Đi tù vì treo khóa tình yêu trên cầu

Đi tù vì treo khóa tình yêu trên cầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Để chứng minh tình yêu vĩnh cửu của mình dành cho đối phương giống như hai nhân vật chính trong câu chuyện gây sốt vào năm 2006 "Anh yêu em", giới trẻ của Italia đã thi nhau đem chiếc khóa biểu tượng của tình yêu khóa lên cột đèn ở trên cầu Milvio rồi vứt chìa khóa xuống sông.

Trong một thời gian ngắn khi cuốn tiểu thuyết “Anh yêu em” ra đời, cơn sốt khóa tình yêu đã nở rộ tại thành phố Roma của Italia. Cây cột đèn thứ ba trên cây cầu Milvio với vòng xích trên đó trở thành mục tiêu tấn công của hàng nghìn chiếc khóa viết tên của những người yêu nhau. Những cây cột đèn khác bên cạnh cũng kĩu kịt những khóa và trước sự ngạc nhiên của chính ngay nhà văn Moccia, số khóa tiếp tục đầy lên, cho đến khi một cây cột đèn không chịu nổi sức nặng đổ gục xuống.

Theo thống kê của các nhà chức trách tại thành phố Roma, số khóa trên những cột điện tại cây cầu Milvio sẽ tăng lên nhanh chóng vào những ngày đẹp trời. Không chỉ mắc những đôi khóa với dòng chữ “Anh yêu em” lên cột điện mà ngay cả trên thành cầu cũng treo đầy những ổ khóa và chi chit những vết khắc bằng vật nhọn cùng với dòng chữ này.

Trào lưu này vào năm 2006 này còn được sự ủng hộ của thị trường thành phố Roma khi đó là ông Veltroni. Ông này cho rằng, đó là một cách hay để thể hiện tình yêu, đồng thời việc giữ những chiếc khóa này trên cây cầu Milvio còn có thể giúp thu hút khách du lịch đến Roma. Tuy nhiên ý kiến này đã bị những nhà văn hóa ở Roma phản đối gay gắt.

Sở dĩ có sự phản đối gay gắt của các nhà văn hóa và lịch sử là vì họ sợ rằng đến một ngày nào đó cây cầu với hàng trăm năm tuổi như Milvio sẽ bị đổ sập trước sức nặng của hàng nghìn ổ khóa.

Trước tình hình trên, chính ngay người khởi xướng trào lưu này, nhà văn Moccia đã phải lên tivi để khuyên các bạn trẻ ngừng tấn công cây cầu, các quan chức ngành văn hóa và lịch sử thành phố đề nghị mọi người hãy tôn trọng một di tích lịch sử đẹp đẽ và lãng mạn trên dòng sông thì người ta buộc phải lập ra một trang web lấy tên " Cây cầu tình Milvio" để các đôi bạn trẻ lên đó thề thốt yêu đương và khóa ảovào một đèn ảo, rồi vứt chìa xuống dòng sông ảo. Tuy nhiên, dự án này không thành công như mong đợi.

Trong những ngày vừa qua, để cứu nguy cho cây cầu Milvio, nhà chức trách của thành phố Roma đã ra một đạo luật xử phạt thật nặng những trường hợp tiếp tục treo khóa tình yêu ở cây cầu hàng trăm năm tuổi này. Nếu tái diễn thì những người này sẽ bị tống giam như một tội phạm gây rối trật tự công cộng.

Hải Hiền (Theo Huanqiu)