Xuất phát từ thực tiễn phát triển kinh tế xã hội và cả nhu cầu hưởng thụ của con người, du lịch đang vươn lên trở thành ngành đem lại nguồn thu vô cùng lớn cho ngân sách mỗi quốc gia. Tuy nhiên, làm thế nào khai thác tối đa lợi thế sẵn có cũng như tiềm năng du lịch là điều mà nhiều lãnh đạo ngành của các địa phương đang hết sức quan tâm.
Đang thiếu những món quà lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hà Nội
Nằm trong tổng thể dịch vụ du lịch, hệ thống các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa địa phương cũng là vấn đề đáng lưu tâm. Hệ thống sản phẩm dịch vụ này ngoài việc góp phần mang lại nguồn thu cho du lịch, nó còn góp phần quảng bá cho du lịch của đất nước, địa phương đó như những biểu trưng văn hóa thu hút sự khám phá của du khách.
Với Hà Nội, một trong những trung tâm văn hóa du lịch hàng đầu cả nước, theo thống kê của Cục thống kê Hà Nội, ước tính trong 6 tháng đầu năm 2016, Hà Nội đã đón hơn 1.5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 39,3% so với cùng kỳ, trong khi số khách du lịch nội địa tăng 2% so với cùng kỳ.
Quà lưu niệm mang đặc trưng văn hóa là một trong những yếu tố hấp dẫn du khách.
Có rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới để du khách tìm đến, thế nên việc khách du lịch tìm đến với Hà Nội không đơn thuần chỉ là du lịch thuần túy mà còn là khám phá văn hóa vùng miền, trải nghiệm cuộc sống. Tuy nhiên theo tìm hiểu, phần đông các du khách đặc biệt là du khách đến Hà Nội hơn một lần đều cho biết các sản phẩm đồ lưu niệm ở đây thiếu đa dạng về chủng loại, thiết kế chưa thực sự tinh xảo, đẹp mắt khiến du khách khó lựa chọn cũng như chưa có những sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hà Nội.
Nhìn sang các quốc gia bên cạnh, cụ thể là Thái Lan – một trong những “thiên đường du l