Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn?

Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn?

Thứ 4, 26/10/2016 | 20:56
0
Di chuyển bằng xe máy dưới trời mưa là việc hết sức nguy hiểm. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn nhất thiết phải trang bị cho mình kinh nghiệm hữu ích sau.

Chuẩn bị trang phục

Thú chơi - Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn?

 Sử dụng trang phục hợp lí khi đi xe máy trời mưa.

Khi di chuyển dưới mưa sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó khăn với những chiếc áo mưa “lòe xòe”. Trong điều kiện mưa gió hãy mặc áo mưa và quần mưa riêng để không bị gió cản sẽ giúp bạn di chuyển thuận lợi.

Vì lí do “thời trang gì gì thời thời tiết” nên nhiều người sử dụng mũ bảo hiểm nửa đầu. Tuy nhiên, dưới trời mưa gió sẽ dễ lật mũ vì nhẹ, không đảm bảo an toàn.

Tốt nhất nên sử dụng mũ bảo hiểm cả đầu có kính thì dù bạn có đi hàng trăm km vẫn an toàn tuyệt đối.

Giữ khoảng cách an toàn

Thú chơi - Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn? (Hình 2).

 Giữ khoảng cách tối thiểu 5m.

Trời mưa, tầm nhìn bị hạn chế sẽ khiến bạn không kịp đưa ra phương án xử lí thích hợp khi chạy bám sát đuôi xe phía trước. Khoảng cách 5 mét sẽ giúp người lái xe kịp phản ứng với đèn tín hiệu xi-nhan khi xe phía trước báo rẽ.

Tư thế lái xe

Nhiều người có thói quen để chân lên máy xe, thậm chí là để cả lên giá hàng ở khung xe vì sợ bẩn giày. Điều đó khiến nguy cơ xảy ra tai nạn là khó tránh khi đi trời mưa. Thậm chí, chân để như vậy còn vướng vào tay lái, không kịp để chân xuống phanh khi gặp vật cản trên đường.

Thú chơi - Đi xe máy dưới trời mưa thế nào cho an toàn? (Hình 3).

 Giữ đúng tư thế lái xe.

Hạn chế sử dụng phanh trước, nhất là phanh đĩa vì đường trơn, lốp xe ướt rất dễ khiến bạn mất tay lái và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Chạy xe qua đường ngập

Lựa chọn những cung đường hợp lí để di chuyển tránh tình ngập nước dẫn đến xe bị chết máy.

Trong trường hợp phải đi xe qua đoạn đường ngập, hãy về số 2 (đối với xe số) ga thật to cộng thêm với việc đệm phanh sẽ khiến nước không thể vào ống xả, giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng chết máy.

Hãy là người lái thông thái khi trang bị cho mình những kĩ năng đi xe máy dưới trời mưa để đảm bảo cho bản thân và mọi người tham gia giao thông.

Xuân Khải