"Dị nhân" dùng đầu đẩy ô tô 5 tấn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Hiện nay trên thế giới chưa ai có thể dùng đầu đẩy ô tô được hơn 500 mét, tuy nhiên ở Hữu Văn (Chương Mỹ, Hà Nội) có một dị nhân 8X lập được kỷ lục này. Anh là Võ sư Trương Văn Dự với thành tích dùng đầu trần đẩy xe ô tô 5 tấn đi được quãng đường 500 mét .

3 năm trốn nhà đi học võ

Võ sư Trương Văn Dự, sinh năm 1988, quan sát nét mặt, thân thể của dị nhân này tôi thấy cũng chỉ ..."thường thôi", nhưng không hiểu sao Dự lại lập được kỷ lục "đỉnh" đến như vậy. Được biết, anh Dự đã hành nghề dạy võ 4 năm tại Hữu Văn.

Lạ & Cười - 'Dị nhân' dùng đầu đẩy ô tô 5 tấn

Võ sư Trương Văn Dự

Anh Dự cho biết, 4 năm truyền bá môn võ Lâm Sơn Động tại Hữu Văn, chính anh cũng không biết đã có bao nhiêu lớp học sinh nữa. Bây giờ, giới trẻ cũng có đứa đam mê võ thuật nhưng không "say" như mình hồi còn bé. Họ chỉ muốn học một vài quyền cước để tự vệ chứ không có ước mơ học đến cảnh giới cao nhất của võ thuật.

Tôi hỏi, anh đã đạt đến cái “cảnh giới” mà anh vừa nói chưa? Dị nhân này cười bảo: "Học võ cần có ước mơ, có sự phấn đấu, lòng kiên trì. ước mơ thế thôi chứ kiến thức võ thuật cực kỳ rộng lớn, có lẽ học cả đời cũng không thể hết được. ước mơ giúp mình có động lực vượt qua tất cả những khó khăn. Đến bây giờ tôi đi dạy võ cho các học trò nhưng vẫn phải tiếp tục học các sư phụ bề trên".

Anh Dự kể: "Năm 8 tuổi, tôi đi chơi qua xã Miếu Môn (Chương Mỹ) tình cờ nhìn thấy rất nhiều đoàn võ thuật đang biểu diễn quyền cước, khí công. Tôi sững người khi chứng kiến những võ sư Lâm Sơn Động đặt đá lên người rồi dùng búa tạ đập vỡ những tảng hàng trăm kg mà người không hề xây sát. Tôi mê võ thuật từ đó. Vì nhà đông anh chị em, mình lại là con út nên khi trình bày ước mơ học khí công bố mẹ tôi hoảng lắm. Họ nói là sao phải tự rước cái khổ vào thân, tập luyện cái gì thì không tập lại tự đày đọa thân xác mình. Tôi buồn lắm, vì vậy, tôi quyết định trốn nhà đi học võ".

Thời gian đầu, do chưa biết đi xe đạp nên mỗi sáng, đúng 5h cậu bé Dự phải chạy bộ gần 8km từ nhà mình đến nhà sư phụ tại Miếu Môn để học. Khi đi, cậu nói dối nhà là đi bốc gạch. Tập luyện xong, cậu lại cuốc bộ 8km về làng để bốc gạch kiếm tiền. Dự bảo, ngày ấy đồng tiền vẫn còn quý lắm, bốc 1000 viên gạch lên xe ô tô người ta trả 2500 đồng. Vì sợ bố mẹ phát hiện ra đi học võ nên anh phải giao hết số tiền ấy cho gia đình để đánh lạc hướng. Cứ lúc nào rảnh rỗi, anh lại phi thẳng đến nhà thầy để luyện tập. Anh phải xin ứng tiền công bốc gạch để trả học phí võ thuật. Tuy nhiên, sư phụ của anh cũng là người thấu hiểu hoàn cảnh của cậu học trò mê võ này nên thường xuyên động viên, nhiều khi còn không thu học phí của học trò. Đó là niềm an ủi giúp Dự có thể vượt qua khó khăn đến với những tuyệt kỹ Lâm Sơn Động.

Lập kỷ lục Việt Nam với "Thiết đầu thôi xa"

Chuẩn võ sư Trương Văn Dự cho biết: "Thiết đầu thôi xa" là môn khí công tương đối khó trong danh mục khí công Lâm Sơn Động. Để học môn này, anh phải bỏ ra 9 năm ròng rã tập luyện. "Đầu tiên sư phụ cho tôi chống đầu xuống đất trong mấy tiếng đồng hồ. Sau đó, tôi tự rải đá dăm, đá nhỏ xuống đất, chống đầu lên những vật nhọn như thế. Sở dĩ tôi phải chịu đau thực hiện để cho xương đầu được rắn chắc, có thể chịu đựng được bất cứ vật cứng nào đánh vào đỉnh đầu. Khi nào chống đầu cảm thấy không còn đau nữa thì lúc ấy mới được học vận khí và đặt gạch lên đầu dùng búa tạ đập đến vỡ gạch mới thôi", Dự nhớ lại.

