Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi

Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:07
0
Không chỉ những phụ nữ còn son rỗi, dáng đẹp, chân dài mới có nhu cầu làm đẹp, mà những người phụ nữ vừa lên chức... mẹ cũng tất bật với các dịch vụ làm đẹp sau sinh...

Thời gian gần đây, chị em văn phòng thường rủ nhau sử dụng dịch vụ làm đẹp sau sinh. Bởi sau những tháng mang bầu, sinh con vất vả, nhiều bà mẹ trẻ đã không giữ được người thon, dáng chuẩn. Để lấy lại sự tự tin trong việc giữ dáng vóc và tinh thần, nhiều chị em đã sử dụng những gói làm đẹp của các công ty chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở Hà Nội hiện nay, các công ty có dịch vụ làm đẹp sau sinh rất "đắt khách".

Khởi nghiệp tình cờ...

Dù đây không phải là dịch vụ mới nhưng thông tin về việc làm đẹp cho phụ nữ sau khi sinh cũng khiến nhiều người quan tâm, nhất là giới văn phòng. Tại Hà Nội, hiện nhiều công ty có dịch vụ làm đẹp cho sản phụ sau sinh, mỗi công ty có một cách kinh doanh riêng nhưng tiêu chí kinh doanh chung của họ là: "Mang lại sự thoải mái, tự tin cho các bà mẹ trẻ khi dáng vóc sau sinh trở về như thời kỳ “son rỗi"...

Tiêu dùng & Dư luận - Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi

Ảnh minh họa

Chị Trần Thanh Ngọc, Giám đốc chuỗi cửa hàng chăm sóc, làm đẹp cho phụ nữ sau sinh cho biết, công ty được thành lập vào năm 2009, đến nay đã có hai cửa hàng chuyên chăm sóc sức khỏe cho... bà đẻ. Xuất thân từ sinh viên trường đại học Ngoại thương, hiện nay, cô chủ 8X Trần Thanh Ngọc đã có hai công ty chăm sóc cho bà bầu tại Hà Nội. Ngọc cho biết, chị biết đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bà bầu sau khi sinh rất tình cờ, khi chị còn là sinh viên năm thứ hai, đến thăm chị gái vừa sinh em bé. Thấy chị gái sinh xong, người sồ sề, phải kiêng nước không được tắm gội nên tóc rất bẩn, toàn thân ngứa ngáy, khó chịu. Lúc đấy, Ngọc nghĩ sẽ mở một dịch vụ gội đầu khô phục vụ riêng cho các bà đẻ. Đến khi ra trường, Ngọc xin vào làm ở một tổ chức phi chính phủ và trong một lần đi cứu trợ trẻ em ở Huế, Ngọc ghé chơi nhà người chị họ cũng vừa mới sinh em bé. Và ở đây, Ngọc gặp cô Tôn Nữ Thị Tâm vừa là bà mụ đỡ đẻ vừa giúp phục hồi sức khoẻ và sắc đẹp cho người chị. Chị Ngọc cho biết, sau khi được sử dụng những bài thuốc dân gian như dùng nghệ, sả, tinh chất gạo, sữa dừa..., người chị họ đã hồi phục rất nhanh, da dẻ hồng hào và người đã thon gọn nên chị đã nảy ra ý tưởng sẽ mở một cửa hàng dịch vụ làm đẹp cho bà bầu sau sinh, để giúp họ lấy được sự tự tin.

Sau đó, Ngọc đã bắt tay vào nghiên cứu các phương pháp làm đẹp cho phụ nữ sau khi sinh để kinh doanh. Năm 2009, chị đã mời cô Tâm ra Hà Nội để dạy một số bài thuốc dân gian trong cung đình Huế và giúp chị thành lập công ty. Khi đó, tại Hà Nội, đây là công ty đầu tiên kinh doanh dịch vụ này. Lúc đầu, Ngọc tìm hiểu trên mạng và được biết ở các nước khác, nhất là ở Thụy Điển và Nhật Bản, phụ nữ đẻ xong đã được massage cho dạ con co lại và hồi phục sắc đẹp. Để có được những bài thuốc khác nhau  dùng cho cơ địa từng người,  Ngọc đã cùng cô Tâm mày mò, nghiên cứu thêm các phương pháp làm đẹp gia truyền của phụ nữ cung đình Huế và từ các trang online của Nhật, Thụy Điển, Malaysia...

