Đi du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana “bán khách”

Đi du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana “bán khách”

Nguyễn Cao Sơn
Thứ 6, 11/05/2018 | 08:00
1
Vô tư "bán" khách hàng sang một công ty tour khác mà không thông báo với khách hàng, vô tâm bỏ rơi khách hàng tại sân bay…, chỉ miễn sao thu đủ số tiền chi phí du lịch của khách hàng rồi sau đó không quan tâm tới việc khách hàng của mình ra sao. Đó là những thảm cảnh mà khách hàng đã phải chịu khi đặt tour du lịch đi Hàn Quốc của công ty Cổ phần sự kiện du lịch Asiana.

Vừa qua, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của chị Hà Thị N. (SN 1989, quê quán Thanh Hoá) phản ánh về việc chị đặt tour du lịch đi Hàn Quốc từ ngày 6/4 đến ngày 10/4 với giá 11 triệu 500 nghìn đồng của công ty CP sự kiện du lịch Asiana, nhưng khi chị N. sang đến Hàn Quốc thì lại không được nhập cảnh, và sau khi bị cục Hải quan của Hàn Quốc giữ lại từ 8h sáng cho đến hơn 21h cùng ngày, chị bị trả về lại Việt Nam.

Trước khi bay sang Hàn Quốc, chị N. đã được nhân viên của công ty CP sự kiện du lịch Asiana là chị Nguyễn Thị Việt Anh hướng dẫn làm đầy đủ mọi thủ tục và khai báo đầy đủ, nhân viên của công ty này còn khen hồ sơ của chị N. “rất đẹp”, không có vấn đề gì cả.

Đi du lịch Hàn Quốc: Công ty CP sự kiện du lịch Asiana “bán khách”

Phiếu đăng ký du lịch giữa công ty CP sự kiện du lịch Asiana và khách hàng.

Điều làm chị N. bức xúc là sự vô trách nhiệm của công ty CP sự kiện du lịch Asiana. Khi chị N. bị Hải quan Hàn Quốc giữ lại và yêu cầu hướng dẫn viên của phía công ty vào bảo lãnh, cung cấp vé máy bay khứ hồi, booking khách sạn để bảo lãnh cho chị nhập cảnh thì hướng dẫn viên của công ty này đã không vào giải quyết và bảo lãnh cho chị N..

Mặc dù chị N. đã tìm mọi cách để liên lạc với Giám đốc và nhân viên của công ty này nhưng đều nhận được những lời nói vô trách nhiệm, để chị N. tự giải quyết và tắt máy. Sau đó, hướng dẫn viên đã cùng đoàn đã cùng đoàn khách du lịch rời khỏi sân bay, để chị N. ở lại một mình ở đó.

Cho đến khi về lại Việt Nam, phía công ty CP sự kiện du lịch Asiana vẫn không giải quyết và giải thích về vấn đề chị N. không được nhập cảnh. Chỉ đến khi chị N. liên lạc để lấy lại đồ của mình thì chị N. mới tá hoả phát hiện công ty CP sự kiện du lịch Asiana không phải là đơn vị trực tiếp tổ chức tour du lịch sang Hàn Quốc này. Công ty này đã "gửi" chị N. sang cho một công ty khác mà không hề thông báo cho chị biết.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Tằng Thị Huyền, Giám đốc công ty CP sự kiện du lịch Asiana cho biết: “Về trường hợp của chị N., công ty chúng tôi không phải là đơn vị đứng ra tổ chức đưa chị N. đi tour du lịch Hàn Quốc, mà bên chúng tôi đã gửi chị N. sang bên công ty khác. Người của công ty tổ chức chuyến tour này sẽ có trách nhiệm trả lời và trả lại đồ cho chị N.. Còn mọi việc làm của công ty chúng tôi đối với trường hợp của chị N. đều là đúng theo pháp luật”.

Theo luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc công ty luật Hoàng Sa cho hay: “Việc công ty CP sự kiện du lịch Asiana thu tiền tour đi Hàn Quốc của chị N., rồi sau đó bán sang cho công ty khác thì là vi phạm hành chính. Hành động này công ty CP sự kiện du lịch Asiana đã thể hiện rõ sự vô trách nhiệm “đem con bỏ chợ” của công ty này đối với chị N..

Công ty này đã thu tiền chi phí 11 triệu 500 nghìn đồng của chị N. để đưa chị N. đi du lịch Hàn Quốc thì phải có trách nhiệm tư vấn và lo cho chị N. được nhập cảnh và đi du lịch theo đúng lịch trình, nhất là khi hồ sơ của chị N. được nhân viên của công ty khen rất đẹp.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc...

Công ty du lịch “ma” lừa đảo bán vé tầu hỏa trong dịp nghỉ lễ

Thứ 7, 30/04/2016 | 07:54
Lợi dụng nhu cầu đi lại tầu hỏa trong những dịp nghỉ lễ tăng cao, một số công ty du lịch đã không thực hiện chức năng chính là kinh doanh mà bày muôn trò “móc túi”… thượng đế bằng cách lừa đảo.

Công ty du lịch 'ma' vẫn sống nếu lừa đảo hoành hành

Chủ nhật, 03/02/2013 | 07:54
Trước vấn đề nhức nhối các công ty du lịch "ma" mọc lên như nấm, khiến nhiều người tiêu dùng liên tục sập bẫy, PV đã có cuộc trao đổi với TS. Trần Nhạn để làm rõ hơn vấn đề này. Theo TS. Nhạn, các công ty "ma" đang phần nào khiến những doanh nghiệp làm ăn chân chính phải lao đao trước cơn khủng hoảng kinh tế.
Cùng tác giả

Khởi tố nhóm đối tượng ép con nợ viết giấy nhận 400 triệu đồng cho khoản nợ 30 triệu đồng

Thứ 5, 06/12/2018 | 17:10
Do anh B. có vay số tiền 30 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên nhóm đối tượng do Phan Văn Thành cầm đầu đã bắt nhốt, đánh đập anh B.. Sau đó, nhóm đối tượng này ép anh B. viết giấy nhận nợ 400 triệu đồng.

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng vụ xả súng ở Thái Nguyên

Thứ 4, 05/12/2018 | 18:52
Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng xảy ra vào tối ngày 04/12 tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên).

Vĩnh Phúc: Truy bắt nhóm đối tượng hỗn chiến khiến 2 người thương vong

Thứ 4, 05/12/2018 | 15:11
Do có mâu thuẫn từ trước nên khi gặp nhau tại ngã 3 thôn Môn Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, 2 nhóm thanh niên 9X đã dùng hung khí (dao, kiếm) lao vào hỗn chiến. Trong lúc hỗn chiến, 1 đối tượng dùng súng tự chế bắn 1 người tử vong và 1 người khác bị trọng thương.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng cướp giật giữa ban ngày

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:55
Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 4 Công an TP.Hà Nội phối hợp với quần chúng nhân dân bắt giữ thành công 1 đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường.

Sự thật thông tin cướp tiệm vàng ở phố Chùa Láng

Thứ 2, 19/11/2018 | 20:35
Tối 19/11, PV Người Đưa Tin đã liên hệ với chính quyền phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội để làm rõ nội dung lan truyền trên mạng xã hội về vụ cướp tiệm vàng trên phố Chùa Láng.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.