Đi chơi golf, ông chủ lớn người Hàn bỗng đau đầu, buồn nôn dữ dội

Đi chơi golf, ông chủ lớn người Hàn bỗng đau đầu, buồn nôn dữ dội

Thứ 3, 02/03/2021 | 12:37
0
Đang chơi golf, người đàn ông Hàn Quốc bỗng cảm thấy đau đầu dữ dội và nôn nhiều.

Theo thông tin từ bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), mới đây trung tâm Đột quỵ của bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân B.H.N., 46 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, trong tình trạng nguy kịch.

Ông N. sống và làm việc tại Việt Nam được 7 năm, là chủ của một doanh nghiệp lớn tại Việt Nam chuyên sản xuất phụ kiện điện thoại và phụ kiện ô tô.

Ngày 9/12 năm ngoái, khi đang chơi golf ở Hòa Bình bệnh nhân đột ngột bị đau đầu dữ dội, buồn nôn, nôn nhiều. Ông nhanh chóng được đưa vào bệnh viện tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành chụp CT sọ não và chẩn đoán ông N. bị chảy máu dưới nhện. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được chuyển lên trung tâm Đột quỵ, bệnh viện Bạch Mai.

Sức khỏe - Đi chơi golf, ông chủ lớn người Hàn bỗng đau đầu, buồn nôn dữ dội

Hình ảnh phim chụp của bệnh nhân 46 tuổi người Hàn Quốc.

Tiếp nhận ca bệnh, Phó giáo sư, tiến sĩ Mai Duy Tôn, Giám đốc trung tâm Đột quỵ nhận định, nguyên nhân chảy máu dưới nhện có thể là do dị dạng mạch não. Bệnh nhân được đi chụp CTA - chụp mạch não phát hiện chảy máu dưới nhện lan tỏa - chảy máu não thất do vỡ phình lóc tách động mạch đốt sống phải đoạn V4. "Đây là ca đột quỵ nặng, bệnh nhân sẽ tử vong nếu không được can thiệp cấp cứu", Phó giáo sư Tôn cho hay.

Sau khi hội chẩn đa chuyên khoa, các bác sĩ thống nhất tiến hành can thiệp điện quang cấp cứu. Chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh cũng chuẩn bị sẵn sàng trong trường hợp bệnh nhân gặp biến chứng thì sẽ mổ cấp cứu.

Vị trí mạch máu não tổn thương là một vị trí rất nguy hiểm, can thiệp rất khó khăn và có nguy cơ biến chứng cao. May mắn sau hơn 1 giờ, ca can thiệp đã thành công. Ông N. được đưa về phòng hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị.

Theo tìm hiểu can thiệp mạch chỉ là một trong nhiều bước điều trị cho bệnh nhân chảy máu dưới nhện, chảy máu não thất. Thời gian sau, người bệnh cần được điều trị và phục hồi chức năng. Kết thúc 12 ngày tích cực điều trị, sức khỏe bệnh nhân dần ổn định và tiến triển tốt. Ông tỉnh táo, giao tiếp được, tự thở, huyết động ổn định. Hiện bệnh nhân đã trở về Hàn Quốc để tiếp tục phục hồi chức năng.

Trở về quê hương sau khi trải qua cơn “thập tử nhất sinh”, mới đây ông B.H.N. đã viết thư gửi tới tập thể y bác sĩ trung tâm Đột quỵ, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. "Hôm nay tôi viết thư này xin bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng của Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai đã chăm sóc và tận tình điều trị bệnh cứu sống tôi. Một lần nữa tôi xin được cảm ơn và kính chúc sức khỏe tới các vị lãnh đạo, bác sĩ, y tá, điều dưỡng và toàn bộ nhân viên trung tâm Đột quỵ, bệnh viện Bạch Mai. Xin chúc bệnh viện ngày càng đạt nhiều thành tựu trong công tác cứu chữa người bệnh", bệnh nhân viết.

Minh Hoa (t/h)

 

Cứu sống cụ ông đột quỵ nặng trong 10 phút

Thứ 2, 01/03/2021 | 11:33
Chỉ trong 10 phút, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã can thiệp, cứu sống cụ ông 84 tuổi đột quỵ nặng.

Phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị dao găm vào ngực

Thứ 6, 26/02/2021 | 17:21
Nhập viện trong tình trạng bị dao đâm thấu gan, người đàn ông lập tức được phẫu thuật cấp cứu để giữ lại tính mạng.

Cứu sống bệnh nhân vỡ gan do tai nạn mà không cần phẫu thuật

Thứ 6, 26/02/2021 | 06:00
Một nữ bệnh nhân bị tai nạn giao thông vỡ gan phức tạp, sốc mất máu nguy kịch vừa được các bác sĩ bệnh viện cứu sống mà không cần phẫu thuật.

Hi hữu: Cô gái bị tai nạn vỡ gan được cứu sống mà không cần phẫu thuật

Thứ 5, 25/02/2021 | 19:13
Nữ bệnh nhân 19 tuổi bị vỡ gan nguy kịch nhưng đã giữ được mạng sống mà không cần phẫu thuật.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.