Dì chết lõa thể và sự mất tích của đứa cháu 4 tuổi

Dì chết lõa thể và sự mất tích của đứa cháu 4 tuổi

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:43
0
Đã gần 3 tuần trôi qua, nhưng cái chết bất thường của một nữ sinh và sự mất tích của đứa cháu 4 tuổi vẫn đang là một bí ẩn, gây xôn xao trong dư luận ở Hà Tĩnh.

Xung quanh vụ việc chấn động này có rất nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng, có thể cô gái và cháu bé xuống biển tắm rồi bị chết đuối, xác người dì bị sóng đánh dạt vào bờ, còn xác đứa bé có thể đã bị cuốn đi. Cũng có người cho rằng, đây là một vụ án có dấu hiệu hình sự đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để làm rõ. 

Ẩn số tại hiện trường phát hiện thiếu nữ lõa thể

Gần 3 tuần trôi qua, nhưng người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vẫn  bàn tán xôn xao về cái chết bất thường của nữ sinh Đặng Thị Kim Dung (SN 1995) và việc mất tích bí ẩn của cháu bé Trần Thị Lê Vi  (SN 2009).

Ngồi trong căn nhà đang xây dở, bà Phạm Thị Hương (SN 1958) đã khóc cạn nước mắt trước cái chết đầy bí ẩn của đứa con út. Trong dòng nước mắt lăn trên mặt, bà nghẹn ngào kể lại sự việc liên quan đến cái chết con gái mình.

"Vào khoảng 3h chiều, ngày 3/10, con gái tôi cùng đứa cháu ngoại đi chiếc xe Air Blade màu đỏ đen đến chơi nhà người quen ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân cách nhà khoảng 9km. Biết con đến chơi chỗ thân thiết nên tôi yên tâm đồng ý cho nó đi. Đến chập tối gia đình vẫn chưa thấy cháu về nên sốt ruột gọi điện cho gia đình bên kia, nhưng được họ báo lại Dung đã về khi 5h chiều, lúc đó chúng tôi rất hốt hoảng", bà Hương nói.

Xã hội - Dì chết lõa thể và sự mất tích của đứa cháu 4 tuổi

Bà Hương trở nên bấn loạn sau cái chết của con gái và sự mất tích của người cháu.

Ngay lập tức họ liên lạc vào điện thoại của con gái mình, nhưng đầu dây bên kia là những tiếng kêu tút tút vô định. Nghĩ có thể con gái đi chơi đâu đó nên các thành viên trong gia đình liền đến nhà những người họ hàng và bạn bè của em để tìm nhưng tất cả họ đều cho biết không hề thấy cô bé ghé qua. Linh tính mách bảo chuyện chẳng lành, họ vội đổ xô đi tìm con và cháu ngoại của mình, nhưng vẫn không có kết quả.

Sáng ngày 4/10, gia đình bà Hương làm đơn trình báo công an về việc mất tích của con và cháu. Đến khoảng 18h30, sau thời gian tìm kiếm, gia đình bà Hương phát hiện chiếc xe máy rất giống với chiếc xe mà Dung đã đi tại khu vực Đồng Kèn, thuộc địa phận xã Cương Gián.

"Lúc chúng tôi đến, chiếc xe dựng sát bờ sông, mặc dù bị nước ngập nửa bánh nhưng xe vẫn đứng nguyên mà không hề bị lật. Trên xe, hai chiếc mũ bảo hiểm được móc ngay ngắn", người anh trai nạn nhân Đặng Ngọc Tiệp cho biết. Vì chỗ đậu xe gần cửa sông đổ ra biển, xung quanh là đồi núi, không có dân sinh sống nên họ quyết định tìm kiếm người thân theo hướng biển.

