Di Canio hành xử như mafia

Di Canio hành xử như mafia

Thứ 2, 02/09/2013 | 08:33
0
Paolo Di Canio từ ngày chưa làm HLV Sunderland đã nổi tiếng với tính khí nóng nảy và tuyên bố ngưỡng mộ độc tài phát xít Mussolini. Chẳng những thế, nhà chiến lược gia 45 tuổi người Italia còn có uy như một trùm mafia thực thụ, sai người “xử” một CĐV đến sứt môi vì một cái điện thoại…

Ngứa mắt là “tẩn”

Ngày thứ Bảy tuần trước, tại khách sạn Solent, Whitely, Hants, một nam thanh niên 20 tuổi tên Josh Harris cầu cứu khẩn cấp tới cảnh sát. Anh này kể rằng mình bị lôi sền sệt dọc khắp hành lang, bị nhốt vào một căn phòng rồi bị “ăn tẩn” đau buốt cả mình mẩy. Sau đó đến chiếc điện thoại cũng bị cướp nữa nên trong lúc khủng hoảng, Josh cứ tưởng mình đã đắc tội với một toán mafia nào đấy.

Nhưng đó chẳng phải một toán bặm trợn nào cả, chỉ là Di Canio và dăm người làm việc tại Sunderland. Lúc đó, Josh Harris đến khách sạn Solent này để ăn cưới người thân trong gia đình. Anh cùng 2 người bạn nữa ngạc nhiên thật sự khi nhìn thấy cựu ngôi sao Lazio xuất hiện trước mặt mình. Như một phản xạ có điều kiện, Josh lôi điện thoại ra sốt sắng… xin lén kiểu ảnh.

Nhưng Di Canio là ai, HLV đòi ném điện thoại của học trò ra biển Bắc vì trót mang vào sân tập, thì với một kẻ quay lén ko xin phép này, ông lại muốn nổi xung. Josh kể: “Ông ta nhìn thấy tôi rồi bắt đầu la hét và chửi thề. Tôi trấn an: “Được rồi, Paolo, không có gì đâu” nhưng ông ấy làm loạn lên và hai nhân viên của Sunderland phải ngăn ông ấy lại”.

Hậu trường - Di Canio hành xử như mafia

Trong lúc Josh hốt hoảng thì bất chợt có 3 người to lớn ra khỏi thang máy. Những cánh tay săn chắc nhanh chóng găm Josh lên tường.”Tôi cảm thấy một cú đấm vào đầu". Tôi nghĩ: “Ôi Chúa ơi, mọi việc xấu tệ, mình sắp toi mạng đến nơi rồi”. Thu mình lại và sợ sệt như một con nhái, Josh lại bị lôi từ hành lang xuống một cầu thang và bị đẩy vào một căn phòng tối. Anh này kể tiếp: “Sau khi đánh tôi khoảng 5 – 10 lần, họ lấy điện thoại của tôi. Tôi đã cố giữ nó mức có thể nhưng cuối cùng họ cũng lấy được nó”.

Josh được thả trong tình trạng tơi bời sau khi nghe loáng thoáng được câu: “Chúng tôi không muốn chụp ảnh, rõ chưa”. Anh lết đến ban lễ tân của Solent Hotel rồi nhờ gọi cho cảnh sát.

Di Canio đổi trắng thay đen?

Sở dĩ anh chàng Josh này gặp được Di Canio ở Solent cũng chỉ bởi đây là nơi mà “Mèo đen” đóng quân trước trận làm khách với Southampton. Thật trùng hợp là tiệc cưới người họ hàng của Josh cũng ở đó. Trong vài phút chờ cảnh sát ập tới, Josh lại cảm thấy ngượng ngập vì đã làm hỏng không khí vui vẻ của mọi người.

Đột nhiên sau đó, Josh được trả lại chiếc điện thoại. Anh bất giác kiểm tra trong máy nhưng không còn thấy video quay trước nữa đâu: “Có thể tôi bấm nút sai nhưng toàn bộ câu chuyện này thật là đáng ngờ”.

