Điếc vĩnh viễn vì một nụ hôn

Điếc vĩnh viễn vì một nụ hôn

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:43
0
Một nụ hôn xoáy sâu vào tai sẽ tạo ra một lực hút mạnh, kéo bật màng nhĩ, có thể gây điếc vĩnh viễn.

Nếu may mắn không bị điếc, nạn nhân vẫn có thể mắc phải một loạt các vấn đề về thính lực như ù tai, âm thanh vào tai bị méo, cảm giác đầy tai hoặc quá nhạy cảm với âm thanh.
 
Tiến sĩ Levi Reiter, Đại học Hofstra (Mỹ) bắt đầu nghiên cứu hiện tượng này từ 5 năm trước khi một phụ nữ đến tìm ông và kể rằng cô bị điếc ngay sau khi được đứa con gái 5 tuổi hôn vào tai trái.
 
“Thoạt đầu tôi nghĩ đó chỉ là trường hợp hãn hữu”, Reiter cho biết. Tuy nhiên, sau một thời gian nghiên cứu, ông phát hiện một trường hợp tương tự trong những năm 1950.
 
Đến nay, Reiter đã ghi nhận hơn 30 trường hợp nạn nhân bị mất thính lực vì được hôn vào tai. Từ chuyện một thợ cắt tóc quá hứng khởi vì tạo được kiểu tóc đẹp nên đã “khuyến mãi” cho khách một nụ hôn vào tai cho đến sự âu yếm có phần thái quá của một bà mẹ tiễn con gái đến trường.

Đọc thêm: Những bệnh tật do... nụ hôn mang lại

Gia đình - Điếc vĩnh viễn vì một nụ hôn
Những nụ hôn xoáy sâu sẽ tạo ra một lực hút mạnh, kéo bật màng nhĩ.


Theo Reiter, khi hôn xoáy sâu vào tai, lực hút mạnh tác động vào màng nhĩ, kéo theo chuỗi ba chiếc xương nhỏ trong tai. Chiếc xương thứ 3 khi bi lệch khỏi vị trí sẽ giật mạnh sợi dây chằng hình khuyên, làm xóc tung những chất dịch trong ốc tai hoặc tai trong.
 
Tuy nhiên, không phải chuyên gia y tế nào cũng biết rõ về loại chấn thương này.
 
“Một trong những lý do người ta tới tìm tôi là bởi họ không biết tìm ai khác cả. Bị một số bác sĩ cười nhạo khiến họ cảm thấy mất mặt”, Reiter cho biết.
 
Mặc dù, trong phần lớn các trường hợp đã ghi nhận, nạn nhân đều là người lớn nhưng theo Reiter, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ bị tổn thương nhất khi nhận những nụ hôn kiểu này bởi ống tai của chúng nhỏ hơn.
 
Đứa trẻ sẽ khóc khi nụ hôn gây đau, tuy nhiên, do trẻ con có thể khóc vì rất nhiều lý do nên tình trạng giảm thính lực thường không thể xác định rõ cho tới khi chúng đi học.
 
Reiter đang nghiên cứu tác dụng của việc tiêm steroid vào màng nhĩ, thường dùng để điều trị các chứng điếc đột ngột, với hy vọng có thể tiết chế các triệu chứng bệnh.
 
Hiện tại vẫn chưa có phương pháp đặc trị cho bệnh này. Các triệu chứng bệnh không có dấu hiệu giảm nhẹ hoặc biến mất theo thời gian. Bởi vậy, theo Reiter, biện pháp tốt nhất vẫn là phòng ngừa, tránh tuyệt đối việc hôn vào tai.

PV (Theo  MSNBC)

Sinh con - “canh” mãi, có khi thành... “điếc”

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:58
Bà xã tôi nói nên sinh con vào mùa xuân hoặc thu thì đứa trẻ mới thông minh. Cô ấy cứ canh ngày rụng trứng và ngày vợ chồng giao ban. Lúc không nhằm “lịch kiếm con” mà vợ chồng gần gũi thì phải áp dụng biện pháp tránh thai triệt để.

Cuộc đời cơ cực của người đàn ông điếc, tám vợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Câu chuyện về người đàn ông điếc đào hoa có tới gần chục bà vợ ở thôn Phương Đôi, xã Thụy Hương (Kiến Thụy, Hải Phòng) đã không còn xa lạ với người dân ở vùng quê này.

Đã hôn được môi thì sẽ lôi được... áo

Thứ 4, 20/02/2013 | 11:05
Một khi đã làm tới được rồi thì các anh chàng có bao giờ dễ dàng buông tha đâu?!

Chùm truyện cười về nụ hôn

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:38
Chỉ xoay quanh câu chuyện nụ hôn thôi cũng có lắm tình huống dở khóc, dở cười.

Những bệnh tật do... nụ hôn mang lại

Thứ 5, 03/01/2013 | 18:39
Nụ hôn là biểu hiện thiêng liêng của tình yêu, thể hiện hai người đã thực sự yêu nhau. Tuy nhiên, ẩn sâu trong nụ hôn là đầy rẫy các loại bệnh.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.