Dịch não tủy chảy ròng ròng từ mũi

Dịch não tủy chảy ròng ròng từ mũi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
"Khi tôi nhìn xuống hoặc cúi xuống, nó sẽ chảy xuống từ phía bên trái mũi mà tôi không hề kiểm soát được", chị Andrea Aragon, nạn nhân của căn bệnh oái oăm nói.

Chị Andrea Aragon đến từ tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ cho hay, lúc đầu chị không biết chất lỏng chảy ra từ mũi mình là dịch não tủy.

"Chất lỏng này không chảy ra kiểu nhỏ giọt mà nó đổ ra rất nhiều từ mũi tôi", chị Andrea nói. Ban đầu các bác sĩ chẩn đoán, chị chỉ bị dị ứng. Tuy nhiên sau vài tháng, tình trạng của chị trở nên nghiêm trọng hơn.

Xã hội - Dịch não tủy chảy ròng ròng từ mũi

Chị đã phải tìm đến một cơ sở điều trị khẩn cấp. Các bác sĩ tại đây đã thật sự sốc và nói với Aragon rằng thứ chất lỏng chảy ra từ mũi chị thực tế là một dịch não tủy bị rò rỉ.

Chị Andrea đã may mắn sống sót sau khi thực hiện những ca điều trị hết sức đau đớn trong nhiều năm trời. Các bác sĩ của Đại học Y Arizona đã tiêm các chất lỏng vào não của Aragon để xác định điểm rò rỉ và bịt nó lại.

Theo Tiến sĩ Alexander G. Chiu, Đại học Y Arizona, các nạn nhân sẽ gặp nguy hiểm khi các chất lỏng này chảy ngược vào não sau khi đã tiếp xúc với bụi trong mũi.

Hiện tượng chảy dịch não tủy rất hiếm gặp trên thế giới. Cứ 100.000 thì mới có 1 người mắc phải.

B.D