Đi

Đi "Trâu Quỳ" vì... chứng khoán!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Không gian đêm yên tĩnh ở hành lang Viện Sức khỏe tâm thần (bệnh viện này thường được gọi một cách dân dã là Viện Trâu Quỳ vì đóng tại Trâu Quỳ, Gia Lâm Hà Nội) bị phá vỡ bởi tiếng gào thét man dại, khóc lóc thảm thiết của một phụ nữ.

Đã quen thuộc với cảnh bệnh nhân tâm thần la hét, đập phá, nhưng đứng trước cảnh hai nam thanh niên khênh một cô gái trẻ tóc tai bù xù, gào thét đến độ sùi bọt mép, trên người cuốn độc chiếc chăn chiên hoa như khênh một khúc gỗ, bác sỹ Dũng cảm thấy lạnh sống lưng. Ông giật mình khi những thanh niên đưa nữ bệnh nhân trẻ tuổi này đến viện cho biết: do thua chứng khoán 17 triệu đồng, cô sinh viên đã phát điên, tự xé quần áo và kêu gào thảm thiết.

Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp duy nhất được đưa đến điều trị ở Viện Sức khỏe tâm thần do liên quan đến chứng khoán. "Đã có trường hợp một thanh niên con một tự cho mình là... thần thánh.

Đau xót hơn nữa, có trường hợp một phụ nữ quyên sinh dưới dòng sông Đuống hồi mấy tháng trước. Dư luận cho rằng, cô tự tử vì tình. Nhưng tôi biết rằng, nỗi bất hạnh của cô mang tên... chứng khoán" - Bác sĩ Dũng nói...

Hình minh họa trên Internet

Nữ sinh viên "xé quần, xé áo"

Nhìn đồng hồ đã hơn 1 giờ đêm. Bác sỹ Nguyễn Văn Dũng và cộng sự của mình nhanh chóng thực hiện các thao tác cần thiết để chế ngự "cơn điên" của cô gái trẻ vừa mới được bạn bè đưa đến. "ấn tượng duy nhất của tôi với cô bệnh nhân 23 tuổi tên Hồng Oanh, đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội là sự ham làm giàu nhanh chóng từ chứng khoán" - Bác sỹ Dũng tâm sự.

Bạn bè của Oanh cho biết, Oanh chơi chứng khoán mới được hơn 1 năm nay. Là sinh viên không có nhiều tiền, Oanh chỉ chơi cò con. Mỗi lần đặt lệnh mua cổ phiếu, móc cả hầu bao của nhà đầu tư này cũng chỉ vài ba chục triệu. Khi thấy cổ phiếu lên dù ít dù nhiều, Oanh bán ngay để ăn tiền chênh lệch. Lợi nhuận thu được từ chơi chứng khoán, cô mời bạn bè đi ăn khao và mua son phấn, áo quần cho mình.

Với những chiến tích từ chứng khoán, bạn bè xung quanh Oanh nhìn cô bằng con mắt ngưỡng mộ. Thế nhưng, cuộc đời có ai đoán được chữ ngờ. Trong một lần hùn hết cả vốn, cộng thêm tiền vay bạn bè cả thảy được 17 triệu đồng, Oanh mua cổ phiếu của một đơn vị kinh tế ở Nam Định mới lên sàn.

Trái ngược hẳn với những suy đoán, cổ phiếu Oanh mua liên tục rớt giá thảm hại. Bán ra thì lỗ, để lại chẳng khác gì mớ giấy lộn. Vừa tiếc tiền, vừa lo tiền vay của bạn bè không trả được như đã hứa, Oanh phát rồ phát dại. Cô sinh viên quê Hải Dương tự xé quần áo của mình đến độ trên người không còn mảnh vải che thân, khóc lóc thảm thiết, gào thét như bị tra tấn.

Quá thương tâm trước cảnh bạn mình không mảnh vải che thân, chạy lông nhông quanh phòng như người điên, mấy người bạn của Oanh đã lấy chăn chiên cuốn quanh người cô và đưa đến Viện Sức khỏe tâm thần chữa trị. Bác sỹ Dũng cho biết, bệnh nhân Oanh bị rối loạn thần cấp, sang chấn tâm lý do thua chứng khoán.

