Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:59
0
Phát ngôn gây sốc, sao Việt lộng ngôn, sao Việt được gắn mác “nổ”... là những cụm từ chưa bao giờ lại xuất hiện dày đặc trên giới truyền thông như hiện tại. Điều đó cho thấy rằng, chiêu thức “quăng bom” để được “nổi” đang được người của công chúng ưa chuộng.

Có lẽ phải phong danh cho sao Việt là những chiến binh dũng cảm khi ngày càng giỏi “quăng bom” tới dư luận. Tuy không phải tất cả nhưng đại đa số người của công chúng dường như quên mất vai trò của mình, nên quên luôn cả việc phải thận trọng trước những lời ăn, tiếng nói. Tình trạng còn trở nên tồi tệ hơn, khi Sao chủ ý phát ngôn gây sốc và chai mặt chọn “nổ” để “nổi”. Nhưng thực tế thì công chúng đã “nhờn thuốc”, nên khi có gặp “thuốc nổ” thì họ vẫn bình thản và phòng vệ bằng cách luôn hoài nghi.

Sự kiện - Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Những kế hoạch tương lai của Mr. Đàm đã ... rơi vào quên lãng

Đàm Vĩnh Hưng có lẽ phải là người đứng đầu trong danh sách thần “nổ”. Để đạt đến ngôi vị ông hoàng nhạc Việt rồi kéo dài sức nóng đến nay, ngoài tài năng thiên phú thì bản thân Mr. Đàm cũng phải vận dụng, biến hóa cả đống chiêu trò. Phải khâm phục kỹ nghệ của nghệ sỹ này khi nhiều lần khiến công chúng “ngã ngồi” với dự định gây sốc về tương lai mà lại toàn là những kế hoạch “khủng” chẳng giống ai.

Từ kế hoạch sẽ có một bộ phim nói về chính cuộc đời mình đến việc “sinh con trong năm nay” nhưng sẽ “thuê người đẻ” và làm một ông bố đơn thân... đã khiến không ít khán giả phải sốc. Và còn sốc hơn cả là việc khi bị vặn vẹo về hồi kết của những dự định đã hứa, MR. Đàm không ngại vẽ lên một bối cảnh bi thương rằng người “nhờ sinh con” bị bệnh ung thư, đang phải đi điều trị ở nước ngoài. Theo thời gian thì cô gái này cũng lặn mất tăm.

Chỉ thế thôi cũng đủ phải thừa nhận, MR. Đàm rất giỏi sáng tác và có vẻ yêu thích phim Hàn. Với những dự định phi thường, sau tháng ngày vẫn cứ nằm nguyên trong ý nghĩ hoặc đã đi vào quên lãng thì Mr. Đàm vẫn cứ nhởn nhơ tiếp tục tung những chiêu trò mới, phục vụ dự án mới.

Người thứ hai đứng trong hàng ngũ giỏi “nổ” phải kể đến người đẹp họ Lý. Vụ “chém gió” đình đám nhất của người đẹp này là việc cô khoe tham gia đóng phim Hollywood với những diễn viên nổi tiếng trên thế giới.

Để chứng tỏ độ “hoành tráng” của vai diễn trong phim Thượng Hải, sau khi hoàn thành vai diễn cô trở về tổ chức cả một cuộc họp báo để chia sẻ về vai diễn “xứng tầm” này. Đó là những trải nghiệm về diễn xuất ra sao, vất vả để theo kịp sự chuyên nghiệp của đoàn thế nào... thôi thì tất tần tật được vẽ vô cùng đẹp đẽ. Nhưng đến khi xem phim thì mọi sự đổ sụp, phải căng mắt mới thấy người đẹp này lướt qua màn hình vài giây một cách vô thưởng vô phạt, không lời thoại trong đội hình múa.

Không nói cũng đủ thấy, công chúng thất vọng đến nhường nào. Đến nay, người đẹp vẫn giữ phong độ “nổ” khi liên tục khoe áo sang, hàng hiệu... nhưng thực tế về nghệ thuật thì công chúng vẫn chưa biết phải gọi cô với nghệ danh gì, vì lĩnh vực nào cô cũng chỉ là cái bóng mờ nhạt.

Còn nữa những trường hợp “đang chìm” sẵn sàng chọn “nổ” để “nổi”. Điển hình phải kể đến ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn. Đã có thời điểm ca sỹ này tưng từng trên mặt báo với những phát ngôn chả liên quan gì đến dự án nghệ thuật mà thay vào đó là boby, là trinh tiết...và gái.

Sự kiện - Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt? (Hình 2).

