Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng

Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng

Thứ 6, 07/06/2013 | 20:18
0
Việc Angela Phương Trinh dính nghi án bỏ học đang trở thành đề tài nóng của cư dân mạng. Tuy nhiên, cô không phải là người đẹp đầu tiên vướng vào những lùm xùm về chuyện bằng cấp.

Thuỳ Dung với nghi án bỏ học trước khi thi hoa hậu

Ngay sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2008, dư luận xôn xao bởi thông tin Thuỳ Dung chưa đỗ tốt nghiệp THPT do bỏ học từ giữa năm lớp 12. Ngay sau đó, thông tin này đã được hiệu trưởng trường THPT Quang Trung khẳng định và Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng xác nhận.

Thời điểm đó, nhiều tờ báo lớn đã vào cuộc và thể hiện sự nghi ngờ về việc Thuỳ Dung sử dụng một học bạ giả để đáp ứng điều kiện dự thi hoa hậu Việt Nam.

Thông tin này đã gây sốc cho nhiều người và cũng tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, đa số ý kiến tỏ ra thất vọng về cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất cả nước này. Ban tổ chức và gia đình Hoa hậu Thuỳ Dung khẳng định cô không có lỗi. Cựu hoa hậu Mai Phương Thuý cũng “kêu gọi” mọi người có cái nhìn bao dung hơn với Thuỳ Dung.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng

Hoa hậu Thuỳ Dung trở lại trường hoàn thành nốt trương trình THPT

Ngay sau đó, Hoa hậu Thuỳ Dung đã trở lại trường để hoàn thành nốt chương trình THPT. Tuy nhiên, bảng điểm thi tốt nghiệp khá khiêm tốn của Hoa hậu vẫn làm nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Vượt qua tất cả, Hoa hậu Thuỳ Dung đang ngày càng chứng tỏ được sắc đẹp và tài năng của mình trong làng giải trí Việt. Hoa hậu cũng đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, vì cộng đồng. Đặc biệt, ngay sau khi đăng quang, cô đã trích 90% tiền thưởng cho Quỹ vì người nghèo ở quê hương Quảng Nam.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo và nghi án chưa tốt nghiệp hệ trung cấp

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng từng khiến dư luận thất vọng trước thông tin cô chưa dự thi tốt nghiệp hệ trung cấp của Trường đại học Tây Đô - Cần Thơ. Thông tin này gây sốc cho nhiều người bởi trong đêm chung kết, Thu Thảo được Ban tổ chức giới thiệu là sinh viên của Đại học Tây Đô. 

Một tờ báo điện tử đã đăng tải bài viết cho rằng bạn cùng lớp của Thu Thảo khẳng định cô không dự thi tốt nghiệp. Bởi vào tháng 8 năm 2012, lớp trung cấp Tài chính Ngân hàng mà Thu Thảo theo học mới tổ chức kỳ thi tốt nghiệp. Thời gian đó trùng với thời gian diễn ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nên Thu Thảo không thể có mặt để thi tốt nghiệp được.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng (Hình 2).

Theo giải thích của Ban giám hiệu nhà trường, Thu Thảo đã được “đặc cách” thi tốt nghiệp vào tháng 5 để cô có điều kiện dự thi hoa hậu. 

Tuy nhiên, theo các bạn cùng lớp với Thu Thảo, vào tháng 10/2012, nhà trường mới tổ chức thi liên thông từ trung cấp lên hệ cao đẳng, do đó Thu Thảo cũng chưa phải là sinh viên. Lý giải về điều này, Ban giám hiệu trường Đại học Tây Đô một lần nữa lại “đặc cách” để Thu Thảo dự thi hoa hậu.

Những giải thích có phần vòng vo của Ban giám hiệu trường đại học Tây Đô vẫn chưa thực sự làm thoả mãn độc giả. Do vậy, đến nay, nghi án về việc hoa hậu Thu Thảo chưa thi tốt nghiệp hệ trung cấp mà đã trở thành sinh viên hệ liên thông cao đẳng vẫn đang là một câu hỏi chưa có lời đáp thoả đáng.

Tuấn Hưng bỏ học giữa chừng để… đi hát

Sau 13 năm bảo lưu kết quả học tập, tháng 1 năm 2013, trên trang web của Trường đại học Thăng Long có danh sách ca sỹ Tuấn Hưng bị buộc thôi học do quá thời hạn bảo lưu kết quả. Đây không phải là thông tin bất ngờ bởi trước đó, Tuấn Hưng đã từng chia sẻ việc mình bỏ học để vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp cùng nhóm nhạc Quả dưa hấu.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng (Hình 3).

Thông báo buộc thôi học của Trường đại học Thăng Long được cho là có tên ca sỹ Tuấn Hưng

Theo đó, năm 2000, khi đang là sinh viên năm thứ 3 của Trường đại học dân lập Thăng Long, Tuấn Hưng đã bỏ học để đi theo con đường ca hát cùng với nhóm Quả dưa hấu gồm các thành viên: Tuấn Hưng, Bằng Kiều, Ánh Tú, Tường Văn.

Và sau 13 năm ngừng học, Tuấn Hưng đã chính thức bị…buộc thôi học! Tuấn Hưng không có bình luận gì về thông tin này.

Angela Phương Trinh và nghi án bỏ học từ lớp 9

Mới đây, Angela Phương Trinh trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi thông tin cô bỏ học từ năm lớp 9 được công bố. Những bức hình chụp lại học bạ THCS còn dang dở của cô khiến người hâm mộ sốc bởi trước đó Phương Trinh vẫn tuyên bố đang “ăn chay” để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Sự kiện - Điểm danh sao Việt dính nghi án... bỏ học giữa chừng (Hình 4).

Sự kiện này khiến Phương Trinh bị ném đá tơi bời. Nhiều người cho rằng nên phong cho “bà mẹ nhí” danh hiệu “Nữ hoàng nói dối” của showbiz Việt. 

Trước sức ép của dư luận, Phương Trinh đã viết những dòng tâm sự bày tỏ sự hối lỗi của mình vì sự việc trên. Cô mong mọi người hãy bỏ qua và cho cô cơ hội để “chạy lại”. Phương Trinh cũng bày tỏ mong muốn có được một khoảng thời gian “bình yên” trước khi trở lại với công việc. Chia sẻ này của cô đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ và ủng hộ của người hâm mộ.

Thảo Dương

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Angela Phương Trinh viết tâm thư sau khi lộ bảng điểm be bét

Thứ 4, 05/06/2013 | 11:14
“Bà mẹ nhí” gửi lời xin lỗi sau khi bảng điểm "khiêm tốn" của mình được đăng tải kèm với câu chuyện nghỉ học từ năm lớp 9 gây ồn ào.

Angela Phương Trinh bỏ học từ lớp 9 vì nghèo khó?

Thứ 3, 04/06/2013 | 10:00
Tuyên bố phải nghỉ học sớm để kiếm tiền hỗ trợ gia đình gặp khó khăn của "bà mẹ nhí" xem ra chỉ là sự ngụy biện, bởi sự thật về gia đình cô không phải vậy.

Angela Phương Trinh không thi tốt nghiệp vì bỏ học từ lớp 9

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:21
Nữ diễn viên vừa xác nhận cô không dự thi tốt nghiệp phổ thông năm nay vì đã nghỉ học từ năm ngoái để chuyển sang hệ bổ túc, tuy nhiên, thực tế, cô đã bỏ học... từ 3 năm trước.