Dịch vụ trông giữ xe qua điện thoại được cấp đầu số mới

Dịch vụ trông giữ xe qua điện thoại được cấp đầu số mới

Thứ 2, 10/07/2017 | 19:51
0
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thống nhất với cục Viễn thông (bộ Thông tin và Truyền thông) sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua thiết bị di động (Iparking).

Sau một thời gian, UBND TP.Hà Nội triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động Iparking tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, đến nay dịch vụ đã được cấp đầu số cho ứng dụng.

Theo đó, lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thông tin, sắp tới dịch vụ trông giữ xe tự động Iparking đang được triển khai trên hai tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm), sẽ được phát triển rộng rãi trên nhiều tuyến phố. Cụ thể, từ 1/10 tới đây, dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ Iparking sẽ được triển khai rộng rãi tại 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Đơn vị đã thống nhất với cục Viễn thông (bộ Thông tin và Truyền thông) sử dụng đầu số 9556 cho dịch vụ tìm kiếm điểm đỗ xe qua thiết bị di động (Iparking).

Xã hội - Dịch vụ trông giữ xe qua điện thoại được cấp đầu số mới

 Hà Nội có đầu số mới dành cho ứng dụng trông giữ xe qua điện thoại.

Tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo, tính từ ngày 1/5-15/6, công nghệ iParking đã có hơn 56.000 giao dịch được thực hiện. Trong đó, thanh toán giao dịch qua tin nhắn đạt hơn 52.000 lượt (tỉ lệ 93%), qua giao dịch bằng thẻ ngân hàng đạt gần 3.800 lượt (tỉ lệ 7%). 100% các giao dịch thanh toán không thực hiện bằng tiền mặt, điều này mang đến sự minh bạch và thuận tiện cho cơ quan quản lý Nhà nước cũng như người tiêu dùng, tránh tình trạng người dân bị "chặt chém" mỗi khi gửi xe.

Hiện nay, thành phố đang phối hợp với các tập đoàn Viettel, FPT, VNPT và công ty Nhật Cường xây dựng trung tâm Giám sát, điều hành TP.Hà Nội; triển khai hệ thống giao thông thông minh, du lịch thông minh và các ứng dụng nền tảng khác để xây dựng thành phố thông minh.

Trước đó, ứng dụng iParking đã chính thức đưa vào thí điểm thanh toán phí dịch vụ gửi xe kéo dài 3 tháng, từ 1/5 - 1/8. Ipaking cung cấp danh sách điểm đỗ và số chỗ còn trống tại các khu vực đỗ xe trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt. Có 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe được đưa vào thí điểm công nghệ mới.

Trong đó: 16 điểm cho phép đỗ xe từ 6 – 22 giờ hàng ngày, 7 ngày/tuần; 1 điểm cho phép đỗ xe 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. IParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giữ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam; hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh.

Ngoài ra, iParking còn giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp. IParking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán thuận tiện như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.