Đi du lịch, mang theo bản đồ 'lưỡi bò' loại lớn

Đi du lịch, mang theo bản đồ 'lưỡi bò' loại lớn

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:29
0
Trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch, Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã phát hiện trong hành lý một nữ du khách có 1 bản đồ thế giới và 1 bản đồ Trung Quốc loại lớn, trên đó thể hiện những cái gọi là “đường lưỡi bò”, “quần đảo Nam Sa”, “quần đảo Tây Sa” và “TP Tam Sa”.

Bản đồ thế giới, tại lãnh thổ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”, “quần đảo Nam Sa”, “quần đảo Tây Sa” và “TP Tam Sa”.

Sáng 2-8, ông Nguyễn Thái Hoan – chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết, vào lúc 23 giờ 45 ngày 1-8, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại sân bay đã phát hiện trong hành lý của bà Xing Shansan (1986, quốc tịch Trung Quốc), từ Bắc Kinh đến Đà Nẵng trên chuyến bay MU7007, có hai tấm bản đồ nói trên. Cả hai đều có kích cỡ 110x150cm. Tấm bản đồ Trung Quốc, trên vùng biển Đông và vùng biển chủ quyền của Việt Nam thể hiện “quần đảo Tây Sa” (tại vị trí quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam), “quần đảo Nam Sa” (vị trí quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Trong “quần đảo Nam Sa” bản đồ này còn ghi địa danh cái gọi là “TP Tam Sa”. Cả hai tờ bản đồ vẽ đường lưỡi bò 9 đoạn màu đỏ rất nổi bật.

Lạ & Cười - Đi du lịch, mang theo bản đồ 'lưỡi bò' loại lớn

Hộ chiếu bà Xing Shansan, người mang theo 2 bản đồ loại lớn.

Theo ông Trần Minh Dũng – đội trưởng Đội Thủ tục xuất nhập cảnh và giám sát hải quan thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, 2 tấm bản đồ mà nữ du khách Xing Shansan mang theo là bản đồ loại lớn lần đầu tiên cơ quan này phát hiện và thu giữ tại Sân bay. Cơ quan Hải quan đang hoàn tất thủ tục xử lý vụ việc.

Lạ & Cười - Đi du lịch, mang theo bản đồ 'lưỡi bò' loại lớn (Hình 2).

Bản đồ Việt Nam được in tại một Cty du lịch Trung Quốc, không thể hiện quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Cũng trong ngày 1-8, vào lúc 21 giờ 30 ngày 1-8, trong quá trình soi chiếu, kiểm tra hành lý ông Chen Jian Long (1970, quốc tịch Trung Quốc), nhập cảnh trên chuyến bay CZ3037, Hải quan cửa khẩu Sân bay Quốc tế Đà Nẵng phát hiện có 16 cuốn sách hướng dẫn du lịch Đà Nẵng (Việt Nam) được in bằng tiếng Trung Quốc. Tại trang số 2 của những cuốn sách này dày 16 trang này có in bản đồ Việt Nam nhưng lại không thể hiện 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trước đó, vào ngày 12-5, 98 cuốn sách như thế này cũng đã bị thu giữ từ du khách Xu Fenglin (1980, quốc tịch Trung Quốc) đến Đà Nẵng trên chuyến bay CZ3037 từ Quảng Châu (Trung Quốc).

Theo Công an nhân dân

'Du lịch muốn sống thì... hình như phải có mại dâm'

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:32
"Với TP du lịch mình, tôi cho rằng không thể không có mại dâm, nhưng đừng có bầy hầy như Hà Nội, TP. HCM để mà khám phá ra mấy cái quán karaoke này kia quá là bầy hầy, quá quắt" - phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nói như vậy tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm TP. Đà Nẵng tổ chức sáng 31/7.

Hướng dẫn viên dọa giết khách du lịch vì không mua hàng

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:06
Quan chức ngành du lịch Bắc Kinh đang tìm một hướng dẫn viên lăng mạ khách tham quan và dùng dao đe dọa họ vì họ không mua đồ tại các cửa hàng được đưa vào.

Khách du lịch mất tích khi tắm biển Cô Tô

Thứ 2, 29/07/2013 | 19:41
Tin từ UBND huyện đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), vào khoảng 15h ngày hôm nay, 29-7, tại khu vực bãi tắm Vàn Chảy, một du khách đi tắm biển đã bị mất tích.

Du lịch thật thà

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:55
Tiềm năng du lịch dường như là một thứ tài nguyên rất sẵn của nhiều địa phương. Đã qua thời người ta nô nức, háo hức tìm đến với cái quái lạ, độc đáo dưới "gầm" trời này mà chuyển sang một xu thế du lịch bình dị nhưng gần gũi với cuộc sống: Đó là việc tìm lại được cảm xúc trước sự thật.

Mèo hoang cắn xé khách du lịch đến trọng thương

Thứ 6, 26/07/2013 | 10:10
Một phụ nữ 31 tuổi và chó của cô bị 6 con mèo hoang tấn công, cào cắn đến mức cả chủ và chó đều phải nhập viện.

'Running Man' có xứng làm Đại sứ Du lịch?

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:03
1. Đội nón lá, thăm chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, cầm hoa sen là những hình ảnh đẹp mà CLB Arsenal đã quảng bá cho du lịch Việt Nam với thế giới. Bên cạnh đó, Arsenal còn góp phần tạo nên một câu chuyện “cổ tích” chưa có hồi kết liên quan đến một chàng trai người Việt.