Ngọc Sơn trở lại bằng những phát ngôn biến thái

Với những phát ngôn ngô nghê đại loại như: “Tất cả những gì báo chí hay mọi người nói về tôi đều đúng hết, nhưng có một điều sai. Đó là khi tôi nói tôi còn trinh tiết đời trai, chả ai thèm tin cả. Bề ngoài đôi chút hao mòn, nhưng trong nội thất vẫn còn nguyên xi”  hay “Tôi thường xuyên tập tạ...nên vẫn giữ được body đẹp, Ngọc Sơn vẫn sát gái số một thế giới”. Khỏi phải nói, hình ảnh Ngọc Sơn đã rớt thê thảm thế nào trước mắt công chúng, không còn là ca sỹ với những bài hát trữ tình ngọt ngào mà thay vào đó là sự biến thái.

Trong khi đó siêu mẫu Hà Anh là người biết tận dụng triệt để phát ngôn để gây chú ý dư luận. Phải thừa nhận rằng, bên ngoài vẻ đẹp, bên trong học vấn cùng với sự cá tính nhưng dường như chưa đủ nên để tên tuổi không rơi vào quên lãng, người đẹp thường xuyên tự phát ngôn. Với những phát nổ “Tôi không cần tỏ ra có đạo đức” đến “Chương trình nào cũng bị dàn dựng” hay “Âm nhạc của tôi không bao giờ là thảm họa”.

Sự kiện - Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt? (Hình 3).

"Nữ hoàng thị phi" của Showbiz Việt

Và có lẽ công chúng vẫn chưa quên cuộc chiến giữa Hà Anh với Vietnam’s Next Top Model... Sau cuộc chiến này, lượng độc giả biết đến cái tên Hà Anh cũng tăng lên đáng kể. Hơn nữa, với rất nhiều phát ngôn “chả giống ai” vì nó là cá tính thì Hà Anh cũng được phong danh “nữ hoàng thị phi”.

Mới đây đàn chị Mỹ Lệ cũng “hot” không kém khi không chủ ý quăng nhưng bom lại nổ lớn. Mang cho mình cái mác khiêm nhường trước đàn em nhưng cô lại lên báo nói rất hồn nhiên: "Nhà tôi có đến bốn chiếc xe hơi mà có bao giờ tôi khoe đâu. Tôi đi du lịch khắp nơi mà có bao giờ chụp hình gửi báo đâu”.

Còn nữa "Bên cạnh âm nhạc thì tôi cũng kinh doanh bất động sản, chứng khoán mà tôi có bao giờ tuyên bố đâu?. Nếu tôi ảo tưởng tôi đã khoe mình đi xe 7 tỷ rồi chứ không phải lẳng lặng như thế này". Có lẽ, Mỹ Lệ đủ thông minh để hiểu khi những phát ngôn này đến với công chúng sẽ ra sao?

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy muôn mặt của việc dùng “nổ” để “nổi”. Nhưng cái sự “nổi” ở đây kèm theo cả đống gạch đá của dư luận, hơn nữa lại bị “bóc mẽ” thì cũng chẳng lợi lộc gì. Là người của công chúng, hơn ai hết nghệ sỹ phải ý thức được hình ảnh cũng như vai trò của mình ảnh hưởng đến dư luận như thế nào? Vậy mà mặc nhiên, họ cố tình quên chỉ vì để được nổi như “bóng nước” rồi cũng lại ngậm ngùi chìm.

Thiết nghĩ, tài năng mới làm nên tên tuổi của nghệ sỹ, sẽ không đẹp gì khi công chúng chỉ nhớ tên bằng những chiêu trò và phát ngôn gây sốc. Hơn nữa, phát ngôn vô cùng quan trọng để người nghệ sỹ khẳng định vị trí trong lòng công chúng.

Thế nên, nghệ thuật đích thực sẽ chiến thắng và bền vững theo thời gian, còn nghệ sỹ có nhân cách sẽ luôn được vinh danh và tôn trọng. Nên chăng thay vì cách “quăng bom” vốn đã nhàm chán, gây phiền hà đến công chúng thì nghệ sỹ nên đầu tư vào tên tuổi của mình bằng những hoạt động nghệ thuật chân chính.

Huyền Anh

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:08
“Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi" (Trang Trần), “Tôi không phải là điếm hay rẻ tiền” (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” (Ngọc Trinh)... là những thảm họa phát ngôn "bất hủ" của sao Việt thời gian qua.

Những 'thảm họa' khi sao Việt tự làm stylist

Thứ 4, 15/05/2013 | 07:25
Bên cạnh những 'biểu tượng thời trang', showbiz cũng ghi nhận nhiều trường hợp 'thảm họa' khi sao tự làm hình ảnh cho mình.

Sao Việt khoe con - hạnh phúc nhuốm màu phiền lụy

Thứ 3, 16/04/2013 | 14:41
Sinh ra trong một gia đình nổi tiếng, là hạnh phúc hay phiền toái? Đôi khi đám trẻ buộc phải trở thành "sao nhí" trong mắt giới truyền thông, chỉ bởi vì chúng là con của các ngôi sao. Thậm chí, có những em bé nổi tiếng sớm tới mức… tuổi thơ bị đánh mất!