Dị nhân xứ Thanh và chuyện bán nhẫn cưới xây đài báo bão

Dị nhân xứ Thanh và chuyện bán nhẫn cưới xây đài báo bão

Thứ 4, 27/05/2015 | 13:40
0
Một ngư dân xã Ngư Lộc (Hậu Lộc - Thanh Hóa) cho biết: "Cách đây 8 năm, nếu không nhờ thông tin cứu nạn của ông Lưu thì chúng tôi đã không thể về đất liền..."

“Mặc dù không có bất cứ lương lậu gì, bằng tiền bạc của cá nhân bỏ ra để đầu tư thiết bị, ngót hai chục năm qua, đài phát sóng của anh Lưu đã giúp ích cho hàng vạn lượt ngư dân vượt qua bao khó khăn trên biển”, ông Nguyễn Văn Quang (Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã nói với PV báo Người Đưa Tin về “dị nhân” Trần văn Lưu.

Xã hội - Dị nhân xứ Thanh và chuyện bán nhẫn cưới xây đài báo bão

Niềm vui của bà con ngư dân xã Ngư Lộc trúng vụ hải sản, trong đó có công sức của “dị nhân” Trần Văn Lưu.

Bán cả nhẫn cưới xây đài… báo bão

Ông Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc - Nguyễn Văn Quang đánh giá: “Ông Lưu là người có tinh thần xây dựng rất cao, được bà con trong thôn, xóm quý trọng, bởi trong 20 năm qua, nhờ ông mà hàng nghìn, hàng vạn lượt ngư dân đã tránh được nguy hiểm, yên bình trở về trước sóng gió. Mỗi năm, ông Lưu đã truyền đi hàng nghìn tin cứu hộ, cứu nạn trên biển. Tuy công việc thông tin cứu hộ cứu nạn, sửa chữa máy móc hầu như chiếm toàn bộ thời gian của ông Lưu nhưng ông cũng chưa được nhận bất cứ đồng lương lậu nào cả”.

Những người ở xa, không hiểu thì bảo ông Lưu là “người gàn dở” nhưng tại địa phương, ngư dân xem ông như ân nhân. Chẳng hạn, trường hợp của anh Thành (ngư dân xã Ngư Lộc) kể với PV rằng: “Cách đây 8 năm, nếu không nhờ thông tin cứu nạn của ông Lưu thì chúng tôi đã không thể về đất liền. Lúc đó, tàu của chúng tôi bị hỏng, không thể di chuyển được, lênh đênh trên biển mấy ngày trời. Biển lại nổi gió to, sóng lớn, anh em trên tàu hoang mang, lo lắng không biết làm thế nào, sực nhớ đài cứu hộ của anh Lưu, liên lạc ngay sau đó, có mấy tàu đến ứng cứu, trợ giúp chúng tôi vào bờ. Sau vụ đấy, chúng tôi thoát chết vì mấy ngày sau bão lớn đổ bộ qua”.

Rót chén trà kể về những ngày đầu xây dựng trạm phát sóng (còn gọi là đài thông tin duyên hải Ngư Lộc) của mình, ông Lưu bảo: “Để có được trạm phát sóng này, vất vả các

Cùng chuyên mục

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.