Nhưng những gì Di Canio trả lời cảnh sát mới khiến Josh Harris thực sự choáng váng. Khi được hỏi, HLV của Sunderland tường thuật lại câu chuyện vào ngày hôm qua: “Vào lúc nửa đêm, chúng tôi rời khỏi một cuộc họp rồi đi đến một thang máy. Chúng tôi gặp vài kẻ say rượu ở đó và họ la hét… Tôi không nghĩ họ muốn tấn công chúng tôi. Họ là 3 chàng trai trẻ uống say trong một đám cưới và chỉ muốn vui vẻ. Khi chúng tôi đã vào trong, họ ở ngoài rút điện thoại ra và bấm nút không cho chúng tôi đi. Vì vậy chúng tôi đã gọi cảnh sát đến. Tuy đã mất 2 giờ với lực lượng an ninh nhưng rốt cuộc họ cũng chỉ là những kẻ say rượu. Chúng tôi nói: “Ổn mà, chúng tôi không muốn truy cứu nữa”.

Josh Harris bức xúc, một mực khẳng định rằng anh không hề say và việc 3 người đánh một người nào đó mà lấy điện thoại của họ thì rõ ràng phải gọi đó là một cuộc tấn công. Nhưng rốt cuộc thì không ai bị bắt cả.

Chuyện xảy ra như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới biết rõ. Còn về phần Di Canio, ông đã quen với những tranh cãi. Vào năm 2005, Di Canio đã làm động tác chào kiểu phát xít 3 lần liên tiếp. Khi đó, tiền đạo khoác áo Lazio đã bị phạt 10.000 euro và treo giò 1 trận.

Theo Bóng đá toàn cầu

Tốp 10 HLV 'hiếu chiến' nhất Premier League

Thứ 7, 24/08/2013 | 21:02
Mới đây, HLV Paul Lambert của Aston Villa đã phản ứng dữ dội trọng tài Kevin Friend khi cho rằng ông đã thiên vị Chelsea. Tuy nhiên, chiến lược gia này còn “hiền lành” chán so với những đồng nghiệp ở Premier League.

20 CLB 'chạy đà' Premier League

Thứ 3, 13/08/2013 | 14:49
Trước thềm mùa giải mới, cả 20 đội bóng Premier League đều đã hoàn tất tour du đấu mùa hè và mua về một số tân binh. Quá trình chuẩn bị này sẽ có ảnh hưởng lớn đến thành tích ở mùa tới của các CLB.

10 vụ chuyển nhượng 'điên rồ' nhất mọi thời đại

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:38
Nếu sau khi “phiên chợ Hè” này khép lại và Wayne Rooney chia tay MU để đầu quân cho đại kình địch Chelsea, đó sẽ là một kịch bản điên rồ bậc nhất cho các Manucians. Trước đây, cũng đã từng có những thương vụ gây sốc với cả giới mộ điệu túc cầu giáo.

Top 10 án phạt nặng nhất trong lịch sử Premier League

Thứ 2, 29/04/2013 | 08:54
Mức án cấm thi đấu 10 trận của Liên đoàn bóng đá Anh áp dụng cho Luis Suarez vì lỗi cắn hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea vẫn chưa phải là mức án phạt nặng nhất cho 1 cầu thủ ở Premier League.

Bóng đá sáng 8/4: Chelsea 2-1 Sunderland: Ba trận thắng, hai nỗi lo

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:13
Chelsea 2-1 Sunderland: Ba trận thắng, hai nỗi lo; Tottenham 2-2 Everton: Đôi công hấp dẫn; Sir Alex đặt kỳ vọng vào tân HLV của Sunderland; Nani: Chìa khóa cho thương vụ "tiểu CR7" về Old Trafford; Liverpool 0-0 West Ham: Bế tắc toàn tập; Fiorentina 2-2 Milan: Vượt khó; HN T&T 2-2 SLNA: Kịch tính đến phút trót... là những thông tin đáng chú ý sáng ngày 8/4.

14 phát ngôn để đời của bóng đá Thế giới

Thứ 7, 02/03/2013 | 10:41
Có những câu rất tục, có những câu rất khôi hài, và có những câu có sự kết hợp của cả hai yếu tố trên được phát ra từ miệng những người nổi tiếng.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.