Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3

Chủ nhật, 08/09/2013 | 07:48
0
Galaxy Note 3 sở hữu rất nhiều điểm mạnh đáng giá.

Vừa qua, Samsung đã chính thức trình làng phablet Galaxy Note 3 ngay trước thềm triển lãm IFA 2013. Sản phẩm đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá tích cực nhờ một số thay đổi trong thiết kế cùng cấu hình nâng cấp siêu mạnh với lượng RAM lớn nhất hiện nay lên tới 3 GB. Bên cạnh đó, Note 3 cũng được bổ sung một số tính năng thông minh sử dụng cùng bút S-Pen như Action Memo, Scrap Booker, Screen Write, S Finder và Pen Window đồng thời hỗ trợ chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng tốt hơn. Tuy nhiên, đây là thời điểm mà các hãng di động khác đã nhận thấy tầm quan trọng của dòng điện thoại màn hình lớn. Không giống như Note 1 hay Note 2, phablet Note 3 sẽ phải cạnh tranh cùng rất nhiều đối thủ sừng sỏ cùng phân khúc đã hoặc sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3

Dưới đây là những cái tên đủ tầm để có thể gây sóng gió cho Samsung Galaxy Note 3.

1. Sony Xperia Z Ulta

Xperia Z Ulta chính là thiết bị di động đầu tiên được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 với tốc độ 2,2 Ghz, một trong những thế hệ chip di động mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Máy sở hữu ngoại hình bóng bẩy không hề thua kém người anh em Xperia Z hay Z1 vừa ra mắt. Điểm đặc biệt là Xperia Z Ultra có thiết kế rất mỏng chỉ khoảng 6,5 mm. 

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 2).Về mặt cấu hình phần cứng, Xperia Z Ultra cũng cho thấy mình không hề kém cạnh so với Galaxy Note 3 là bao ngoại trừ dung lượng RAM ít hơn. Cụ thể, Xperia Z Ultra được trang bị 2 GB RAM cùng màn hình 6,44 inch độ phân giải 1080p, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD và cảm biến camera Exmor 8 megapixel. Dung lượng pin của máy dừng ở con số trung bình 3.000 mAh. Bên cạnh đó, Z Ultra cũng hỗ trợ chống nước và cho phép người dùng sử dụng bút cảm ứng. Tuy nhiên, chiếc phablet này lại không được trang bị sẵn bút cảm ứng mà người dùng sẽ phải tận dụng các vật sẵn có từ môi trường như bút chì, bút bi.
Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 3).

Song kích thước chính là một điểm trừ khá lớn của Xperia Z Ultra, nó quá to, gần bằng một chiếc tablet mini. Màn hình chỉ lớn hơn Galaxy Mega 6.3 0,14 inch nhưng Xperia Z Ultra vẫn dài hơn khá nhiều so với chiếc phablet màn hình to nhất của Samsung. Điều này hoàn toàn trái ngược với Galaxy Note 3 có diện tích phần viền màn hình được tối ưu cực kỳ xuất sắc. Bên cạnh đó, so với những tính năng thông minh mà Note 3 được trang bị đi kèm bút S-Pen thì Z Ultra trở nên tương đối mờ nhạt. Đây là 2 lý do chính đang khiến doanh số của Xperia Z Ultra gặp khó ở nhiều thị trường.

2. LG G2

LG cũng từng chủ động tham gia vào phân khúc smartphone màn hình siêu lớn với mẫu điện thoại Optimus G Pro màn hình 5,5 inch trang bị chip Snapdragon 600. Tuy nhiên, việc không hỗ trợ bút cảm ứng khiến cho mẫu phablet này trở nên bình thường như bao smartphone Android khác. Quyết tâm thay đổi và LG đã có hướng đi mới cho mình, hãng điện tử Hàn Quốc vừa tung ra siêu điện thoại G2 với thiết kế khá đặc biệt. Phím nguồn cùng cụm phím chỉnh âm lượng đều được đưa ra mặt lưng của máy. Bên cạnh đó, giống như Galaxy Note 3, G2 cũng sở hữu viền bezel siêu mỏng. 

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 4).

Ngoài điểm độc đáo về thiết kế phím cứng thì G2 cũng là một chiếc smartphone khá đồ sộ khi mà nó được trang bị màn hình LCD có kích thước lên tới 5,2 inch. Đương nhiên, độ phân giải Full HD 1080p là lựa chọn không thể thiếu để có thể cạnh tranh với những siêu phẩm đầu bảng hiện nay. Về cấu hình, G2 sở hữu những trang bị hiện đang được mong đợi nhất từ bộ xử lý Snapdragon 800 từ Qualcomm tốc độ 2,26 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB cùng pin dung lượng 3.000 mAh cho tới lựa chọn 16 hoặc 32 GB bộ nhớ trong. Bên cạnh đó, LG cũng ưu ái khi mang đến cho G2 một camera sau độ phân giải lên tới 13 MP với khả năng chống rung quang học. 

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 5).

Để có thể cạnh tranh ngang tầm cùng Galaxy S4 hay kể cả Note 3 thì LG G2 cũng được trang bị bộ khung tính năng phần mềm tương đối toàn diện. Đơn cử là KnockOn chạm vào màn hình để mở máy hoặc khóa máy, camera hỗ trợ OIS khi quay video hoặc bằng cách dùng 3 ngón tay để gạt ứng dụng trượt sang cạnh bên, bạn có thể tắt ứng dụng đó để thực hiện thao tác đa nhiệm dễ dàng hơn.

