Xót thương cậu bé bị điện giật cháy đen toàn thân ngày giáp Tết

Xót thương cậu bé bị điện giật cháy đen toàn thân ngày giáp Tết

Thứ 6, 05/02/2016 | 11:26
0
Bị điện giật cháy toàn thân, giờ cậu bé phải nằm một chỗ không đi lại được. Ngày cận Tết ở viện, cha cậu bé chỉ còn khoảng 500 ngàn đồng chi tiêu.

Chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán, bên cạnh tâm trạng háo hức mong một ngày Tết an lành, đoàn viên thì có những mảnh đời bất hạnh, thiếu may mắn đang phải chịu cảnh bi thương khi đón Tết trong bệnh viện.

Đến viện Bỏng quốc gia những ngày cuối năm, gặp gỡ gia đình em Sùng A Hồng (15 tuổi) chúng tôi không khỏi xót xa. Nhìn khuôn mặt kháu khỉnh, đôi mắt to tròn nhưng không còn nhìn thấy ánh nắng mặt trời của em không ai kìm được nước mắt.

Xã hội - Xót thương cậu bé bị điện giật cháy đen toàn thân ngày giáp Tết

Hồng bị điện giật cháy đen toàn thân, bỏng nặng nhưng vì gia đình không có điều kiện điều trị dứt điểm nên em bị nhiễm trùng vết thương, giờ nằm một chỗ, mắt mù.

Bố em, chú Sùng A Páo không giấu nổi những giọt nước mắt, nói trong sự nghẹn ngào: “Nó đi chọc chim cùng bạn bị điện giật cháy toàn thân, giờ nằm một chỗ không đi lại được nữa. Mắt nó cứ mở thế, nhưng nó không nhìn thấy gì nữa, chỉ nghe được thôi”.

Em Sùng A Hồng là cậu bé kháu khỉnh người dân tộc Mông. Hùng vốn là cậu học sinh chăm ngoan, học giỏi. Năm em lên 10 tuổi, trong một lần đi chọc chim cùng 2 bạn trai trong bản, em bị điện cao thế giật. Trước tình cảnh nguy kịch, hai bạn còn lại không dám làm gì, chạy đi gọi người đến cứu giúp.

Khi các thầy cô giáo chạy đến, em đã bị cháy đen toàn thân. Những tưởng em đã qua đời, nhưng khi phát hiện em vẫn còn thở, mọi người cấp tốc đưa em đến bệnh viện Điện Biên. Hay tin con nguy kịch, cha mẹ em như ngất lên ngất xuống.

Xã hội - Xót thương cậu bé bị điện giật cháy đen toàn thân ngày giáp Tết (Hình 2).

Trước tình cảnh của em, các bác sĩ đã tiến hành cấy ghép da.

Những ngày sau đó, Hồng được điều trị ở khoa tích cực của bệnh viện Điện Biên. Dù em qua cơn nguy kịch, nhưng diện tích bỏng toàn thân, bỏng nặng, bỏng nguy kịch khiến em đau đớn vô cùng. Những hơi thở gấp gáp, cũng như nỗi đau đớn Hồng phải chịu đựng khiến thân

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.