Lạ & Cười - 'Dị nhân' dùng đầu đẩy ô tô 5 tấn (Hình 2).

Lớp học tại võ đường Hữu Văn của dị nhân Trương Văn Dự (người thứ 5 từ trái sang, hàng đứng)

Năm 2008, dị nhân Trương Văn Dự đã thực hiện thành công tiết mục "Thiết đầu thôi xa", dùng đỉnh đầu, đẩy chiếc ô tô nặng gần 5 tấn chạy 500 mét. Dự đã lập kỷ lục này trước sự chứng kiến của hàng nghìn người tại võ đường Miếu Môn. Anh đứng trung bình tấn, ngửa mặt lên trời vận khí, sau đó dồn khí lên đỉnh đầu. Trong phút chốc, anh đã biến cái đầu bằng xương bằng thịt thành một "khối sắt". Anh chạy đến chiếc xe 5 tấn, chống đầu vào xe, dùng lực bắt chiếc xe phải di chuyển. Có lẽ, khó khăn nhất đó là phải thắng được sức ì của chiếc xe nặng nề này. Sau mấy giây, chiếc xe 5 tấn "buộc" phải lăn bánh đi một mạch hơn 500 mét.

Có lẽ, không hiểu về môn khí công, chắc chẳng ai tin được con người bình thường lại có thể thực hiện được những việc không tưởng này. Lúc ấy, trọng lượng cơ thể của Dự chỉ gần 60kg trong khi chiếc ô tô tải nặng đến 5 tấn gần gấp 100 lần. Dự bảo: "Theo tôi được biết, đây không chỉ là kỷ lục của Việt Nam mà trên thế giới chưa có ai có thể phá được kỷ lục này".

Với những kỳ tích đó, môn "Thiết đầu thôi xa" đã tạo thành thương hiệu của dị nhân Trương Văn Dự tại Việt Nam. Ngoài ra, anh còn có khả năng thực hiện một số tiết mục như chạy trên mặt nước, "Thiết bố sam công" (dùng gậy sắt đập lên đỉnh đầu, đập vào cơ thể).

Anh kể: "Tôi may mắn được theo các sư phụ đi xuyên Việt để biểu diễn khí công. Người ta không chỉ biết đến tôi với màn dùng đầu đẩy ô tô mà họ còn khâm phục tiết mục dùng tay đập dừa khô. Có nghĩa là, tôi sẽ để quả dừa khô nguyên vỏ xuống đất, đặt tay lên quả dừa đó. Một người huynh đệ của tôi sẽ dùng tảng đá nặng 20kg ném từ độ cao 2m xuống tay. Màn biểu diễn được gọi là thành công khi quả dừa vỡ tan, viên đá gãy làm đôi nhưng tay tôi vẫn lành lặn.

Khi tôi đi biểu diễn ở các tỉnh, lúc nào trên tay tôi cũng ôm khư khư viên đá đó khiến nhiều người đặt câu hỏi, viên đá ấy quý như thế nào mà suốt ngày thấy tôi nâng niu như báu vật. Để biểu diễn được môn khí công này, người luyện khí công phải dùng thân sai khí, dùng khí sai lực, tĩnh tâm định thần, truyền khí ra tay. Khi tập luyện, phải đảm bảo tâm sạch, tĩnh thì mới thành".

Đoàn làm phim Anh quốc “choáng” vì màn biểu diễn "Thiết phúc công"

Một kỷ niệm khó quên của dị nhân Trương Văn Dự đó là năm 2008, khi đang biểu diễn khí công tại võ đường Miếu Môn. Một đoàn phóng viên nước Anh đến quay phim về các tiết mục của Lâm Sơn Động. Lúc ấy, anh Dự được sư phụ giao cho trọng trách biểu diễn tiết mục "Thiết phúc công" (đặt đá lên người dùng búa đập). Để có dụng cụ biểu diễn, anh và 2 môn sinh khác phải mất nửa ngày lên núi tìm những khối đá có trọng lượng trên 100kg. Về đến võ đường, anh Dự đứng tấn vận khí, nằm xuống bàn đinh, đặt tảng đá 100 kg lên người và cho võ sinh khác quai búa đập. Tuy nhiên, viên đá xanh còn rắn hơn cả sắt thép, người võ sinh kia đã dốc hết lực đánh 52 cú nhưng viên đá vẫn không vỡ. Được biết trước đó, chưa bao giờ có trường hợp này xảy ra. Lúc ấy, những phóng viên Anh quốc đã phải "xin" chúng tôi dừng lại, vì họ nói là như thế đã quá đủ để biết được sức chịu đựng của công phu Lâm Sơn Động rồi.

Văn Chương

Kỳ sau: Gặp dị nhân chống thương vào yết hầu đẩy ô tô