Đi spa kiểu Mỹ

Đi spa kiểu Mỹ

Thứ 7, 23/03/2013 | 07:53
0
Có thể nói, Arkansas là một trong những công viên quốc gia nhỏ nhất, nằm ngay cạnh thành phố và được đưa vào khai thác du lịch nhờ dòng nước khoáng trong lành, nóng ấm tuôn trào.

Công viên quốc gia Suối nước nóng Hot Springs Arkansas (Mỹ) được thành lập gần một thế kỷ trước với diện tích 55,5 hecta.

Lạ & Cười - Đi spa kiểu Mỹ
Khu vực công viên nhìn từ trên cao 

“Trái tim” của công viên khác lạ này là Bathhouse Row ở đại lộ trung tâm (Central Avenue). Phía xa đường chân trời của đại lộ trung tâm nổi lên ngọn núi Suối Nước Nóng - nơi khởi nguồn của dòng nước diệu kỳ.

Vào giữa thế kỷ XIX, nước từ các con suối nhỏ được dẫn vào hệ thống nhà tắm ở khu vực đại lộ trung tâm. Những con dốc bên đường cũng được phủ đầy hoa cỏ để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

Công viên này được coi là khu vực cổ nhất trong hệ thống công viên quốc gia Hoa Kỳ. Từ năm 1832, tức 40 năm trước khi Yellowstone trở thành công viên quốc gia đầu tiên, tổng thống Andrew Jackson đã đặt cho nơi này là một khu bảo tồn đặc biệt. Vùng đất thuộc liên bang trở thành công viên quốc gia thật sự năm 1921. Từ đó, Hot Springs trở thành suối khoáng nổi tiếng nhất.

Quanh Công viên bảo tồn là hệ thống những con suối chia thành 2 khu vực. “Recharge zone” (tạm dịch là khu vực chứa nước), bao gồm những con suối nằm bên sườn đồi nơi nước mưa và tuyết sẽ được đọng lại và thẩm thấu xuống đất. Khu vực Discharge zone (tạm dịch là khu vực xả) gồm 47 dòng suối thuộc công viên.

Lạ & Cười - Đi spa kiểu Mỹ (Hình 2).
Suối nước khoáng nóng là nơi lý tưởng để tham quan, thư giãn 

Mỗi ngày, có khoảng 700.000 gallon (2.600.000 lít) nước ở nhiệt độ 143 độ F (62 độ C) chảy từ nguồn qua những đường dẫn và bể chứa. Nó cung cấp lượng nước lớn cho việc tắm tại chỗ cũng như hứng mang về thử nếm thứ nước không mùi, không chất hóa học và cực kỳ trong lành này.

Có nhiều nhà tắm cung cấp cho du khách dịch vụ tắm suối. Một suất tắm thường khoảng 20 phút. Sau đó, du khách có thể chọn cách thư giãn ngâm mình trong dòng nước ấm, cho các khớp khỏe mạnh và mạch máu tuần hoàn. Khách cũng có thể chọn cho mình dịch vụ xông hơi hoặc mát xa kiểu Thụy Điển. 

Các đội bóng như Chicago White Stocking, Cincinnati Reds, Pittsburgh Pirates, Boston Red Sox và khá nhiều đội bóng chày khác cũng đã từng tập trung ở suối nước nóng để tập luyện từ những năm 1880 đến 1940. Môi trường và dòng nước nơi đây giúp cơ bắp của họ bớt đau sau những giờ chơi bóng liên tiếp.

Ngoài ra, công viên “kiểu Mỹ” này còn có nhiều khu vui chơi giải trí. Đặc biệt là bảo tàng Gangters.

Bảo tàng kể lại cuộc đời của một tay gangster tên Owen, ông chủ thế giới ngầm ở New York, vào những năm 1920. 30 tuổi, Madden Owen rời khỏi New York và đến khu suối nước nóng trị bệnh và yêu một cô thư ký bán hàng… Thế giới của bảo tàng là những gam màu trắng đen đưa bạn trở lại hành trình của gần một thế kỷ trước.

Nơi đây cũng sẽ sớm kéo du khách trở về thực tại với cửa hàng bán đồ lưu niệm nhiều màu sắc và các món hàng thú vị.

Tất nhiên là các hoạt động này chỉ nên thực hiện sau khi bạn đã đi spa kiểu Mỹ ở Hot Springs.

 Lạ & Cười - Đi spa kiểu Mỹ (Hình 3).
Đây còn là địa điểm tuyệt vời để hồi phục sức khỏe

Nam Trần (Thanh niên)

Giới văn phòng hứng thú với spa tại gia

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:49
Chăm sóc da bằng xông hơi tinh dầu, ủ bùn tại spa, các thẩm mỹ viện lớn là nhu cầu của khá đông chị em làm việc trong các công sở, văn phòng. Tuy nhiên, để bắt kịp với thời kì "thắt lưng buộc bụng", nhiều phụ nữ "nghiện" làm đẹp đã mách nhau các chiêu tự tạo spa tại gia. Chiêu này vừa tiết kiệm tiền lại tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, nó cũng "lợi bất cập hại" vô cùng.

Cẩn thận với công nghệ spa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Chưa bao giờ phong trào làm đẹp và chăm chút bản thân lại “bùng nổ” như hiện nay. Nắm bắt được nhu cầu “học làm sang” của các “thượng đế”, các spa đua nhau mọc lên như nấm, và tất nhiên đằng sau nó là một hệ quả khôn lường.

Khám phá spa mới lạ, chất lượng nhất châu Á

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Với diện tích hơn 400m2, được trang trí theo kiến trúc cổ, khu spa của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa được nhận giải thưởng AsiaSpa do tạp chí AsiaSpa tổ chức tại Hồng Kông.

Vung tiền triệu đưa chó, mèo đi... spa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Nắm bắt được thị hiếu của nhiều gia đình với "cục cưng" thời hiện đại, những dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho chó, mèo đã mọc lên như nấm sau mưa nhằm đáp ứng thị hiếu "yêu thương" chó, mèo của các gia chủ nhiều tiền, lắm của.

Xả súng điên loạn ở spa, 7 người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Sau khi xả súng điên loạn khiến 3 người thiệt mạng và 4 người bị thương , nghi can đã tự sát và còn để lại hiện trường một thiết bị nổ tự chế.

Tỉnh nào của Việt Nam là 'tín đồ' tích cực của Google?

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:52
Trong một phát biểu của mình, ông James McClure, giám đốc các thị trường đang phát triển tại Nam và Đông Nam Á của Google đã tiết lộ về tỉnh thành có nhiều người vào Google nhất tại Việt Nam.