Chàng trai con một hoang tưởng mình là... thần thánh

Khác với cô sinh viên nghèo tên Oanh, chàng thanh niên Nguyễn Văn Tiến sinh ra trong một gia đình giàu có, bố làm thuyền trưởng tàu viễn dương, mẹ là dân buôn bán.

Tốt nghiệp một trường đại học ngành công nghệ thông tin, Tiến lao vào chơi chứng khoán với tham vọng làm giàu nhanh chóng. Sau một trận chơi chứng khoán "sinh tử", Tiến trắng tay và mất luôn cả căn biệt thự trị giá 7 tỷ đồng của gia đình mà cậu ta đã mang cắm sổ đỏ ở ngân hàng.

Cú ngã đầu đời quá sức chịu đựng cho cái đầu của chàng thanh niên đang chập chững bước vào đời, Tiến đã phát điên. Ngay trong đêm tối, gia đình đã trói Tiến lại và đưa đến Viện Sức khỏe tâm thần trong trạng thái bị kích động mạnh, vung tay, đá chân, tự cho mình là thần thánh.

Quá trình điều trị tại bệnh viện, bác sỹ Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Điều trị tâm thần nam & Điều trị nghiện chất (Viện Sức khỏe tâm thần) cho biết, bệnh nhân Tiến luôn khóc lóc, kêu la và luôn miệng nói: "Tôi là người giỏi nhất. Bố mẹ toàn là những người ngu muội".

Khỏi phải nói, bố mẹ Tiến đã khóc hết nước mắt khi thấy đứa con trai duy nhất của mình vật vã vì chứng khoán. Đặc biệt, vì luôn cho mình là người tài giỏi, trong khi nằm trên giường bệnh vẫn lảm nhảm chỉ đạo người nhà, người đến thăm mình mua cổ phiếu: "Thằng Hưng hôm nay mua ngay 50.000 cổ phiếu của công ty A, cái Hương bán luôn 100.000 cổ phiếu công ty B...", khiến nhiều người có mặt trong phòng bệnh cười ra nước mắt.

Hình minh họa trên Internet

Quyên sinh ở sông Đuống...

Cách đây mấy tháng, dư luận Hà Thành xôn xao chuyện một người phụ nữ tuổi ngoài 40 quyên sinh dưới dòng sông Đuống. Người nói cô này chết vì tình, người khác lại cho rằng sơ ý bị ngã xuống sông... Thật ra, nguyên nhân làm cho người phụ nữ xấu số tên Hải Diệp tự tử, chính là vì chứng khoán.

Theo lời kể của bác sỹ Dũng, trước khi bập vào chơi chứng khoán, Hải Diệp đã có một gia đình yên ấm: chồng đang công tác ở nước ngoài và 2 đứa con ngoan ngoãn. Dấn thân vào chứng khoán, Hải Diệp lần lượt phải bán 4 mảnh đất đáng giá tiền trăm, bạc tỷ của gia đình ở trong nội thành Hà Nội.

Nỗi đau của Hải Diệp như được hoàn tất khi cô biết tin chồng cũng chơi chứng khoán và mất rất nhiều tiền như mình.

"Hải Diệp vào Viện Sức khỏe tâm thần với trạng thái thân tàn ma dại. Cô khóc nhiều và mắc bệnh hoang tưởng (lúc nào cũng nghĩ mình bị theo dõi)". Bác sỹ Dũng nhớ lại.

Sau đó ra Viện được ít lâu, Hải Diệp có gọi điện thoại cho bác sỹ Dũng và nói về sự chán chường của mình. Khi ấy bác sỹ Dũng đang đi công tác ở TP. Quy Nhơn nên chỉ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân này qua điện thoại. Khoảng 10 ngày sau đó, khi bác sỹ Dũng về Hà Nội thì hay tin Hải Diệp đã tự vẫn ở sông Đuống.

Hà Tuấn

Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.