Do trời càng lúc càng về khuya nên công việc tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Khi mọi việc rơi vào bế tắc thì đến khoảng 7h sáng ngày 5/10, người dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà hoảng hốt phát hiện một thi thể nữ trên bãi biển trong tư thế lõa thể. Ngay lập tức đại diện gia đình đã đến hiện trường để nhận dạng người thân của mình. Nhờ đặc điểm vết sẹo sâu trên mí mắt, gia đình bà Hương nhận ra đó là con gái út của gia đình.

"Nhìn con ra đi một cách thảm thiết như vậy, tôi không tin nổi vào mắt mình, tại sao con gái tôi lại chết một cách bí ẩn vậy?", người mẹ bất hạnh khóc ròng.

Xã hội - Dì chết lõa thể và sự mất tích của đứa cháu 4 tuổi (Hình 2).

Bức ảnh của cháu Trần Thị Lê Vi do gia đình cung cấp với hy vọng còn sống...

Những nghi vấn quanh cái chết bí ẩn

Ông Nguyễn Văn Dũng - Công an xã Thạch Bằng cho biết: "Sau khi gia đình nạn nhân trình báo sự việc mất tích của hai dì cháu, công an xã đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên công an huyện và cùng gia đình tổ chức tìm kiếm. Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân về cái chết của nạn nhân và sự mất tích của cháu bé vẫn đang là một bí ẩn. Hiện công an huyện Lộc Hà đang phối hợp với công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điểu tra làm rõ sự việc và tìm kiếm tung tích của bé Trần Thị Lê Vi”.

Trước cái chết khó hiểu của Kim Dung và sự mất tích bí ẩn của cháu bé Lê Vi, người dân địa phương cho rằng có nhiều dấu hiệu bất thường. "Thi thể em tôi được phát hiện khi trên trán có vết xước dài khoảng 6cm, bàn tay bị bầm nhẹ, khắp người dính đầy cát. Đặc biệt là xác em tôi nằm cách mép nước biển khoảng 6m, như vậy chỉ có con sóng to mới đẩy được xác chết đến vị trí đó được. Ngoài ra bàn tay, chân em tôi có màu hồng hồng chứ không tím ngắt như những người bị ngâm nước", anh Tiệp phân tích.

Đặc biệt, theo kinh nghiệm của những người dân miền biển thì hai chân cô bé xấu số nằm hình chữ V, điều này không giống người bị sóng cuốn bởi nếu bị sóng đánh vào bờ thì hai chân phải xoay úp sấp xuống. Còn tóc của nạn nhân thì cuộn dài ra phía sau, không hề bị rối.

Người anh này còn nghi vấn thêm: "Đằng sau cái chết của em gái tôi có rất nhiều uẩn khúc. Em tôi bơi khá giỏi nên khả năng chết đuối rất thấp. Ngoài ra, tại sao chiếc xe máy lại nằm cách xác em tôi đến tận 4km. Không lẽ nó để xe ở đó rồi đi bộ đến đó, điều này rất vô lý. Rất có thể em tôi đã bị kẻ xấu giết hại rồi đem chiếc xe đi giấu, hoặc là bị bọn chúng khống chế bắt đến đây để sát hại".

Tuy có rất nhiều lời đồn đại xung quanh cái chết bất ngờ của cô gái xấu số và sự mất tích của bé Vi, nhưng hiện nay cơ quan công an vẫn chưa có một kết luận cụ thể nào. Cái chết bí ẩn đã gây chấn động mạnh trong dư luận bởi từ xưa đến nay, ở đây chưa bao giờ xảy ra vụ việc kinh hoàng như vậy.

Đã mấy tuần từ ngày xảy ra sự việc đau lòng, nhưng đứa cháu ngoại của gia đình bà Hương vẫn chưa hề có thông tin gì mới. "Mấy ngày hôm nay, chúng tôi đổ xô đi tìm, liên hệ trên các phương tiện truyền thông đại chúng để tìm kiếm, nhưng vẫn chưa có kết quả. Cháu tôi còn rất nhỏ, nó không thể mất tích vô lý vậy được", ông ngoại Đặng Ngọc An buồn rầu nói.

