Đi tù vì không trả điện thoại cho bạn

Đi tù vì không trả điện thoại cho bạn

Thứ 2, 23/10/2017 | 15:28
0
Trên đường đi mua lưỡi câu, Lê Tuấn Anh tranh thủ “tạt” vào công viên tán gẫu. Nào ngờ, đối tượng một lần nữa “xộ khám” khi nhất quyết không trả điện thoại cho bạn.

Ngày 23/10, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo kêu oan của Lê Tuấn Anh (SN 1972, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) bị TAND quận Tây Hồ tuyên phạt 8 năm tù về tội Cướp tài sản theo quy định tại điểm d, khoản 2, Điều 133, BLHS.

Trước đó, bị cáo từng có 3 tiền án, trong đó có tiền án về tội Hủy hoại tài sản đến nay chưa được xóa án tích nên bị cáo phạm tội lần này là tái phạm.

Hồ sơ điều tra - Đi tù vì không trả điện thoại cho bạn

Bị cáo Lê Tuấn Anh tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 8h30 ngày 7/11/2016, có chút hơi men trong người, Lê Tuấn Anh đi bộ từ nhà tại địa chỉ như trên sang phố Hàng Giấy để mua lưỡi câu.

Khi đi qua vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Tuấn Anh thấy anh Trần Phi H. (SN 1972, cùng phường Thụy Khuê với Tuấn Anh) đang ngồi nói chuyện cùng các bạn tại ghế đá vườn hoa công viên nên sà vào bắt chuyện.

Do không thích cách nói chuyện của Tuấn Anh nên anh H. bỏ sang chỗ khác ngồi.

Lúc này thấy trên ghế có chiếc điện thoại của anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1981, trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) nên Tuấn Anh cầm luôn. Nhất định không trả lại điện thoại cho anh Đ., Tuấn Anh còn dùng tay bóp cổ anh Đ. ghì xuống, tay phải rút dao mang theo trong người ra đe dọa đâm chết người.

Thấy vậy, anh H. lao tới ôm Tuấn Anh can ngăn thì cũng bị đối tượng này bóp cổ, chửi bới và đe dọa. Sau cùng, Tuấn Anh đồng ý trả lại sim điện thoại cho anh Đ. rồi cầm điện thoại bỏ đi về hướng Phan Đình Phùng.

Ngay sau đó, nạn nhân đã tới cơ quan công an trình báo. Cùng ngày, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Lê Tuấn Anh.

Xét thấy hành vi của Lê Tuấn Anh có đủ căn cứ cấu thành tội Cướp tài sản, TAND quận Tây Hồ đã tuyên phạt bị cáo 8 năm tù về tội danh trên. Tuy nhiên, cho rằng bản thân không phạm tội như cáo trạng quy kết nên Lê Tuấn Anh đã có đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm đề nghị xem xét lại bản án của tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tuấn Anh vẫn giữ nguyên yêu cầu kháng cáo. Bị cáo chỉ thừa nhận có thực hiện hành vi dùng vũ lực với người bị hại nhưng chỉ là trêu đùa, không thừa nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của người bị hại.

Căn cứ trên toàn diện hồ sơ vụ án cùng các tài liệu, chứng cứ của vụ án, lời khai của người bị hại, người làm chứng, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo dùng vũ lực đối với người bị hại và chiếm đoạt chiếc điện thoại của anh Đ. (theo kết luận định giá tài sản, chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Viettel có trị giá 200.000 đồng).

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì tham lam, tư lợi, bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của người khác gây mất trật tự trị an xã hội. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm tới khách thể được luật hình sự bảo vệ nên tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo về tội Cướp tài sản là đúng người đúng tội. Tuy nhiên, bản án 8 năm tù mà TAND quận Tây Hồ tuyên phạt bị cáo Tuấn Anh là có phần hơi nghiêm khắc.

Cuối phiên xét xử, tòa cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên sửa một phần án án sơ thẩm, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo. Theo đó, HĐXX tại TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Lê Tuấn Anh 7 năm 3 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Tư Viễn

Bắt nam thanh niên đi SH lượn phố để cướp tài sản

Thứ 5, 19/10/2017 | 19:08
Trong lúc lượn phố tìm “con mồi”, Trung phát hiện chị P. đeo túi xách trên vai nên đã tìm cách áp sát để cướp giật.

Quảng Ninh: Bắt 2 đối tượng lừa bán xe, cướp tài sản

Thứ 5, 19/10/2017 | 14:54
Hẹn bán xe cho khách, nhưng khi giao dịch xong, Điều và Huy “lật kèo” cướp số tiền và phóng xe bỏ trốn.

Kẻ chuyên cướp giật tài sản của nữ sinh "sa lưới"

Thứ 4, 18/10/2017 | 19:59
Với thủ đoạn lợi dụng lúc chiều tối, ít người qua lại và khó nhận dạng, Trung đã nhiều lần thực hiện hành vi cướp giật tài sản của các nữ sinh và nữ công nhân đi làm về một mình.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.