Người đàn ông chết bất ngờ và bí ẩn sau khi 'gặp' công an

Người đàn ông chết bất ngờ và bí ẩn sau khi 'gặp' công an

Thứ 7, 28/09/2013 | 15:34
0
Buổi trưa đi làm về không thấy chồng ở nhà, chờ đến chiều cũng không thấy chồng gọi điện thông báo là đi đâu, chị Nguyễn Thị Ngà nóng ruột nên đi tìm khắp nơi nhưng cũng không thấy tung tích của chồng. Cho đến khi có người mời lên trạm công an ở gần đấy để làm việc, chị mới biết chồng mình đã tử vong, sau khi được đưa đi cấp cứu.

Cái chết bất ngờ

Mấy ngày qua, cái chết bất ngờ của anh Lê Duy Đ. (46 tuổi, trú tại xóm Mới, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã khiến dư luận nghi vấn có sự bất thường. Để tìm hiểu những thông tin liên quan, chiều 25/9/2013, chúng tôi đã tìm đến nơi gia đình nạn nhân đang sinh sống ở huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đó là một khu vực rất vắng vẻ, phải tìm mãi mới thấy có người để hỏi thăm, theo chỉ dẫn của người này, đường vào nhà nạn nhân phải đi qua một con mương nhỏ, xung quanh toàn là cánh đồng. Con đường đất duy nhất dẫn vào nhà anh Đ. càng trở lên nhầy nhụa, trơn trượt khi cơn mưa cứ xối xả giội xuống. Sau hơn một tiếng lần tìm, cuối cùng chúng tôi cũng nhìn thấy căn nhà cấp bốn nằm phía bên kia bờ mương, lối vào được bắc bằng một cây cầu tạm.

Trong không gian ảm đạm của ngôi nhà cấp bốn, chị Nguyễn Thị Ngà, vợ anh Đ. với vẻ mặt rầu rĩ cho biết: "Sáng nay (tức 25/9 - PV), gia đình vừa đưa xác anh Đ. đi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ ở nghĩa trang Văn Điển".

Đưa tay gạt ngang dòng nước mắt, chị Ngà kể lại sự việc với phóng viên: "Bình thường chồng tôi dù có đi đâu thì đến tối bao giờ cũng về nhà. Còn tôi thì ngày nào cũng đi làm từ tờ mờ sáng, đến trưa mới xong việc. Trưa hôm 23/9, tôi đi làm về, thấy hàng xóm bảo, anh Đ. đi ra ngoài có bế theo con chó phốc mà gia đình đang nuôi. Tuy nhiên, suốt mấy tiếng đồng hồ không thấy chồng tôi gọi điện về, liên lạc cũng không được nên tôi thấy sốt ruột. Tôi đã đi tìm mấy nơi cũng không thấy anh ấy đâu.

Khoảng 16h30', tôi đang đứng ở đầu ngõ thì gặp một người đàn ông, anh ấy tự giới thiệu là công an thành phố Hà Nội và hỏi tôi rằng: "Có phải là chị Ngà không? Mời chị mang chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu đến trụ sở đồn công an Cầu Bươu để làm việc". Linh tính có điều gì đó không bình thường, tôi vội về nhà lấy giấy tờ lên đồn công an Cầu Bươu. Sau khi làm việc ít phút, đến khoảng 18h cùng ngày, tôi được phía công an thông báo anh Đ. đã tử vong do nghi bị sốc ma túy, hiện đang nằm trong nhà xác bệnh viện Bạch Mai. Lúc đó, người tôi bủn rủn, không ngờ sự việc lại nghiêm trọng đến như vậy".

Pháp luật - Người đàn ông chết bất ngờ và bí ẩn sau khi 'gặp' công an

Vợ và con trai nạn nhân thẫn thờ trước cái chết của anh Đ..

Theo người nhà nạn nhân, anh Đ. có tiền sử bệnh gan nặng. Từ năm 2008, sức khỏe của anh đã giảm sút nhiều sau lần phẫu thuật cắt một bên gan và cho đến nay, anh Đ. vẫn phải đặt ống dẫn lưu từ gan ra ngoài. Hơn nữa, Đ. cũng có tiền sử nghiện ma túy từ khoảng 4-5 năm nay và có chích heroin. "Có thể anh ấy sử dụng ma túy là vì muốn giảm bớt các cơn đau do bệnh tật gây ra", một người thân của anh Đ. nhận định. Cũng theo gia đình, tuy bệnh tật nhưng anh Đ. vẫn ăn uống đều đặn, dù đi đâu hay có việc gì bao giờ anh cũng thông báo về cho vợ con biết. Ngoài ra, theo người dân địa phương, anh Đ. cũng đã từng có tiền án tiền sự.

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân

Ngồi cạnh chị dâu, anh Hồng Anh (em trai anh Đ.) cũng cho biết thêm: "Khi gia đình tới bệnh viện Bạch Mai để nhận mặt anh trai tôi và thấy người chết đúng là anh Đ., chúng tôi đã xin đưa xác anh về hỏa táng, tuy nhiên, cơ quan chức năng không đồng ý, buộc phải giám định pháp y tử thi. Theo giải thích của họ, cơ quan điều tra cần làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Đ., để tránh sự nghi vấn sau này, chính vì thế bắt buộc phải giám định pháp y. Họ cho biết, khi nào có kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của anh trai tôi, họ sẽ thông báo về cho gia đình".