Điều đau lòng hơn là gia đình ông chưa dám nói cho con gái mình (mẹ bé Lê Vi) biết chuyện khi chị Đặng Thị Hoài Thu vừa mới sinh đứa con thứ hai chưa đầy một tháng bằng phương pháp mổ, bởi họ biết rằng, chị sẽ không chịu đựng được cú sốc quá lớn này. Thế nên, một mặt họ ân cần chăm sóc, mặt khác cố gắng giữ bí mật về việc mất tích bé Vi. "Nhưng chúng tôi không biết sẽ giấu được bao lâu, khi hiện nay nó liên tục hỏi thăm con gái mình", bà Hương nghẹn ngào nói.

Tất cả trông chờ vào cơ quan công an

Được biết, Dung là con út trong gia đình có 6 người con. Sau khi học xong cấp hai, cô bé vào Đà Nẵng để học tiếp chương trình cấp ba. Hai năm lớp 10, 11 Dung đều có học lực khá. Theo đánh giá chung của nhiều người, Dung là người hiền lành, sống khép kín. Đầu năm học này, thấy Dung có nhiều dấu hiệu của bệnh trầm cảm, gia đình quyết định đưa về quê nhà để ổn định tinh thần. "Tuy mới về nhà được gần một tháng, nhưng tinh thần nó tiến triển rất tốt, mọi người ai cũng vui mừng, thế mà...", bà Hương nghẹn ngào.

Vì quá đau buồn chuyện con gái ra đi, cháu nhỏ mất tích, bà Hương trở nên bấn loạn. Ngồi mân mê bức ảnh cháu trên tay, bà khóc: "Mới hôm trước cháu còn đến chơi với ông bà, giờ cháu đi đâu để mọi người phải kiếm tìm. Chỉ còn mấy ngày nữa là đến sinh nhật cháu rồi, cháu của ông bà nhanh về nhà nhé...". Từng câu nói trong nước mắt của bà khiến những người có mặt rưng rưng nước mắt.

Khi được nói về nguyện vọng của mình, ông An trầm ngâm: "Giờ con gái tôi đã ra đi, chúng tôi đành chấp nhận sự thật, nhưng gia đình tôi chỉ mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cái chết con tôi, đồng thời tìm được đứa cháu nhỏ...".     

Gia đình hoang mang tột độ

Ngày 21/10, trao đổi với PV, anh Đặng Ngọc Tiệp - anh trai của Dung cho biết: "Hiện tại, gia đình tôi rất hoang mang và lo sợ. Gần 1 tháng rồi, gia đình vẫn chưa có tin tức gì về cháu Lê Vi cũng như nguyên nhân cái chết của Dung. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng đẩy nhanh quá trình điều tra, giúp gia đình rồi tìm ra sự thật của vụ việc".

Hà Hằng - Kim Thoa

Bình Dương: Một nữ sinh mất tích

Chủ nhật, 27/10/2013 | 07:53
Thông tin này được cô Văn Thị Mỹ Tú, phó hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức, TX Thuận An xác nhận khi trao đổi với phóng viên.

Cháu mất tích, xác dì lõa thể trên bãi biển

Thứ 4, 23/10/2013 | 20:54
Kim đưa cháu gái sang nhà họ hàng chơi nhưng không về. Xác cô được tìm thấy bên bờ biển còn đứa cháu thì mất tích.

Hiệp 'gà' mất tích bí ẩn: Tái nghiện hay lén lút lấy vợ ba?

Thứ 5, 17/10/2013 | 15:00
Việc nghệ sĩ hài Hiệp "gà" đâu bỗng dưng mất tích, lẩn trốn khán giả suốt 2 tháng, là có dính dáng đến ma túy?

Siêu bão ở Nhật Bản: 19 người chết, hàng chục người mất tích

Thứ 5, 17/10/2013 | 13:18
Ngày 16/10, cơn bão Wipha đã tấn công Nhật Bản làm 18 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và bị mất tích.

