Đi phượt để... có bồ

Đi phượt để... có bồ

Thứ 5, 11/04/2013 | 20:16
0
Với nhiều chàng trai, đi phượt không chỉ đơn thuần để khám phá, mà đó còn được xem là một cơ hội để có thể tìm được những cô nàng ưng ý.

Xế - ôm: Gắn kết suốt chặng đường đi

Thanh Bình (sinh viên năm 3, trường Đại học Kinh tế, Tp. HCM) là một thành viên trên trang web về phượt. Bình rất chịu khó theo dõi các đợt đi của nhóm. “Xem cho kĩ để biết chuyến phượt đó có hấp dẫn không là một phần, nhưng điều quan trọng là phải có nhiều bạn gái mới, xinh xắn và dễ thương đi cùng” – Bình hớn hở nói.

“Lần đi cung leo núi Bà Đen (Tây Ninh) là vui nhất, mình xế một bạn nữ học cùng trường, vô cùng đáng yêu luôn. Hai đứa vừa đi vừa trò chuyện tíu tít. Đến lúc mệt quá, bạn ấy bắt đầu ngủ gật trên lưng mình. Và mình vừa lái xe, vừa phải để ý bạn ấy. Mình nói hãy ôm chặt để khi ngủ cũng không bị rơi xuống đất. Thế là bạn ấy ôm thật. Suốt cả ngày leo núi, mỗi lần mệt mình đều đi gần và đưa nước hoặc vác hộ ba lô cho bạn ấy. Tụi mình thân nhau hơn trên hành trình xế - ôm đó”.

Xã hội - Đi phượt để... có bồ

Chở nhau trên đoạn đường dài là cách gần nhau nhanh nhất của dân phượt (Ảnh minh họa)

Nếu như Bình gặp một “ôm” vô cùng dễ thương, thì Anh Tuấn (sinh viên năm 1 trường quốc tế, Tp.Biên Hòa) lại gặp phải một cô nàng “cá tính đến nỗi vừa nhìn đã ấn tượng” (lời Tuấn). Tuấn thú nhận không quá ham đi phượt, nhưng vì một người bạn lôi kéo, và cũng vì nghĩ đây là cơ hội để có bạn gái nên Tuấn mới đồng ý đi. Ngay trong lần đi phượt đầu tiên, Tuấn đăng kí theo nhóm đi Tây Nguyên. 

Đường lên Tây Nguyên rất khó đi. “Lúc đó "ôm" của mình là một chị hơn mình hai tuổi. Chị ấy ngồi sau xe mình được chừng ba mươi phút rồi bắt đầu nói mình chạy quá chậm và đuổi mình xuống, để chị lái. Mình nghe lời, vì đường đi núi mình cũng đi không quen. 

Xã hội - Đi phượt để... có bồ (Hình 2).

Các cô gái đi phượt thường rất cá tính và mạnh mẽ (Ảnh minh họa)

Mình vừa ngồi lên xe, chị ấy đã phóng như bay, và không hiểu sao ngồi sau xe chị ấy mình lại cảm thấy rất an toàn. Kể lại thì xấu hổ, nhưng mình bị say đèo. Chị ấy bật cười, và đưa mình thuốc chống say. Chị ấy nói, lần đầu tiên đi chị ấy cũng thế. Chị ấy là cô gái đầu tiên mà mình cảm thấy thích. Lúc đó mình mới nghĩ, đi phượt cũng thật thú vị”, Tuấn tâm sự.

Cùng đốt lửa trại đêm

Bỏ thành phố mà đi về những nơi không điện, không sóng điện thoại, không internet. Chỉ có núi, có rừng, có mây, có sương dễ khiến chúng ta sống thật thà hơn, và cũng dễ yêu thương nhau hơn. Đó là lời của Ngọc Minh (phượt thủ, kỹ sư công nghệ thông tin làm việc ở quận 7, Tp. HCM).

Minh kể: “Đi phượt thích nhất là được ngồi vòng quanh cùng nhau, đốt một đống lửa to đùng, nướng gà, nướng cà rồi hát hò, chơi trò nói thật. Lần đi phượt ở đảo Phú Quý, người ngồi bên cạnh mình trong lúc đốt lửa trại là một bạn gái học văn. 

Xã hội - Đi phượt để... có bồ (Hình 3).

Đi phượt không chỉ được trải nghiệm, mà còn có khi bắt gặp cô gái của cuộc đời mình (Ảnh minh họa)

Sau khi chơi những trò chơi và ăn nhậu xong, mọi người chui vào lều ngủ hoặc quây lại đánh bài thì bạn ấy vẫn ngồi đó, lẩm nhẩm hát mấy câu hát của Lê Cát Trọng Lý. Giọng bạn ấy trong veo. Mình quay sang mỉm cười và 2 đứa bắt đầu nói chuyện cùng nhau. Giữa những đợt sóng biển rì rào ấy, trái tim mình thật sự đã bị rung động”

Cũng trong một đêm đốt lửa trại, nhưng là một đêm không sóng yên bể lặng, Quang Huy (sinh viên năm ba trường Đại học Bách Khoa, Đà Nẵng) lại có một kỉ niệm trong gió bão nhưng lại vô cùng đáng yêu chuyến phượt Tam Đảo.