3. HTC One Max

Để kịp thời cạnh tranh với chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 3 vừa ra mắt, nhiều khả năng HTC cũng sẽ công bố phablet One Max của mình trong quý IV năm nay. Chiếc điện thoại có kích thước lớn nhất của HTC cũng sẽ sở hữu các thông số cấu hình phần cứng cực mạnh. Theo đó, HTC One Max sẽ được trang bị màn hình Super LCD3 5,9 inch độ phân giải Full HD cùng vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 CPU Krait 400 tốc độ 2,3 GHz và nhân đồ họa Adreno 330.

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 6).

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu 2 GB RAM, camera trước 2,1 MP và camera sau 4 MP UltraPixel. Ngoài ra, Max sẽ hỗ trợ kết nối Wi-Fi a/ac/b/g/n, đồng thời chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean và giao diện người dùng Sense UI 5.5 mới nhất hiện nay. Với kích thước tương đối lớn nên có thể HTC cũng sẽ trang bị cho mẫu phablet của mình bút stylus để nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.

4. Lumia 1520

Bất chấp việc thương vụ mua lại một phần Nokia của Microsoft đã khiến nhiều người dùng Windows Phone mất lòng tin nhưng có vẻ như phablet 6 inch Lumia 1520 vẫn sẽ sớm xuất hiện trong thời gian tới. 

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 7).
Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 8).
Hình ảnh rò rỉ về Lumia 1520 vừa được @evleaks công bố

Với lợi thể kích thước màn hình lớn, Lumia 1520 có thể đặt 6 ô gạch cỡ nhỏ trên cùng một hàng ngang, nhờ đó gia tăng diện tích hiển thị số lượng Live Tile thêm 50%. Về mặt cấu hình phần cứng, dự kiến điện thoại Lumia 1520 sẽ được trang bị màn hình 6 inch độ phân giải Full HD cùng chip lõi tứ và camera PureView 20 megapixel. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta chưa thể chắc chắn được Lumia 1520 có phải do Microsoft phát hành và thời điểm ra mắt sản phẩm có bị trì hoãn hay không.

5. Oppo N1

Oppo N1 là sản phẩm chủ lực của hãng điện thoại Trung Quốc. Trong thời gian qua, hãng đã liên tục bật mý về các tính năng hấp dẫn của smartphone này. Theo đó, N1 sẽ là một mẫu phablet cấu hình khủng chạy chip Snapdragon 800 và màn hình 5,9 inch thậm chí còn lớn hơn Galaxy Note 3. Những tính năng chính mà N1 tập trung nhấn mạnh là camera chất lượng cao và tấm cảm ứng điều khiển từ mặt sau máy (khá giống smartphone Pantech Vega LTE-A).

Điểm danh dàn đối thủ của Galaxy Note 3 (Hình 9). 

Dự kiến, phablet Oppo N1 sẽ được công bố vào ngày 23/9 tới. Sản phẩm sẽ có giá bán khoảng 480 USD

Tạm kết

Thị trường phablet hiện nay đang tràn ngập vô số sản phẩm mới, thậm chí để tăng tính hấp dẫn trong mắt người dùng, một số hãng di động như Asus hay Alcatel cũng vừa trình làng loạt điện thoại 6 inch có hỗ trợ bút cảm ứng. Liệu Galaxy Note 3 có gặp phải một năm đầy sóng gió hay không, tất cả sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn của siêu phablet này trong thời gian tới.

Đài Trang

Samsung Galaxy Note 3: Bình mới rượu cũ

Thứ 7, 07/09/2013 | 07:31
Samsung đã làm được gì với Galaxy Note 3 và chiếc điện thoại này có những điểm gì nổi bật ? Bài đánh giá nhanh của TechZ hôm nay sẽ giúp các bạn trả lời cho câu hỏi này.

Có gì mới trên bút cảm ứng S-Pen của Galaxy Note 3

Thứ 5, 05/09/2013 | 14:33
Hầu hết những điều thú vị ở Galaxy Note 3 đều xoay quanh chiếc bút S-Pen thần kì.

Samsung Galaxy Note 3 chính thức trình làng với nhiều cải tiến

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:51
Tại sự kiện IFA năm nay, Samsung chính thức trình làng siêu phẩm phablet Galaxy Note 3.

Samsung Galaxy Note 3 đối đầu cùng HTC One Max

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:33
Sự kiện IFA 2013 sắp đến gần, đồng nghĩa với sự hiện diện của cả 2 siêu phẩm phablet đình đám – Samsung Galaxy Note 3 và HTC One Max.

Galaxy Note 3 lại lộ 'ảnh nóng'

Thứ 3, 03/09/2013 | 18:42
Nếu như những hình ảnh này là chính xác, đây có lẽ sẽ là những hình ảnh rõ nét và hoàn thiện nhất từng được xuất hiện trước công chúng của chiếc điện thoại này.

Lộ thiết kế Galaxy Note 3 viền màn hình cực mỏng

Thứ 3, 27/08/2013 | 07:42
Note 3 sẽ được ra mắt vào ngày 4/9.