Đi đâu thì cũng vẫn sẽ quay về nơi ấy

Đi đâu thì cũng vẫn sẽ quay về nơi ấy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Tôi đã từng nghĩ sẽ không bao giờ quay lại những nơi mà tôi đã từng có quá nhiều kỷ niệm với mối tình cũ của mình ở đó. Tình yêu đã hết như người đã chết, để trôi qua đi những dày vò dễ dàng gây thương tổn.

Tuy nhiên mọi thứ vẫn cứ diễn ra mặc cho ta đã sắp xếp nó một cách hoàn hảo miễn chê. Và thế là tôi lại quay lại Malaysia, nơi lần cuối cùng tôi gặp người tôi đã từng yêu thương hơn cả chính bản thân mình ở đó.

Sau chuyến đi Malaysia năm đó, tôi vẫn chưa hề gặp lại anh ta. Mặc dù đất nước của chúng ta đang sống cũng không tới nỗi vô cùng rộng lớn. Nhưng duyên phận của chúng tôi dường như đã cạn kiệt nơi xứ người rồi. Tới Kuala Lumpur để tham dự event của Hennessy, những gì tôi chứng kiến đều rất diệu kỳ. Một không khí giải trí thực sự với lịch trình dày đặc chỉ toàn là ăn chơi ở những nơi tuyệt vời nhất thành phố này.

Nhưng những hình ảnh thân quen ở Bukit Pintang mang cho tôi một không gian đẫm nước mắt. Cũng trên con đường đó, những khu phố và hàng quán ấy, chúng tôi đã từng nắm chặt tay nhau biết mấy.... trải qua những ngày tháng tưởng như chẳng thể rời xa ở chính nơi này.

Sự kiện - Đi đâu thì cũng vẫn sẽ quay về nơi ấy

sao thì chuyến đi cũng thật tuyệt vời, ngoài kỷ niệm giằng xé cho mắt không rời khỏi những nơi mình từng qua lại. Chẳng biết có phải tình cờ không, mà khách sạn của Hennessy dành cho đoàn tham dự H-Artitry của Việt Nam năm nay lại nằm ngay nơi mà tôi đã từng sống khi tới Kuala Lumpur cách đây gần 2 năm, quán ăn mà chúng tôi từng ăn thì đoàn cũng ngừng chân lại đó....

Bạn có thể yêu một ai đó nồng nàn. Bạn có thể hoang mang mỗi khi chạm tay vào kỷ niệm khi tình yêu đó tan vỡ. Nhưng bạn không thể khiến cho thời gian quay trở lại hoặc bắt nó phải đứng chờ, cho vết thương hở miệng của bạn có thể bằng cách nào đó mau lành lặn. Dù bạn có trốn tránh thực tế rằng bạn phải đối mặt, thì số phận sẽ vẫn luôn bắt bạn phải sớm nhìn thẳng vào những thứ đã qua.

Giống như cái cách bỗng dưng tôi tham gia chuyến đi này, một cách đầy hào hứng để khám phá những không gian sôi động khi đêm về ở Kuala Lumpur. Dù thời gian là bao lâu, dù nỗi đau là to lớn... sớm muộn vẫn phải quay về nơi ấy, chạm vào ký ức ấy... Vậy thôi...

Blog Gào