Con ơi, đừng thuê người yêu về lừa dối mẹ!

Con ơi, đừng thuê người yêu về lừa dối mẹ!

Thứ 4, 01/02/2017 | 17:10
0
Cứ vào dịp lễ tết, dịch vụ cho thuê người yêu để ra mắt gia đình, bạn bè lại lên ngôi, đáp ứng nhu cầu của những người trẻ cô đơn. Nhưng đằng sau đó, là rất nhiều nỗi buồn và “rủi ro”…

i con trai của mẹ,

Mẹ vừa gặp “bạn gái” của con tay trong tay cùng người đàn ông khác. Đọc đến đây, chắc chắn con sẽ thắc mắc (hoặc sợ hãi) mẹ đã xử sự như thế nào, có làm ầm lên như mọi khi hay không.

Con yên tâm, trước khi mẹ nổi đóa, “bạn gái” con đã kịp giải thích rằng tất cả chỉ là một sự hiểu nhầm. “Bạn gái” con không hề có tình cảm nam nữ với người đàn ông đó. Mối quan hệ giữa họ là nhân viên – khách hàng.

Điều đáng buồn hơn, “cơ duyên” gặp gỡ và quen biết của con bé và con cũng tương tự như vậy. Điểm khác biệt duy nhất là người đàn ông đó chỉ phải bỏ ra 1 triệu 500 ngàn/3 tiếng đồng hồ, còn con yêu cầu dịch vụ vào ngày mùng 2 Tết nên giá thuê bạn gái đắt gấp đôi.

Cho thuê bạn gái – Đã đủ can đảm để viết ra cụm từ này nhưng kỳ thực mẹ vẫn chưa hết sốc. Còn nhớ dạo trước, khi mẹ nói với ba con về trào lưu thuê bạn gái đi chơi Noel, ba con đã cười phá lên rồi bảo: Người ta chỉ cho thuê nhà cửa, văn phòng, phương tiện đi lại,… chứ ai cho thuê bạn gái bao giờ.

Bản thân mẹ cũng luôn nghĩ rằng những câu chuyện bi hài vì thuê người yêu vào dịp lễ tết đăng tải trên báo, trên Facebook đều là hư cấu, bịa đặt.

Cho đến khi mẹ gặp được cô bạn gái giả mạo của con.

Cafe8 - Con ơi, đừng thuê người yêu về lừa dối mẹ!

 Thông tin đăng tải trên một fanpage dịch vụ cho thuê người yêu. Ảnh chụp màn hình.

Có bao giờ con nghĩ tới cảm xúc của ba mẹ khi phát hiện ra sự thật?
Với những kẻ giả mạo giấy tờ, bằng cấp, biển số xe … đầy rẫy ngoài kia, ít ra mẹ còn có thể “chẩn đoán” họ mắc bệnh sĩ, họ muốn chạy theo hư danh, tham vọng hão huyền. Song với một cậu con trai đi thuê bạn gái về ra mắt gia đình, mẹ chỉ biết trách mình quá ngây thơ và đặt niềm tin sai chỗ.

Mẹ thừa nhận, khi con báo tin bạn gái tới chúc Tết, mẹ đã rất vui sướng và hạnh phúc. Cậu con trai duy nhất của mẹ cuối cùng cũng chịu hẹn hò nghiêm túc. Mẹ đã dành cả tối hôm trước để suy nghĩ xem sẽ mặc gì, sẽ nấu gì, sẽ nói gì để tiếp đón “con dâu tương lai”. Tuy không hoàn toàn hài lòng về cô gái đó, nhưng trong đầu mẹ vẫn tin tưởng quyết định của con. Chỉ cần con thích, ba mẹ sẽ đứng sau ủng hộ hết mình.

Thế nhưng, tất cả lại “chỉ là một sự hiểu nhầm”...

Con ơi, ba mẹ thương con bằng trời bằng bể, chưa từng nghĩ tới chuyện kể công, chưa từng yêu cầu con phải báo hiếu bằng quà này, thức nọ.

Ba mẹ chỉ mong con trưởng thành, biết suy nghĩ chín chắn, biết đặt mình vào vị trí của người khác trước khi quyết định bất cứ việc gì. Tuổi tác có thể khiến ba mẹ trở nên lạc hậu, cổ hủ. Nhưng xin con đừng nghĩ cách “che mắt” mà hãy dùng sự kiên nhẫn và thành thật để “đối phó” với sự lạc hậu đó.

Bởi lường gạt không giữ được niềm vui lâu bền đâu con!

Vẫn luôn yêu con,

Mẹ

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.