Đi mát-xa bị bệnh mào gà, phải cắt bỏ

Đi mát-xa bị bệnh mào gà, phải cắt bỏ "của quý"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Một kỹ sư bị mắc bệnh mào gà sau khi đi mátxa và anh này phải cắt bỏ một phần dương vật để loại bỏ khối mồng gà rất lớn.

Theo Phụ nữ TPHCM, ngày 11/3, bệnh nhân H.T.P., 32 tuổi (kỹ sư thủy sản) nhập viện trong tình trạng đầu dương vật xuất hiện nhiều “mụn” dạng sùi rất to, dễ chảy máu và che lấp hết đường tiểu.

Xã hội - Đi mát-xa bị bệnh mào gà, phải cắt bỏ 'của quý'

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm tiến hành sinh thiết và phát hiện đã bị bệnh mồng gà (condyloma accuminatum) với tổn thương rất phức tạp.

Phụ nữ TPHCM dẫn lời bác sĩ Nguyễn Hoàng Đức, Đơn vị Siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU), BV Đại học Y Dược TPHCM, cho biết, để điều trị cho anh P., bác sĩ tiết niệu đã phẫu thuật chuyển lưu nước tiểu từ bàng quang ra ngoài. Sau đó, bệnh nhân bị cắt bỏ một phần dương vật để loại bỏ khối sang thương mồng gà rất lớn.

Theo lời kể của anh P., cách đây một năm, sau buổi tiệc liên hoan công ty, anh cùng với một số đồng nghiệp đi “tăng hai” ở một cơ sở mát-xa. Ngay sau đó, anh đã mắc phải bệnh mồng gà.

BS Nguyễn Hoàng Đức khuyến cáo, mồng gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus HPV (chủ yếu type 6, type 11) và khoảng 70% người quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm HPV sẽ mắc bệnh.

VNE dẫn lời bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh, có nhiều người bị mắc sùi mào gà và rất chủ quan, cho rằng bệnh không nguy hiểm bởi nó thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì. Tuy nhiên, hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện, đây chính là một trong những nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung cho phụ nữ và ung thư dương vật ở nam giới.

N.Linh