Để tìm được những bài thuốc dân gian của người dân tộc thiểu số, Ngọc đã khoác balô lang thang khắp vùng Tây Bắc, vào tận các bản làng xa xôi tìm những bài thuốc bí truyền và tìm các loại nguyên vật liệu quý. Chị cho biết, dược thảo mà sau khi sinh phụ nữ rất cần là gừng và nghệ nhưng phải là loại gừng và nghệ ở vùng cao mới tốt. Ngọc cũng đến các hiệu thuốc Bắc, thuốc Nam tìm hiểu kinh nghiệm từ các thầy lang những loại lá giúp cho phụ nữ sau sinh.

Nghiên cứu, tìm hiểu ròng rã sáu tháng trời, Ngọc đã tự pha chế được các bài thuốc có hiệu quả để phụ nữ sau khi sinh có thể giảm cân, hồi phục sinh lực tốt mà không cần đến thuốc Tây. Từ vị khách hàng đầu tiên, rồi người này giới thiệu người kia, dịch vụ của Ngọc bắt đầu được nhiều người biết đến và khi khách hàng ổn định, đến tháng 3/2013, chị đã mở thêm một chi nhánh ở Hà Nội sau chi nhánh đầu tiên ở phố Nguyễn Quyền.

Tiêu dùng & Dư luận - Dịch vụ làm đẹp cho... 'mẹ trẻ' lên ngôi (Hình 2).

Anh Hùng đưa vợ đến đăng ký dịch vụ làm đẹp sau sinh

Chồng đi đăng ký... giảm cân cho vợ

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe sau sinh ngày càng thu hút khách hàng, bởi làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ. Với năm năm trong nghề dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ sau sinh, chị Ngọc đã tích lũy được nhiều kiến thức và các bài thuốc để phục vụ khách hàng. Ngoài những phụ nữ sau sinh gọi điện đến công ty để ký hợp đồng được chăm sóc thì nhiều bà bầu cũng tìm đến công ty để được tư vấn và được giải thích và các phương pháp, các gói làm đẹp. Với hai chi nhánh ở Hà Nội, chị Ngọc có 30 nhân viên, đều là những sinh viên trường y, có kiến thức chuyên môn để giúp cho khách hàng cảm thấy tốt nhất.

Chị Ngọc cho biết, các bà bầu sẽ đến ký hợp đồng với công ty từ tháng thứ sáu hoặc bảy khi mang bầu, sau khi khách hàng sinh, công ty sẽ cử người hàng ngày đến tận nhà để làm việc, có nhiều dịch vụ để khách hàng lựa chọn như: Massage cổ vai gáy, massage toàn thân bằng tinh dầu, chườm thảo dược, đắp mặt nạ bằng nghệ và trứng gà... Đặc biệt, dịch vụ giảm eo sau khi sinh bằng muối và thuốc Bắc được nhiều chị em lựa chọn và nhiều người sau khi sử dụng một tháng, đã lấy được vóc dáng thon gọn như thời thiếu nữ…

Chị Bình Minh (ở Định Công, Hà Nội) cho biết: "Sau khi sinh, tôi tăng 15kg so với thời con gái. Vì em bé vẫn bú mẹ nên không thể ăn kiêng được. Được một người bạn giới thiệu đến dịch vụ làm đẹp sau sinh, tôi cũng tham gia sử dụng gói dịch vụ làm đẹp này. Hàng ngày được nhân viên đến tận nhà massage, dùng những bài thuốc gia truyền của cha ông để quấn bụng giảm mỡ ở eo. Sau một tháng rưỡi, mình đã giảm được 15cm mỡ bụng, đó là một sự bất ngờ, ông xã nhà tôi đi đâu cũng phấn khởi vì được bạn bè khen, không ai ngờ được là vợ anh mới sinh xong".