Cũng theo người nhà nạn nhân, trong quá trình giám định pháp y diễn ra vào sáng 24/9, cơ quan chức năng đã mời anh Hồng Anh là đại diện phía gia đình nạn nhân đến chứng kiến sự việc. Kể lại điều này, anh Hồng Anh cho biết: "Tôi thấy văn bản giám định có ghi, trên cơ thể anh Đ. có vết xước, bầm tím ở tai trái. Ngoài ra, đỉnh đầu cũng có vết bầm tím nhưng khi mở hộp sọ thì không thể hiện có vật tày tác động. Bản thân tôi trong quá trình chứng kiến cơ quan chức năng pháp y tử thi anh Đ. cũng không nhận thấy có dấu vết gì quá bất thường trên người anh ấy. Trên cơ thể anh ấy, tôi thấy có vài vết tụ máu nhưng bình thường ở nhà, anh tôi cũng thỉnh thoảng hay có những vết thâm tím như thế ở trên người. Ngoài ra, có một số vết thâm đen trên cánh tay anh Đ., có lẽ là do vết sẹo tiêm chích để lại".

Chia sẻ với phóng viên, gia đình nạn nhân cũng chỉ thắc mắc: "Trong khoảng thời gian anh Đ. bị bắt, chúng tôi không hề nhận được tin tức gì từ phía công an. Chỉ đến khi anh ấy qua đời, gia đình mới nhận được thông báo và đến nhận xác. Chúng tôi mong rằng, cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Đ., khi có kết luận, sớm thông báo cho gia đình biết".

Để tìm hiểu rõ hơn về thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với công an thành phố Hà Nội. Trao đổi qua điện thoại, một lãnh đạo công an thành phố cho biết, giám đốc đã giao cho văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra - công an thành phố Hà Nội điều tra, làm rõ sự việc cũng như nguyên nhân cái chết của anh Lê Duy Đ.. Khi nào có kết luận, cơ quan công an sẽ thông báo ngay cho gia đình và công bố để dư luận biết.

Theo một nguồn tin riêng, một số cán bộ tiến hành kiểm tra hành chính đối với anh Đ. khi nghi ngờ anh này mang theo hàng cấm trong người là cán bộ thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47 - công an thành phố Hà Nội). Trao đổi với phóng viên, một cán bộ công an thành phố Hà Nội cũng cho biết, chúng tôi đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Lê Duy Đ., để sớm giải đáp những thắc mắc.

Chết sau khi nuốt ma tuý 45 phút?

Kể đến đây, giọng chị Ngà nghẹn lại, phải mấy phút sau lấy lại bình tĩnh, chị kể tiếp: "Theo cơ quan công an thông báo, khoảng 13h ngày 23/9, trinh sát ma túy nghi ngờ anh Đ. có mang theo hàng cấm trong người nên đã tiến hành kiểm tra hành chính ở khu vực đường Hạ Đình, quận Thanh Xuân. Lúc đó, phát hiện thấy trong túi áo chồng tôi có gói bột màu trắng, cảnh sát đã lập tức khống chế. Trong lúc giằng co, chồng tôi vội nhét gói bột vào miệng định tẩu tán tang vật, nhưng bị tổ công tác lấy ra được một phần, phần còn lại thì chồng tôi đã vội nuốt vào trong. Sau đó, chồng tôi lả đi nên lực lượng công an đã vội gọi xe ô tô đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Khoảng 45 phút sau thì anh ấy tử vong. Nghe xong tin, tôi cùng với em trai chồng và một số người thân vội lên nhà xác để nhận mặt anh Đ., đúng là anh ấy thật".

Nhóm PV

Người đàn bà và những cái chết bí ẩn (Kỳ 3)

Thứ 5, 26/09/2013 | 07:53
Hàng loạt người lớn tuổi bị đầu độc một cách khó hiểu và Anna là nghi phạm số 1.

'Kho báu người Tàu' và những cái chết bí ẩn

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:52
Đã một thập kỷ trôi qua nhưng mỗi khi nhắc lại, người dân nơi đây vẫn còn bị ám ảnh bởi những chuyện rợn người đã xảy ra ở đồi Cây thị tại khu 5, xã Động Lâm, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ).

Bà mẹ quyết tìm công lý cho con gái chết bí ẩn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Theo người mẹ này thì con gái bà hiền lành, thơ ngây lại chuẩn bị sang Singapore gặp bạn trai, không lẽ gì tự tử.

Sự thật cái chết bí ẩn của những chiến binh cổ đại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Năm 1920, một cuộc khai quật của các nhà khảo cổ học tại Syria đã phát hiện được 20 bộ xương người trong một đường hầm. Chủ nhân của những bộ xương này nhanh chóng được xác định là những chiến binh cổ đại, từ khoảng hơn 2.000 năm trước. Nhưng tất cả họ đều không có dấu hiệu bị chết bởi gươm giáo.

48 giờ truy bắt hung thủ từ xác chết bí ẩn

Thứ 3, 05/03/2013 | 08:17
Từ chiếc sim điện thoại di động là vật chứng duy nhất được tìm thấy tại nơi phát hiện một thi thể đang trong thời kỳ phân hủy.

Rượu mềm môi, đánh con rể rồi chết bí ẩn

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:41
Không làm chủ được hành động của bản thân khi "rượu đã mềm môi", những lời bóng gió, khích bác đã "xúi" lão nông hiền lành giật lưỡi cưa của hàng xóm, chém trọng thương ông con rể cũ.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.