi trọng rèn luyện lý tưởng, truyền thống, lịch sử cách mạng, đạo đức, lối sống,năng lực sáng tạo, kỹ năng thực hành, tác phong công nghiệp, ý thức trách nhiệm xã hội, cộng đồng”.

Nguyễn Thị Kim Tiến - UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế(Ảnh: Phan Chính)

Một năm học mới đã đến, thêm một năm để các em trau dồi kiến thức cũng như đạo đức vốn sống của mình. Thêm một năm để rèn luyện bản thân qua thử thách, thử sức mình qua những cơ hội mới. một năm để các em tiến gần hơn đến giấc mơ bác sỹ của mình. Các em hãy cố gắng học tập, rèn đức, luyện tài để không phụ lòng tin yêu của gia đình và nhà trường – ông Hinh nói.

Nhân dịp bước vào năm học mới, ông Nguyễn Đức Hinh thay mặt các thầy cô giáo, các anh chị sinh viên lớp trên chúc mừng và đón chào các tân sinh viên của ĐH Y Hà Nôi. “Các em thật dũng cảm khi lựa chọn nghề y. Tôi mong các em sẽ dũng cảm theo đuổi và phấn đấu vì nghề nghiệp vinh quang, cao quí nhưng cũng đầy nhọc nhằn, trách nhiệm này. Các em luôn là những niềm hi vọng mới của chúng tôi”, ông Hinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội (Ảnh: Phan Chính)

Phát biểu tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng tập thể đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên Đại học Y Hà Nội nhân dịp khai giảng năm học mới, cũng là năm trường Đại học Y tròn 110 năm. “Đây là trường đại học Y hàng đầu, lâu đời nhất Việt Nam, không ngừng phấn đấu vì sức khỏe con người, luôn nỗ lực vươn tới đỉnh cao trong đào tạo nguồn nhân lực, khoa học – công nghệ, là nơi cung cấp chuyên gia cao cấp cho ngành y tế”.

Phan Chính

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.