Nữ công nhân mất tích 4 ngày trở về và 'không nhớ gì'

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:07
Những ngày qua, người dân tại xã Cách Bi (Quế Võ - Bắc Ninh) xôn xao bàn tán về việc chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty Canon đóng trên địa bàn mất tích bí ẩn sau khi tan ca đêm. Trong thời gian chị Hoa mất tích, nhiều giả thuyết được đặt ra, trong đó không loại trừ chị Hoa bị kẻ xấu bắt cóc bán ra nước ngoài. Khi cả nhà đang lo lắng tột cùng thì chị Hoa bỗng dưng trở về. Câu chuyện ly kỳ, đặc biệt này làm xôn xao làng quê nghèo suốt những ngày qua.

Hơn 140 người chết và mất tích do lật tàu ở Nigeria

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:46
42 người thiệt mạng và 100 người mất tích do một chiếc tàu chở quá tải hành khách và hàng hóa trên sông Niger ở miền Trung Nigeria đã bị lật. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Cháu bé 2 tuổi mất tích sau khi ngủ một mình ở nhà

Thứ 7, 21/09/2013 | 22:45
Thông tin từ chính quyền địa phương xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, một cháu bé 2 tuổi trú tại xóm Hải Lào xã Nghĩa Lộc đã bị mất tích chưa rõ nguyên nhân.

Bình Dương: Một nữ sinh mất tích

Chủ nhật, 27/10/2013 | 07:53
Thông tin này được cô Văn Thị Mỹ Tú, phó hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức, TX Thuận An xác nhận khi trao đổi với phóng viên.

Cháu mất tích, xác dì lõa thể trên bãi biển

Thứ 4, 23/10/2013 | 20:54
Kim đưa cháu gái sang nhà họ hàng chơi nhưng không về. Xác cô được tìm thấy bên bờ biển còn đứa cháu thì mất tích.

Hiệp 'gà' mất tích bí ẩn: Tái nghiện hay lén lút lấy vợ ba?

Thứ 5, 17/10/2013 | 15:00
Việc nghệ sĩ hài Hiệp "gà" đâu bỗng dưng mất tích, lẩn trốn khán giả suốt 2 tháng, là có dính dáng đến ma túy?

Siêu bão ở Nhật Bản: 19 người chết, hàng chục người mất tích

Thứ 5, 17/10/2013 | 13:18
Ngày 16/10, cơn bão Wipha đã tấn công Nhật Bản làm 18 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương và bị mất tích.

Nữ công nhân mất tích 4 ngày trở về và 'không nhớ gì'

Thứ 4, 02/10/2013 | 17:07
Những ngày qua, người dân tại xã Cách Bi (Quế Võ - Bắc Ninh) xôn xao bàn tán về việc chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty Canon đóng trên địa bàn mất tích bí ẩn sau khi tan ca đêm. Trong thời gian chị Hoa mất tích, nhiều giả thuyết được đặt ra, trong đó không loại trừ chị Hoa bị kẻ xấu bắt cóc bán ra nước ngoài. Khi cả nhà đang lo lắng tột cùng thì chị Hoa bỗng dưng trở về. Câu chuyện ly kỳ, đặc biệt này làm xôn xao làng quê nghèo suốt những ngày qua.

Hơn 140 người chết và mất tích do lật tàu ở Nigeria

Chủ nhật, 29/09/2013 | 09:46
42 người thiệt mạng và 100 người mất tích do một chiếc tàu chở quá tải hành khách và hàng hóa trên sông Niger ở miền Trung Nigeria đã bị lật. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những người mất tích.

Cháu bé 2 tuổi mất tích sau khi ngủ một mình ở nhà

Thứ 7, 21/09/2013 | 22:45
Thông tin từ chính quyền địa phương xã Nghĩa Lộc (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho biết, một cháu bé 2 tuổi trú tại xóm Hải Lào xã Nghĩa Lộc đã bị mất tích chưa rõ nguyên nhân.