Đang ngồi tìm hiểu về các dịch vụ ở công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T.G., chúng tôi gặp anh Hùng (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đến tìm hiểu dịch vụ làm đẹp cho vợ sau sinh. Anh cho biết: "Sau khi tìm hiểu được thông tin về dịch vụ chăm sóc phụ nữ sau khi sinh em bé nên tôi đã đưa vợ đến để đăng ký. Đây là một dịch vụ độc đáo, giúp cho phụ nữ lấy lại được sự tự tin, có dáng vóc đẹp. Mong rằng đây sẽ là một món quà ý nghĩa cho vợ tôi sau khi cô ấy đã vất vả để cho con khỏe mạnh ra đời...".

Với các gói dịch vụ làm đẹp theo phương pháp dân gian, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng như một biện pháp tâm lý. Bởi, ngoài được tư vấn, massage, giảm cân, các bà mẹ trẻ còn được trò chuyện, tâm tình và để bớt bị cô đơn, stress. Nếu sinh thường, sau bảy ngày, nếu sinh mổ thì 14 ngày là các bà mẹ trẻ có thể sử dụng dịch vụ giảm cân được. Với giá dịch vụ 4 - 8 triệu cho một quy trình giảm cân, massage từ 2 - 4 tháng thì đây là giá khá "mềm" mà nhiều bà mẹ trẻ đã sử dụng.                 

Lạc Thành

5 kiểu làm đẹp 'rợn người' của sao

Thứ 5, 14/03/2013 | 19:52
Bà bầu Kim đắp mặt nạ bằng máu tươi, Demi Moore để đỉa hút màu, còn Củng Lợi cấy vàng vào da.

Tây làm đẹp từ phân chim, người Việt ăn tuốt để khỏe

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:53
Từ đỉa hút máu cho đến phân chim, tinh dịch bò... đều có thể trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc "trùng tu nhan sắc" của các sao Hollywood.
Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về điều hành giá xăng dầu

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:06
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hơn 300 doanh nghiệp từ hơn 27 nước tham gia Food & Hotel Vietnam 2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:31
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 nhà trưng bày đang tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh là điểm hẹn cập nhật xu hướng mới nhất về ngành ẩm thực.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.

Thả dây hàu ở cửa sông Gianh, sau 8 tháng cho thu hoạch tiền tỷ

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:00
Mỗi bè nuôi hàu có khoảng 1 vạn dây, nuôi trong 7-8 tháng có thể thu hoạch. Loại hàu này có giá trị dinh dưỡng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Giới trẻ Việt Nam đang mua sắm online "không kiểm soát"?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:15
Công nghệ số phát triển mạnh mẽ khiến việc mua sắm trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn bao giờ hết, tuy nhiên cũng đem đến nhiều vấn đề phát sinh.
     
Nổi bật trong ngày

Thả dây hàu ở cửa sông Gianh, sau 8 tháng cho thu hoạch tiền tỷ

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:00
Mỗi bè nuôi hàu có khoảng 1 vạn dây, nuôi trong 7-8 tháng có thể thu hoạch. Loại hàu này có giá trị dinh dưỡng cao, rất được thị trường ưa chuộng.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.

Giá vàng 18/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm phiên đầu tuần

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:40
Giá vàng trong nước đi xuống trong phiên sáng 18/3, trong đó thương hiệu SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng.

Hơn 300 doanh nghiệp từ hơn 27 nước tham gia Food & Hotel Vietnam 2024

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:31
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 chào đón hơn 300 nhà trưng bày đang tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh là điểm hẹn cập nhật xu hướng mới nhất về ngành ẩm thực.