“Đợt mùa đông mình ra Hà Nội chơi và tình cờ đăng kí đi Tam Đảo cùng một nhóm. Các bạn ấy đi leo đỉnh Tam Đảo. Chỉ có 6 người đi. Đêm đó khi leo đến đỉnh thứ 2, trời bắt đầu lâm thâm mưa và gió đùng đùng. Mình hơi lo lắng, nhưng mọi người lại tỏ ra vô cùng phấn khích. Tụi mình vẫn đốt lửa trại, nấu mì và nướng thịt. Khói mùi mịt. Mình không chịu được lạnh nên bắt đầu hắt hơi và sụt sịt. 

Bạn nữ ngồi bên cạnh đã cởi áo mưa của cô ấy cho mình mặc và nói “ Tớ đi quen rồi nên có ướt cũng không sao, cậu dùng đi. Và có thể dựa lưng cậu vào lưng tớ, sẽ đỡ lạnh đấy”. Đó là giọng nói của một người con gái Bắc ngọt ngào nhất mà mình từng nghe được. Không thể tin nổi. Mình cảm giác như cô gái của mình đã xuất hiện đây rồi. Mình dựa lưng vào cô ấy và tụi mình đã có một đêm cùng kể chuyện về hai thành phố thật đáng nhớ”
, Huy vẫn còn xúc động khi kể lại.

Chuyện hậu phượt:  Mối tình đã nảy nở

Gặp lại Tuấn và cô chị gái trong chuyến Phượt Tây Nguyên đầu tiên ấy đã thấy họ tay trong tay. Tuấn hồ hởi kể: “Sau lần đó, về thành phố, tụi mình vẫn giữ liên lạc với nhau và cùng đi với nhau thêm nhiều cung khác nữa. Hai đứa có nhiều điểm chung, lại cùng ưa khám phá, ưa tự do nên ở bên cạnh nhau rất thoải mái. 

Đến bây giờ cô ấy đã là "ôm" của mình, nhưng chỉ là trên những cung đường bằng phẳng thôi. Còn những phần đường đèo hay offroad (những đoạn đường nguy hiểm đi như đường dốc cao, vực sâu...), mình lại ngoan ngoãn là "ôm" của cô ấy. Nhưng đó cũng là một điều vô cùng thú vị”.

Xã hội - Đi phượt để... có bồ (Hình 4).

Có những cặp đôi đã "đơm hoa kết trái" nhờ chuyến đi phượt (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, chuyến phượt Tam Đảo vẫn chỉ là một kỉ niệm không thế nào quên trong những lần đi phượt của Huy. Sau Tam Đảo, Huy bay về Sài Gòn.

“Mình và cô ấy vẫn liên lạc với nhau, nhưng tụi mình không có nhiều hòa hợp như mình đã nghĩ. Có thể cô ấy rất tuyệt, nhưng cá tính của cô ấy mạnh đến nỗi mình không thể  nào là người kìm chân cô ấy được. Cô ấy mãi là một wanderer (người lang thang) trong trái tim mình mà thôi. Có thể trong những lần phượt sau nữa, mình sẽ tìm được cô gái của mình”, Huy chia sẻ.

Đi phượt có thể đem đến cho các chàng trai những cảm giác mới lạ, và hơn hết, đem đến cho họ những cơ hội gặp gỡ với các cô gái rất tuyệt. Đó có thể là cô gái mà họ đang tìm kiếm, có thể là không, nhưng đều sẽ là những người họ sẽ nhớ, như một phần trong hành trình của họ.

Một chuyến phượt tuyệt vời không chỉ là một chuyến mạo hiểm, hấp dẫn mà hơn hết là những gì họ có được sau mỗi chuyến đi. Và đó rất có thể là cô gái của cuộc đời họ.

Theo Nhịp cầu đầu tư

Dân 'phượt' khóc vì… gặp tiểu thư

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:51
Nhàm chán với những chuyến đi du lịch đẳng cấp nhiều chục nghìn USD, các "tiểu gia" chuyển hướng trải nghiệm những cảm giác thú vị khi được vẫy vùng tự do trên những cung đường "phượt".

Chuyện làng phượt: Gian nan thử thách tuổi xế chiều

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhìn những bức ảnh phượt đẹp mê ly với thiên nhiên thơ mộng, kỳ vỹ, những nụ cười tươi mới trên môi, ít người biết rằng đằng sau nó là những chặng đường gian nan, không ít những hiểm nguy và cạm bẫy.

Phượt đêm trên biển - "đẳng cấp" của dân chơi?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Khám phá "màu biển đêm" không dành cho những tay phượt "đại trà" mà đó là sự chọn lựa của những tay chơi dư tiền.