Đi du lịch đón... thiên tai

Đi du lịch đón... thiên tai

Thứ 3, 02/04/2013 | 15:51
0
Thay vì tìm tới nơi nắng đẹp, một số người chọn du lịch tại nơi có bão, lốc xoáy.

Đuổi theo lốc xoáy ở Mỹ

Bất cứ ai nghe dự báo sắp có lốc xoáy cũng nhanh chóng tìm nơi lánh nạn. Nhưng ở miền Tây nước Mỹ, đuổi theo lốc xoáy đã trở thành tour du lịch trọng tâm. Tại vùng đất thường xuyên xảy ra lốc xoáy này, một nhóm hướng dẫn, điều hành du lịch đã xây dựng tour cho những ai thích ngắm những trận cuồng phong, sấm sét diễn ra ngay trước mắt, ở một khoảng cách an toàn.

Lạ & Cười - Đi du lịch đón... thiên tai

Những “người đuổi lốc” chuyên nghiệp này còn cho rằng việc đi ra ngoài và đuổi theo cơn bão còn an toàn hơn rất nhiều so với việc ngồi nhà và đợi nó đến, quan trọng là phải nắm kỹ hướng chuyển động của nó.

2. Đón bão ở đảo Vancouver, Canada

Tham gia tour đón bão tại thị trấn Tofino, thuộc bờ Tây đảo Vancouver từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, du khách được nghỉ tại những khách sạn ngay sát bờ vực nhìn ra biển, thậm chí còn được leo núi ngay khi bão biển quất vào bờ. Tất nhiên, mọi hoạt động của du khách đều phải ở khoảng cách an toàn do các hướng dẫn viên chỉ định.

Lạ & Cười - Đi du lịch đón... thiên tai (Hình 2).

3. Ngắm chớp ở New Mexico

Ở đất nước tiểu bang Tây Nam nước Mỹ này, từ tháng 5 đến tháng 10, du khách có thể trải nghiệm cảm giác có một không hai là ngắm những tia chớp ngang dọc trên bầu trời tại những khu đất trống hiu quạnh mà không lo bị sét đánh. Tại đây, cứ mỗi năm có tới 150 ngày chỉ có chớp trên bầu trời mà không hề đi kèm với sấm, sét.

Lạ & Cười - Đi du lịch đón... thiên tai (Hình 3).

4. Lạnh buốt giá ở Nam Cực

Thay vì chăn ấm, đệm êm ở nhà, những người đam mê du lịch mạo hiểm lại bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để tới tận Nam Cực, trải nghiệm không khí buốt giá và bão tuyết thường xuyên xảy ra. Chưa kể bạn còn phải trải qua một chặng đường gian nan trên tàu biển dập dềnh mới tới được vùng đất này.

Với nhiều người thì đây là chuyến “hành xác”, nhưng với người khác, đây là chuyến đi tới thiên đường mơ ước!

Lạ & Cười - Đi du lịch đón... thiên tai (Hình 4).

5. Xem núi lửa phun ở Hawaii

Ở Hawaii, nơi sở hữu rất nhiều ngọn núi lửa lớn, không khó để bạn có thể tiếp cận núi lửa còn hoạt động, xem các dòng nham thạch phun trào vừa đẹp mắt vừa đầy đe dọa. Chuyển du lịch ấn tượng này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên!

Lạ & Cười - Đi du lịch đón... thiên tai (Hình 5).

Theo Xzone

3,5 tỷ USD Việt Nam 'rủ nhau đi du lịch' nước ngoài

Thứ 4, 13/03/2013 | 10:40
Theo thống kê của cơ quan chức năng, lượng ngoại tệ mỗi năm thu được từ hàng chục triệu hộ nông dân Việt Nam "một nắng hai sương" vất vả cấy cày chỉ bằng một phần nhỏ so với 3,5 tỷ USD của người giàu có chi vào việc ra nước ngoài đi học, chữa bệnh, mua nhà.

Đi du lịch nhiều để đời sống tình dục thăng hoa

Thứ 5, 21/02/2013 | 20:37
Khảo sát mới đây chỉ ra rằng những chuyến du lịch sẽ có khả năng cải thiện đời sống tình dục nhiều hơn là trang sức hay những bông hoa hồng.

Những mánh khóe lừa đảo chết người khi đi du lịch

Thứ 6, 11/01/2013 | 16:54
Khi được ai đó nhờ cầm chai nước ở sân bay, bạn tuyệt đối không nên nhận lời bởi rất có thể bạn sẽ bị bắt vì tội vận chuyển ma túy trái phép.

Giật mình đi du lịch miễn phí lại được thêm tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Theo thông lệ hàng năm, đầu mùa hè là thời điểm "nóng" nhất về các tour du lịch. Các gia đình dành thời gian đưa con đi nghỉ hè bằng những tour ngắn ngày, để sau đó cho các cháu tiếp tục học hè. Nhưng năm nay, các tour du lịch này khá ế.

Giả danh luật sư lừa đảo lấy tiền đi du lịch

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của đồng bào dân tộc, Lê Đình Chuyên giả danh luật sư để "giúp" đồng bào trong vụ kiện cáo về đất đai. Vừa ngon ngọt dụ dỗ, vừa hù dọa, Chuyên đã cuỗm được gần 1 tỷ đồng từ những đồng tiền gom nhặt cả đời của những hộ dân nghèo vùng quê Bình Phước.

Nữ sinh rao bán ‘cái ngàn vàng’ lấy tiền đi du lịch

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:47
Mấy ngày gần đây, cộng đồng cư dân mạng “phát sốt” với cô nữ sinh Nga 19 tuổi tự rao bán đêm đầu đời của mình...